Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2022

HÃY DÀNH GIỜ NHÌN CHĂM CHÚA JÊSUS DỊP CHÚA GIÁNG SINH

 


TG: RICK WARREN — ngày 22 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Một thiên thần của Chúa hiện ra với họ, và vinh quang Chúa chiếu sáng quanh họ, và họ vô cùng sợ hãi. Và thiên sứ nói với họ, ‘Đừng sợ, hãy nhìn chăm, ta báo các ngươi một tin mừng, một niềm vui lớn cho muôn dân. Vì hôm nay trong thành Đa-vít đã giáng sinh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa(Lu-ca 2:9-11 ESV).

 

Có khác biệt lớn giữa liếc nhìn cái gì đó và nhìn chăm cái gì đó.  Khi bạn nhìn chằm chằm cái gì đó, bạn đang làm điều mà thiên thần đã hướng dẫn những người chăn cừu làm—bạn đang quan sát nó.

 

Vào dịp Giáng Sinh, hầu hết mọi người sẽ liếc nhìn Chúa.  Họ có lẽ bắt đầu ngân nga “O Come, Let Us Adore Him” bởi nó đang phát trên loa cửa hàng khi họ mua sắm Giáng Sinh.  Hoặc họ chú ý cảnh trí Chúa Giáng Sinh mà ai đó đặt trong nhà họ, với hài nhi Jêsus ở trung tâm, và họ liếc nhìn.

 

Trong bận rộn mùa Giáng Sinh, không dành giờ nhìn chăm những tin tức tốt nhất quả thật dễ dàng.

 

Điều gì là tin tốt nhất—Tin Mừng—mà Chúa muốn bạn thấy trong lễ Giáng Sinh này?

 

Chính là đây: Bạn không phải là sự tình cờ.  Cha mẹ bạn có lẽ không lên kế hoạch sanh bạn, nhưng Đức Chúa Trời đã lên kế hoạch sanh bạn.  Chúa đã tạo ra bạn để yêu bạn. Nếu Chúa không muốn yêu bạn, thì Ngài đã không tạo ra bạn.  Bạn sẽ không có hơi thở kế!

 

80 năm hoặc lâu hơn nữa bạn ở Trần Gian thật ngắn so với vĩnh cửu.  Thật ra, đời này là sự chuẩn bị cho cõi vĩnh hằng.  Đức Chúa Trời muốn bạn sống với Ngài đời đời trên thiên đàng, nhưng để làm  điều đó, bạn phải có quan hệ với Ngài ở đây trên Trần Gian.

Bạn có mối quan hệ thế nào với Chúa?  Bắt đầu bằng nhìn chăm Ngài.

 

Đó chính là sứ điệp thiên thần mang đến cho những người chăn chiên vào Lễ Giáng Sinh đầu tiên đó: “Một thiên thần của Chúa hiện ra với họ, và vinh quang Chúa chiếu sáng quanh họ, và họ vô cùng sợ hãi. Và thiên sứ nói với họ, ‘Đừng sợ, hãy nhìn chăm, ta báo các ngươi một tin mừng, một niềm vui lớn cho muôn dân. Vì hôm nay trong thành Đa-vít đã giáng sinh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa” (Lu-ca 2:9-11 ESV).

 

Hãy nhìn chăm, Đức Chúa Trời giáng thế.  Đó là thỏa thuận lớn!  Vào dịp Giáng Sinh, Đức Chúa Trời trở thành người để chúng ta có thể thấy Ngài thực sự là gì.

 

Bạn có thể biết rất nhiều điều về Đức Chúa Trời chỉ bằng cách nhìn vào sự sáng tạo. Nhưng có một số điều bạn sẽ không bao giờ biết về Đức Chúa Trời nếu không nhờ Chúa Jêsus.  Nếu Chúa Jêsus không đến Trần Gian, bạn sẽ không biết rằng Đức Chúa Trời yêu bạn, tha thứ bạn, và có mục đích cho đời bạn.

 

Nếu bạn muốn biết Đức Chúa Trời thế nào, hãy nhìn thật lâu vào Chúa Jêsus.  Ngài là hình ảnh đầy đủ về ân điển của Đức Chúa Trời.

 

Hãy nhìn chăm Cứu Chúa của bạn.  Rồi bạn có thể để Ngài làm Chúa đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Về mặt thực tế, nhìn chăm Chúa Jêsus nghĩa là gì?

·      Những điều phân tâm nào khiến bạn không nhìn chăm Chúa Jêsus dịp Giáng Sinh?

·      Cách nào bạn để mối quan hệ với Đức Chúa Trời là ưu tiên trong dịp Giáng Sinh vội vã?

 

Hãy để Chúa Jêsus là Chúa bạn hôm nay

 

Bạn từng mở lòng với Chúa Jêsus và nhận sự cứu rỗi mà Ngài ban cho chưa?  Nếu chưa, không lúc nào tốt hơn mùa Giáng Sinh này để làm điều đó.  Nếu bạn sẵn sàng tôn Chúa Jêsus làm Chúa bạn hôm nay, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, tôi nghe Ngài gõ cửa lòng tôi, và tôi muốn mở lòng cho Ngài.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã phạm tội và tôi cần sự tha thứ và lòng thương xót của Ngài.  Tạ ơn Ngài đã yêu tôi quá đến nỗi sai Chúa Jêsus chết cho tội tôi, để tôi có thể được tha thứ.

 

Ôi Chúa Jêsus, Ngài hứa rằng bất cứ ai tin Ngài sẽ không bị hư mất mà được sống đời đời và vĩnh viễn ở với Ngài trên thiên đàng.  Tôi tin Ngàitiếp nhận Ngài là Chúa và Cứu Chúa của tôi.  Tôi muốn đặt Ngài vào tất cả các nơi lòng tôi và dành phần còn lại đời tôi để phục vụ Ngài.  A-men.

https://pastorrick.com/take-time-to-behold-jesus-at-christmas/

 

Không có nhận xét nào: