Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

Để Ý Khuôn Đoán Được của Satan

 

TG: Rick Warren - 26/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Khi anh chị em tha thứ người này, tôi cũng tha thứ họ. Và khi tôi tha thứ bất cứ gì cần được tha thứ, tôi làm vậy với thẩm quyền của Đấng Christ vì lợi ích anh chị em, để Sa-tan không qua mặt chúng ta. Vì chúng ta đã quen với mưu ác nó” (2 Cô-rinh-tô 2:10-11 NLT).

 

Bạn không thể đánh bại cám dỗ nếu bạn không hiểu cách nó hành động.

 

Điều tốt duy nhất chúng ta có thể nói về Satan là nó không có bất kỳ ý mới nào.  Nó đã dùng cùng cám dỗ lập tới lập lui từ khi loài người được tạo ra.  Những chiến thuật nó dùng trên Adam và Eva vẫn là những chiến thuật nó dùng đến nay.

 

Đức Chúa Trời đã bảo rõ ràng cho A-đam và Ê-va họ có thể ăn bất kỳ cây nào trong vườn ngoại trừ cây biết điều thiện và ác.  Khi Sa-tan cám dỗ Ê-va, hắn hỏi bà những điều như: “Có thật Đức Chúa Trời bảo không được ăn món này không?”  rồi nó nói, “Cứ làm và thử nó.  Bạn sẽ không chết nếu ăn cái này đâu!  Chính bạn sẽ trở thành chúa trời.”

 

Sa-tan dùng khuôn mẫu đó trong đời bạn mỗi ngày.  Đầu tiên, nó bắt đầu từ một ham muốn sai ngay trong bạn, như ghen tị, dục vọng, hoặc mất kiên nhẫn.  Hoặc nó bắt đầu với một ham muốn đúng, như thức ăn, tình dục hay tình yêu, nhưng với sự cám dỗ để thực hiện sai cách và không đúng lúc.  Satan có thể lấy bất kỳ ham muốn nào và khiến nó thành hủy hoại.

 

Rồi hắn khiến bạn nghi ngờ Lời Chúa và thì thầm: “Có thật Đức Chúa Trời đã phán vậy không?”  Hắn lấy hạt nghi ngờ của bạn và phát triển nó thành dối tráhắn biết bạn rất dễ chấp nhận.  Đằng sau mỗi tội lỗi là lời dối trá mà bạn chọn để tin.  Hãy nhớ, Sa-tan rất xảo quyệt.  Hắn biết bạn dễ rơi vào đâu nhất trong đời bạn hắn tập trung vào việc biến sự nghi ngờ của bạn thành sự lừa dối trầm trọng.

 

Khi bạn tin lời dối trá của Sa-tan, bạn đang nói: “Tôi biết điều gì sẽ khiến tôi hạnh phúc hơn Chúa khiến.”  Bạn hợp pháp hóa ham muốn sai của bạn.  Bạn tự thuyết phục điều đó không xấu vậy.  rồi bạn rơi vào sự bất tuân.

 

Kinh Thánh nói: “Khi anh chị em tha thứ người này, tôi cũng tha thứ họ. Và khi tôi tha thứ bất cứ gì cần được tha thứ, tôi làm vậy với thẩm quyền của Đấng Christ vì lợi ích anh chị em, để Sa-tan không qua mặt chúng ta. Vì chúng ta đã quen với mưu ác nó” (2 Cô-rinh-tô 2:10-11 NLT).

 

Đức Chúa Trời không muốn bạn không biết cách thức Sa-tan hành động, bởi khi bạn hiểu các chiến thuật của Sa-tan, bạn có thể thấy nó đến với những âm mưu của nó.  Chìa khóa không phải là chống cám dỗ của bạn nhưng là biết cách đáp lại những khuôn mẫu đoán trước được của Sa-tan.

 

THẢO LUẬN

 

·      Đâu trong đời bạn dễ bị cám dỗ nhất?

·      Một khi bạn biết cánh Sa-tan cố hành động trong đời bạn, cách nào bạn có thể lập cách tự vệ thiết thực giúp bạn chống nó?  Càng cụ thể càng tốt.

·      Bạn nghĩ Chúa muốn bạn đáp lại thế nào với Sa-tan khi hắn cám dỗ bạn nghi ngờ Lời Chúa?  Bạn có thể trích dẫn câu Kinh Thánh nào đối lại Sa-tan để nhắc bạn về lẽ thật của Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/pay-attention-to-satans-predictable-patterns-3/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: