Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2022

MÓN QUÀ VĨ ĐẠI CHƯA TỪNG CÓ

 


TG: RICK WARREN — ngày 17 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Vì lòng đại lượng tuyệt đối mà Ngài đã đặt chúng ta vào vị thế ngay thẳng với chính Ngài. Món quà tinh khiết. Ngài đã đem chúng ta khỏi hỗn độn mà chúng ta đang vướnghồi phục chúng ta lại nơi mà Ngài luôn muốn chúng ta ở đó. Và Ngài đã làm điều đó qua Chúa Jêsus Christ. Đức Chúa Trời đã hy sinh Chúa Jêsus trên bàn thờ của thế gian để tẩy thế gian tội lỗi đó(Rô-ma 3:24-25 The Message).

 

Món quà vĩ đại nhất bạn từng được tặng không mua ở tiệm.  Không trao tiền mặt.  Nó thậm chí không được gói.

 

Tuy nhiên, nó đòi giá Đấng Ban Tặng mọi thứ.

 

Kinh Thánh nói Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến Trần Gian để ban bạn món quà vĩ đại nhất chưa từng có.  Ngài đến Trần Gian để chết—để bạn có thể ngay lại với Đức Chúa Trời.  Rô-ma 3:24-25 nói: “Vì lòng đại lượng tuyệt đối mà Ngài đã đặt chúng ta vào vị thế ngay thẳng với chính Ngài. Món quà tinh khiết. Ngài đã đem chúng ta khỏi hỗn độn mà chúng ta đang vướng và hồi phục chúng ta lại nơi mà Ngài luôn muốn chúng ta ở đó. Và Ngài đã làm điều đó qua Chúa Jêsus Christ. Đức Chúa Trời đã hy sinh Chúa Jêsus trên bàn thờ của thế gian để tẩy thế gian tội lỗi đó” (Rô-ma 3:24-25 The Message).

 

Vậy tại sao Chúa Jêsus phải chết?  Chúng ta hãy trở lại cơ bản của vấn đề con người và giải pháp của Chúa.

 

·      Không ai toàn hảo cả.  Tôi chưa bao giờ gặp người nào cho mình là toàn hảo.  Tôi không đo theo kỳ vọng của mình, càng kém hơn nữa theo tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời.  Bạn cũng vậy.  Tất cả chúng ta thổi tung hết.  Kinh Thánh nói: “Tất cả chúng ta đều phạm tội và thiếu mất vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23 CEV).

·      Đức Chúa Trời công bằng.  Chúa muốn công bằng.  Khi ai đó phạm luật, phải có hình phạt cho nó.  Khi bạn phạm luật con người, bạn phải trả giá hình phạt con người.  Khi bạn phạm luật Đức Chúa Trời, bạn trả giá hình phạt của Đức Chúa Trời.  Kinh Thánh nói, “Tiền công tội lỗi là sự chết” (Rô-ma 6:23 NIV).

·      Chúa Jêsus trả giá cho tội bạn.  Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời đã lấy Đấng Christ vô tội và đổ trên Ngài tội lỗi chúng ta. Rồi, đổi lại, Ngài tuôn đổ sự nhân từ của Đức Chúa Trời vào chúng ta!” (2 Cô-rinh-tô 5:21 TLB).  Chúa Jêsus đã gánh tội tôi và tội bạn và tất cả tội từng phạm.  Đó là Tin Mừng, là Phúc Âm.  Chúa Jêsus đã trả giá mà bạn không bao giờ có thể trả được.

·      Bạn phải quyết định liệu tiếp nhận món quà miễn phí của Đức Chúa Trời.  Đức Chúa Trời đã ban cho bạn món quà cứu rỗi miễn phí khi Chúa Jêsus gánh tội lỗi bạn lên chính Ngài.  Nhưng đó là món quà bạn phải nhận.  Kinh Thánh nói, “Nhưng với tất cả người tiếp nhận Ngài, tức là người tin danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền trở nên con cái Đức Chúa Trời” (Giăng 1:12 NIV).

 

Bạn sẽ tiếp nhận món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời chứ?  Điều cần hiểu là những cơ bản về cách có mối quan hệ với Chúa Jêsus.  Điều khác nữa là phải nhận món quà đó.

 

Nếu bạn sẵn sàng lập quyết định quan trọng để tiếp nhận món quà cứu rỗi của Chúa hôm nay, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, tôi biết mình là tội nhân, và tôi xin Chúa tha thứ.  Tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Jêsus đã chết vì tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Chúa Jêsus ôi, tôi muốn tin cậy Ngài làm Đấng Cứu Thế của tôi và theo Ngài như Chúa từ nay trở đi.  Tôi tiếp nhận món quà cứu rỗi miễn phí của Ngài.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

THẢO LUẬN

·      Ngoài sự cứu rỗi của bạn, món quà đáng nhớ nhất nào bạn từng nhận được?

·      Tại sao khó tiếp nhận món quà miễn phí, quá đắt?

·      Người nào trong đời bạn cần quyết định liệu có nhận món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời không?  Hãy lên kế hoạch mời họ dự một buổi lễ Giáng Sinh với bạn mùa này.

https://pastorrick.com/the-greatest-gift-ever/

 

Không có nhận xét nào: