Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 1, 2024

Đổi Cách Bạn Nghĩ, Thì Đổi Đời Bạn

 

TG: Rick Warren - 24/01/2024

DG: Thang Chu

 

“Đừng lầm điều này: Anh chị em đừng bao giờ xem Chúa là kẻ ngốc. Hễ mình trồng gì thì gặt nấy(Ga-la-ti 6:7 GW).

 

Bạn không gieo hạt táo và gặt cà chua.

 

Cũng vậy, bạn không gieo cay đắng và nhận tình yêu.  Bạn không gieo chỉ trích và rồi nhận khích lệ từ người khác.

 

Ga-la-ti 6:7 nói: “Đừng lầm điều này: Anh chị em đừng bao giờ xem Chúa là kẻ ngốc. Hễ mình trồng gì thì gặt nấy” (Ga-la-ti 6:7 GW).

 

Hãy đọc lại câu đó: Hễ trồng gì thì gặt nấy.”  Nếu bạn trồng vào mảnh đất bản chất tội lỗi của bạn, bạn sẽ gặt hủy diệt.  Nhưng nếu bạn trồng vào mảnh đất bản chất thuộc linh của bạn, bạn sẽ gặt đời vĩnh cửu.

 

Đức Chúa Trời đã phán từ hàng ngàn năm rằng tội lỗi chúng ta có thể ảnh hưởng thế hệ tương lai.  Ví dụ, khi bạn tức giận và mất bình tĩnh với con cái mình, bạn đang khiến chúng mất bình tĩnh với con cái chúng.  Tội lỗi thẩm thấu vào gia đình, có thể trong nhiều thế hệ.  Nó không chỉ hành động về mặt quan hệ và môi trường, mà còn hành động về mặt thể chất.  Bây giờ chúng ta biết bộ não của bạn thực sự có thể bị thay đổi bởi hành vi lặp đi lặp lại, hoặc tốt hoặc xấu.

 

Mọi người thường nghĩ bộ não đã cố định khi bạn ở tuổi thiếu niên. Bây giờ chúng ta biết tính đàn hồi của não và thế nào não bạn có thể tiếp tục được uốn nắn quãng đời còn lại.

 

Thật tốt thay khi biết vậy!  Nghĩa là nếu não bạn đã được hình thành một cách tự nhiên theo hướng trầm cảm hoặc nóng nảy hoặc lo lắng, nó có thể thay đổi.

 

Nhưng bạn phải thay đổi cách bạn suy nghĩ.  Kinh Thánh đề cập điều này là ăn năn hoặc thay đổi tâm trí bạn.  Bạn có thể đổi tâm trí mình, và khi bạn làm vậy, nó đổi cách bạn cảm nhận.  Và khi bạn đổi cách mình cảm nhận, nó đổi cách bạn hành động.

 

Rồi, bạn trồng bản chất thuộc linh của mình và xem trái lạ lùng Chúa sẽ gặt trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Cách đặc biệt nào bạn thấy hành vi mình thay đổi vì cách bạn chọn suy nghĩ điều gì đó?

·      Một số lựa chọn tiêu cực nào mà bạn thấy thẩm thấu vào gia đình bạn?  Bạn có thể làm gì để phá vỡ vòng xoay đó?

·      Thể nào cảm xúc của bạn quyết định hành động của bạn?

https://pastorrick.com/change-the-way-you-think-change-your-life-3/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: