Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2022

THAY ĐỔI THẬT ĐÒI HỎI ĐỨC TIN

 


TG: RICK WARREN — ngày 10 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Giờ đây, vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời, là Đấng nhờ quyền năng mạnh mẽ của Ngài hành động trong chúng ta, có thể làm nhiều hơn điều chúng ta từng dám cầu xin hoặc thậm chí mơ ước—vượt xa vô tận những lời cầu nguyện, mong muốn, suy nghĩ, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta(Ê-phê-sô 3:20 TLB).

 

Trong vài ngày qua, chúng ta đã cùng xem cách đạt được thay đổi thật trong đời bạn.  Thay đổi thật đòi hỏi biết lẽ thật Đức Chúa Trời, tẩy nhà thuộc linh của bạn, và cộng đồng trung thực.  Và, như bất cứ gì cần làm phát triển tâm linh, thay đổi thật đòi hỏi đức tin.

 

Nói cách khác, bạn phải tin rằng bạn có thể thay đổi, với sự giúp đỡ của Chúa.

 

Chúa giúp bạn thay đổi thế nào?  Có hai cách chính.  Ngài có thể thay đổi bạn bằng Thánh Linh sống trong bạn và bằng Lời Ngài là Kinh Thánh.

 

Ê-phê-sô 3:20 nói: “Giờ đây, vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời, là Đấng nhờ quyền năng mạnh mẽ của Ngài hành động trong chúng ta, có thể làm nhiều hơn điều chúng ta từng dám cầu xin hoặc thậm chí mơ ước—vượt xa vô tận những lời cầu nguyện, mong muốn, suy nghĩ, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta” (Ê-phê-sô 3:20 TLB).

 

Điều lớn nhất nào bạn muốn thay đổi trong đời bạn?  Bất kể nó lớn thể nào, cũng không quá lớn với Chúa.

 

lẽ bạn đã thử và thất bại trong việc tự mình thực hiện thay đổ đó.  Đó là bởi bạn không bao giờ được định thay đổi một mình.  Bạn thay đổi với quyền năng Chúa.  thể nào bạn có quyền năng Chúa?  Qua đức tin.  Đức Chúa Trời cung ứng quyền năng Ngài đáp lại đức tin bạn nơi Ngài.

 

Phi-líp 4:13 là câu quen thuộc, nhưng Kinh Thánh bản Amplified nói theo cách mà bạn có lẽ chưa từng nghe trước đây: “Tôi làm được mọi việc [mà Ngài đã kêu gọi tôi làm] nhờ Đấng ban thêm sức và ban năng lực cho tôi [để làm trọn mục đích của Ngài—tôi tự túc trong sự đầy đủ của Đấng Christ; tôi đã sẵn sàng cho bất cứ gì . . . nhờ Đấng truyền cho tôi sức mạnh nội tâm và sự bình an vững tin.]”

 

Với quyền năng của Chúa Jêsus Christ, bạn có thể làm bất cứ gì mà Chúa kêu gọi bạn làm.  Quyền năng Ngài được truyền vào bạn khi bạn trở thành tín đồ Ngài.

 

Nếu bạn muốn thay đổi, bạn cần thái độ có-thể-làm-được—không phải cái tôi lớn về điều bạn có thể làm nhưng về đức tin lớn vào điều Chúa có thể hoàn thành trong và qua bạn.

 

Chúa Jêsus nói trong Ma-thi-ơ 9:29, “Theo đức tin con, con sẽ được vậy” (NIV).

 

Bạn phải chọn nhiều thể nào bạn thay đổi.  Bạn phải chọn nhiều thể nào Chúa ban phước cho đời bạn.  Bạn phải tin bằng đức tin rằng Chúa có thể giúp bạn thực hiện những thay đổi khó.

 

THẢO LUẬN

·      Khi bạn cố tạo những thay đổi trong đời mình, bạn phụ thuộc nhiều hơn vào sức mình hay sức Chúa trong bạn?  Kết quả gì?

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa muốn bạn chọn mức độ bạn thay đổi?

·      Thể nào nó khiến bạn nhớ rằng, với quyền năng Chúa Jêsus Christ, bạn có thể làm bất cứ gì Chúa kêu gọi bạn làm?

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Jêsus và tận hiến theo ngài, tại sao đợi nữa?

 

Bạn không cần kiếm được tình yêu của Chúa hay nỗ lực để vào thiên đàng.  Kinh Thánh nói, “Ấy bởi ân điển, qua đức tin mà anh chị em được cứu, điều đó không đến từ anh chị em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời, cũng không bởi việc làm của anh chị em, để không ai có thể kheo mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Jêsus ôi, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ biết được mục đích đời mình và ngày đến Ngài sẽ đón tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài ở thiên đàng.

 

Tôi xưng tội tôi, và tôi tin Ngài là Cứu Chúa tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Tôi chọn phụ thuộc vào quyền năng Ngài qua Chúa Thánh Linh để hoàn thành mục đích tôi và làm những điều Ngài đã kêu gọi tôi làm.

 

“Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngài, và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/real-change-requires-faith/

 

Không có nhận xét nào: