Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2024

Đức Chúa Trời Thỏa Đáp Nhu Cầu Bạn

 

TG: Rick Warren - 05/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Tôi muốn anh chị em được điều tốt đẹp đến từ việc ban cho . . . Đức Chúa Trời tôi sẽ dùng sự giàu có kỳ diệu của Ngài trong Chúa Giê-su Christ để ban cho anh chị em mọi điều mình cần” (Phi-líp 4:17, 19 NCV).

 

Chúa Trời hứa trong Kinh Thánh rằng nếu bạn học ban cho như Ngài, thì Ngài sẽ thỏa đáp tất cả nhu cầu bạn.

 

Điều đó nghe như quá tốt không thể thật?  Có lẽ vậy đó.  Nhưng nếu Kinh Thánh nói vậy, thì bạn có thể tin!  Chúa nói rằng nếu bạn đặt Ngài hàng đầu trong tiền bạc mình và học lòng rộng lượng, mở tay và mở lòng, thì Ngài sẽ đáp ứng mọi nhu cầu bạn.

 

Phao-lô nói trong Phi-líp 4: “Tôi muốn anh chị em được điều tốt đẹp đến từ việc ban cho . . . Đức Chúa Trời tôi sẽ dùng sự giàu có kỳ diệu của Ngài trong Chúa Giê-su Christ để ban cho anh chị em mọi điều mình cần” (Phi-líp 4:17, 19 NCV).

 

Chúa hứa sẽ thỏa đáp tất cả nhu cầu của bạn—không phải tất cả lòng tham của bạn.  Tất nhiên, có khác biệt giữa điều bạn thật cần và điều đôi khi bạn nghĩ mình cần.  Rất may, Chúa biết khác biệt đó.  Ngài yêu bạn, Ngài muốn bảo đảm bạn không thiếu gì—về cảm xúc, thể chất, tâm linh, và tâm thần.  Nhưng Ngài cũng muốn bảo đảm bạn học trở nên giống Ngài, và Ngài rất rộng lượng.

 

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 9:7, “Mỗi người phải quyết định trong lòng mình nên dâng bao nhiêu. Và không dâng cách miễn cưỡng hoặc để đáp lại áp lực. ‘Vì Chúa Trời yêu kẻ dâng hiến cách vui vẻ’” (NLT).

Không ai nên bảo bạn nên dâng gì.  Điều gì rộng lượng đối với bạn là quyết định của bạn. Chúa yêu điều đó khi bạn dâng vì bạn muốn—vì yêu Ngài và muốn trở nên giống Ngài.

Người ta thường nói: “Hãy dâng cho đến khi đau đớn.”  Không!  Hãy dâng cho đến khi lòng cảm thấy tốt!  Hãy dâng cho đến khi trở nên vui mừng.  Đừng dâng cách miễn cưỡng.  Đừng dâng vì áp lực.  Chúa yêu người dâng cách vui vẻ.

 

Đó là tiền đề.  Bây giờ, đây là lời hứa: “Và Đức Chúa Trời sẽ ban cho cách rộng lượng mọi điều anh chị em cần. Thì anh chị em sẽ luôn có mọi điều mình cần và dư thừa để chia sẻ với người khác” (2 Cô-rinh-tô 9:8 NLT).

 

Đức Chúa Trời không cho phép chính mình thay đổi trong lời hứa này.  Ngài không buộc phải vậy!  Ngài có thể cung cấp mọi điều bạn cần và hơn thế nữa.  Ngài đang đợi thấy bạn ban cho cách vui vẻ, rộng lượng, và tự phát—từ tấm lòng.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn sẽ trông như thểo nếu rộng lượng và hy sinh với sự ban cho của mình?

·      Hãy tả một số niềm vui mà bạn đã trải qua từ việc ban cho cách rộng rãi.  Tại sao bạn nghĩ nó mang lại niềm vui?

https://pastorrick.com/god-promises-to-meet-all-your-needs-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: