Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2022

CÁCH YÊU NGƯỜI KHÓ CHỊU tại SỞ LÀM

 


TG: RICK WARREN — ngày 13 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

Hãy làm tất cả việc mình trong yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 16:14 GNT).

 

Tại sao bạn làm điều bạn làm?

 

Nếu bạn chỉ làm việc để tồn tại, thì bạn đang lãng phí đời mình.  Có nhiều nữa để sống hơn là làm chỉ để sống!

 

Động lực cao nhất cho bất kỳ loại việc nào là yêu thương.  Khi bạn làm bất cứ gì trong yêu thương, điều đó đẹp lòng Chúa.  Bạn có thể điểm qua bảng kê cả ngày và làm hài lòng Chúa.  Bạn có thể nhặt rác và làm vui lòng Chúa.  Bạn có thể nhìn vào màn hình máy tính và làm vui lòng Chúa.  Bạn có thể quét nhà thương hoặc phòng khách sạn và làm vui lòng Chúa.  Cácnh nào?  Bằng cách làm điều đó trong yêu thương.

 

Bạn có thể làm bất cứ gì trong tình yêu.

 

Đôi khi bạn làm điều đúng nhưng vì động cơ sai—và Đức Chúa Trời nói bạn không nhận được công lao nào cho điều đó.  Chúa quan tâm đến lý do tại sao bạn làm điều bạn làm hơn là điều bạn làm.  Kinh Thánh nói: “Hãy làm tất cả việc mình trong yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 16:14 GNT).

 

Mọi người luôn hỏi tôi: “Rick, làm thế nào anh duy trì được động lực làm mục sư hơn 40 năm qua?”  Câu trả lời rất đơn giản: Tôi làm điều đó vì tình yêu.  Tôi yêu Chúa, và tôi yêu người.

 

Tình yêu là điều giúp bạn tiếp tục khi bạn cảm thấy như muốn bỏ cuộc.  Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:3, “Chúng tôi ghi nhớ trước mặt Đức Chúa Trời là Cha chúng ta thể nào anh chị em đã thực hành đức tin mình, thể nào tình yêu thương của anh chị em khiến mình làm việc gian khổ (GNT).  Tình yêu là động lực tối hậu.

 

Bạn có lẽ phải đối phó với tất cả kiểu người tại sở làm, kể cả những người bất lương, bất đồng, phòng thủ,hạ nhục.  Bạn có lẽ phải làm việc với ai đó bạn không thích.

 

Nhưng Chúa muốn bạn lớn lên trong tình yêu.  Vậy nếu bạn s lớn lên tâm linh, nghĩa là bạn sẽ phải học yêu thương những người đó.

 

Cách nào bạn làm điều đó?  Kinh Thánh nói: “Hãy sống hòa thuận nhau. Đừng tự kiêu, nhưng hãy bằng lòng kết giao với người địa vị thấp. Đừng tự phụ. Đừng lấy ác trả ác cho ai. Hãy cẩn thận làm điều đúng trong mắt mọi người. Nếu có thể được, hãy hết sức mình, sống hòa thuận với mọi người” (Rô-ma 12:16-18 NIV).

 

Dưới đây là một số cách thiết thực để yêu thương người khó chịu tại sở làm: Đối xử mọi người tử tế.  Không cố chấp trong ý kiến riêng mình.  Làm việc vui vẻ cùng nhau.  Đáp lại bằng ân sủng và tha thứ.  Hãy làm tất cả gì mình có thể để sống hòa thuận với mọi người.

 

Hãy làm mọi thứ trong yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn trả lời câu hỏi, Tại sao mình làm điều mình làm? Thể nào bạn nghĩ Đức Chúa Trời cảm nhận về động cơ làm việc của bạn?

·      Bạn sẽ phải thay đổi gì trong công việc—và trong chính mình—để bạn có thể hòa thuận với càng nhiều người càng tốt?

·      Người nào bạn đặc biệt khó yêu ở sở?  Thể nào bạn sẽ bày tỏ lòng tử tế với họ tuần này?

https://pastorrick.com/how-to-love-difficult-people-at-work/

 

Không có nhận xét nào: