Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2024

Chứa Tài Sản Bạn bằng Sự Ban Cho

 

TG: Rick Warren - 04/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy bảo họ dng tiền để làm thiện. Họ nên giàu có trong việc lành và nên vui vẻ ban cho người thiếu thốn, luôn sẵn sàng chia sẻ với người khác bất cứ gì Chúa đã ban cho họ. Bằng cách làm này, họ sẽ chất chứa kho báu thực sự cho mình trên thiên đường—đó là khoản đầu tư an toàn duy nhất cho cõi vĩnh hằng!(1 Ti-mô-thê 6:18-19 TLB).

 

Sự dâng hiến rộng lượng của bạn là tiền đề cho một trong những lời hứa rộng lượng của Chúa.  Ngài hứa rằng khi bạn ban cho, bạn thực sự không mất gì cả.  Thực ra Chúa đang chất chứa nó trên thiên đàng.

 

“Hãy bảo họ dùng tiền để làm thiện. Họ nên giàu có trong việc lành và nên vui vẻ ban cho người thiếu thốn, luôn sẵn sàng chia sẻ với người khác bất cứ gì Chúa đã ban cho họ. Bằng cách làm này, họ sẽ chất chứa kho báu thực sự cho mình trên thiên đường—đó là khoản đầu tư an toàn duy nhất cho cõi vĩnh hằng!” (1 Ti-mô-thê 6:18-19 TLB).

 

Bạn có thể biết rằng Chúa có ngân khoản cho bạn trên thiên đàng vì Chúa Giê-su đã đề cập nó năm lần—và nếu Chúa đề cập điều gì đó năm lần, Ngài bắt buộc thật muốn bạn hiểu thông điệp đó.  Chúa Giêsu lặp đi lặp lại mệnh lệnh hãy tích trữ của cải trên trời vì Ngài muốn bạn hiểu rằng đó là điều quan trọng nhất bạn có thể làm với của cải của mình trên trần gian.

 

Vậy khi bạn dâng cho Chúa hoặc cho người có nhu cầu, bạn sẽ không mất gì cả.  Của cải bạn thật đang tăng!  Chỉ trong nước Chúa, bạn mới chất chứa gì đó bằng cách ban cho.

 

Thật quan trọng lập kế hoạch tương lai bạn.  Nhưng quan trọng hơn nữa, bạn cần bắt đầu suy nghĩ về ngân khoản vĩnh cửu của mình trên thiên đường—bởi cái đó sẽ còn đời đời!

 

Cách nào bạn tài trợ cho khoản đầu tư đời đời đó?  Cách nào bạn tích trữ của cải trên trời?  Chúa Giêsu dạy: “Hãy dùng nguồn lực thế gian để giúp ích người khác và kết bạn. Rồi, khi tài sản con không còn, họ sẽ chào đón con nơi nhà đời đời (Lu-ca 16:9 NLT).

 

Bất kỳ số tiền nào bạn dâng hiến vì cớ Đấng Christ, bạn thật đang đầu tư vào cõi đời đời. Nếu bạn đầu tư vào người khác để họ có mối quan hệ với Chúa Giê-su, thì ngày đến bạn sẽ lên thiên đàng và bạn sẽ nghe: “Cảm ơn bạn!  Tôi ở đây nhờ bạn.  Tôi là bạn của bạn đời đời!

 

Bạn không thể mang nó theo mình nhưng bạn có thể gửi nó đi trước.  Hãy tích trữ phần thưởng của bạn trên thiên đàng bằng lòng rộng lượng với mọi điều bạn có để người khác có thể nghe Phúc Âm của Chúa Giêsu Christ.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bản báo ngân hàng của bạn tiết lộ về điều bạn quý trọng trên trần gian?

·      Cách nào bạn có thể chuyển suy nghĩ mình vào tập trung tích trữ của cải bạn trên trời chứ không dưới đất?

·      Những cách sáng tạo nào bạn có thể đầu tư vào cõi đời đời bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền?

 

Chúa yêu bạn, bất kể bạn đã làm gì.

 

Bởi chúng ta là người, chúng ta mắc bẫy Satan và bị dính vào tội lỗi nhiều quá không đếm nổi.  Nhưng dù bạn đã làm gì hay ở đâu, bạn vẫn có một chỗ trong gia đình đời đời của Chúa sẵn chờ bạn.  Lời mời rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Chúa, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ tính sổ đời tôi với Ngài.  Tôi xưng nhận tôi phớt lờ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch lại Ngài và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay khỏi tội mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-xu chết vì tất cả những điều tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.

 

“Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Ngài yêu thương tôi quá nhiều đến nỗi gánh tất cả tội tôi.  Ngài khiến tôi được tiếp nhận vào thiên đàng, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi tội lỗi và những thói quen làm xáo trộn đời tôi hiện nay.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin Ngài giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, trọn vẹn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/store-up-your-treasure-by-giving-it-away/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: