Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2022

LỜI HỨA CHÚA cho NGƯỜI RỘNG LƯỢNG và KHIÊM NHƯỜNG

 


TG: RICK WARREN — ngày 1 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Hạnh phúc thay người tôn vinh Chúa . . . Họ ban rộng rãi cho người túng thiếu, và lòng nhân từ của họ không bao giờ cạn; họ sẽ được . . . tôn trọng(Thi Thiên 112:1, 9 GNT).

 

Chúa hứa gì với những ai làm mọi việc trong đời với lòng khiêm nhường và quảng đại? Họ sẽ được tôn trọng.

 

Kinh Thánh nói: “Hạnh phúc thay người tôn vinh Chúa . . . Họ ban rộng rãi cho người túng thiếu, và lòng nhân từ của họ không bao giờ cạn; họ sẽ được . . . tôn trọng” (Thi Thiên 112:1, 9 GNT).

 

Nê-hê-mi đã sống cuộc đời quảng đại và khiêm nhường—và ông được kính trọng vì điều đó.

 

Nê-hê-mi 5 ghi lại lời chứng cá nhân của Nê-hê-mi về khiêm nhường: “Suốt mười hai năm tôi làm tổng trấn xứ Giu-đa . . . cả người thân của tôi và tôi đều không ăn thức ăn mà tôi được phép ăn với tư cách là quan tổng trấn. Mọi tổng trấn trước tôi đều là gánh nặng cho dân và đòi bốn mươi đồng bạc mỗi ngày cho thức ăn và rượu. Ngay cả những người hầu của họ cũng áp bức người dân. Nhưng tôi đã hành động khác, vì tôi tôn vinh Đức Chúa Trời” (Nê-hê-mi 5:14-15 GNT).

 

Lưu ý rằng Nê-hê-mi bác bỏ nhận thức chức danhquan tổng trấn. Dù ông được hưởng một số đặc quyền nhất định, nhưng ông chọn không đòi hỏi chúng. Ông từ chối tất cả các đặc quyền chức vụ ông mà các tổng trấn trước đó đã mong đợi.  Nê-hê-mi hành động khiêm nhường và đặt nhu cầu người dân trên nhu cầu mình.

 

Nê-hê-mi 5 cũng đưa ra lời chứng cá nhân của Nê-hê-mi về lòng rộng lượng: “Tôi dốc hết sức vào việc xây lại tường thành và không đòi hỏi bất kỳ tài sản nào . . . Tôi thường xuyên đãi tại bàn mình một trăm năm mươi người Do Thái và các nhà lãnh đạo họ, bên cạnh tất cả người đến với tôi từ các quốc gia xung quanh . . . Tôi biết những gánh nặng nặng nề mà người dân phải mang, nên tôi không đòi phần trợ cấp mà tổng trấn được hưởng” (Nê-hê-mi 5:16-18 GNT).

 

Nê-hê-mi không chỉ khiêm tốn; ông còn hiếu khách và có tinh thần rộng lượng. Cá nhân ông đã trả tiền cho nhiều chi phí cho vị trí lãnh đạo của mình.  Ông thậm chí còn cho cả đội ông ăn thường xuyên, tự mình trả tất cả.

 

Tất nhiên, rộng lượng không nhất thiết nghĩa là bạn phải thường xuyên nuôi ăn 150 người.  Nhưng Nê-hê-mi làm những gì có thể với những gì Đức Chúa Trời ban cho ông để giảm nhẹ gánh nặng người khác.

 

Nếu bạn muốn được tôn trọng, hãy bắt đầu với khiêm nhường và rộng lượng.  Hãy từ chối cảm giác được hưởng và đừng đòi hỏi.  Trong Chúa Jêsus Christ, bạn có thể chọn từ bỏ quyền lợi mình để bạn có thể phục vụ Ngài trong việc bảo vệ quyền lợi người khác.

 

THẢO LUẬN

·      Khiêm nhường và rộng lượng có điểm gì chung?

·      Các nhà lãnh đạo ngày nay đòi hỏi gì người dân?  Những nhà lãnh đạo nào tử tế rộng lượng?  Bạn có thấy kết quả khác nhau của kiểu lãnh đạo của họ không?

·      Trong lĩnh vực nào bạn vật lộn trong việc từ bỏ quyền của mình để đặt nhu cầu người khác trên nhu cầu mình?  Bạn cảm thấy Chúa đang bảo bạn làm gì về điều này?

https://pastorrick.com/gods-promise-to-the-generous-and-humble/

 

Không có nhận xét nào: