Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2022

CÁCH TÌM YÊN NGHỈ mùa LỄ CHÚA GIÁNG SINH

 


TG: RICK WARREN — ngày 16 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Nguyện xin Đức Chúa Trời, là nguồn hy vọng, đổ đầy anh chị em niềm vui và bình an qua đức tin của anh chị em nơi Ngài” (Rô-ma 15:13 GW).

 

Lễ Giáng Sinh được gọi là lúc tuyệt diệu nhất trong năm.  Nhưng với nhiều người, không cảm thấy vậy.  Có thể thay vì tuyệt diệu, bạn lại thấy lo lắng trong mùa Giáng Sinh này. Thay vì trải nghiệm bình an trên Trần Thế, bạn lại bị ngập căng thẳng.

 

Bất cứ gì bạn tìm thấy Giáng Sinh này, Chúa Jêsus Christ có điều ban cho tuyệt diệu cho bạn.  Ngài phán: “Nếu các con mệt mỏi vì mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các con yên nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28 CEV).

 

Tôi thích câu đó vì nó nói hoàn toàn ngược lại với những gì hầu hết mọi người nghĩ Chúa sẽ nói với họ.  Họ nghĩ rằng nếu Chúa muốn họ về nhà với Ngài vào Giáng Sinh này, thì Ngài sẽ đưa một số yêu cầu cùng điều đó.

 

Họ nghĩ Ngài sẽ nói điều gì đó như, “Hãy về nhà TaTa sẽ đưa con quy tắc.  Hãy về nhà Ta và Ta sẽ đưa con luật lệ.  Hãy về nhà Ta và Ta sẽ đưa con điều cấm.  Hãy về nhà Ta và Ta sẽ đưa con tôn giáo.  Hãy về nhà Ta và Ta sẽ đưa con nghi lễ.

 

Nhưng Đức Chúa Trời không nói bất cứ gì trong số đó.  Ngài nói, “Hãy đến cùng Ta và Ta sẽ cho các con yên nghỉ”

 

Hãy đọc lần nữa.  Đức Chúa Trời đang ban cho bạn yên nghỉ thực sự khỏi những gánh nặng bạn.

 

Bạn có thấy mình luôn sống trong tình trạng mệt mỏi và căng thẳng không?  Đó là bởi bạn đang cố sống bằng chính sức mình.  Và Chúa không bao giờ muốn bạn làm điều đó. Thay vào đó, Chúa muốn bạn nương cậy và yên nghỉ trong quyền năng Ngài.

 

Cựu Ước nói, “Ngài ban quyền năng cho kẻ mệt mỏi và kiệt sức, ban sức mạnh cho kẻ yếu” (Ê-sai 40:29 TLB).

 

Và Tân Ước hứa: “Đức Chúa Trời sẽ tăng sức anh chị em bằng quyền năng lớn lao Ngài để anh chị em không bỏ cuộc khi hoạn nạn đến” (Cô-lô-se 1:11 NCV).

 

Nếu bạn đang cảm thấy chán nản, lo lắng, mệt mỏi, hoặc lo lắng mùa Giáng Sinh này, hãy về nhà với Chúa.  Ngài là người đã tạo ra bạn.  Ngài theo dõi mọi khoảnh khắc đời bạn và biết mọi điều về bạn—và Ngài vẫn yêu bạn.  Ngài tha thứ bạn và mời bạn về nhà với sự bình an và sức mạnh Ngài.

 

Bạn sẽ không về nhà với Ngài hôm nay sao?  Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ tìm thấy yên nghỉ thực sự vào Giáng Sinh này.

 

THẢO LUẬN

·      Bằng những cách nào bạn đã cố gắng và thất bại tìm kiếm yên nghỉ khi bạn tìm nó bên ngoài Đấng Christ?

·      Khi nào bạn từng kinh nghiệm nghỉ ngơi thật sự qua Đấng Christ?  Cảm giác đó thế nào?

·      Thể nào Đức Chúa Trời từng tăng lực bạn bằng chính quyền năng Ngài và giúp bạn không bỏ cuộc?

 

Bạn sẵn sàng tìm yên nghỉ thật trong Đấng Christ vào Giáng Sinh này chưa?  Vậy hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

Chúa Jêsus ôi, tôi không muốn tội lỗi ngăn cách tôi với Chúa nữa.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích sống đời mình và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường.

 

Tôi xưng nhận tội tôi, và tôi tin Ngài là Cứu Chúa của tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi m Chúa tôi.  Hôm nay, tôi phó mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.  Tôi trao Ngài gánh nặng tôi và tiếp nhận sự nghỉ ngơi và sức mạnh Ngài.

 

“Tôi muốn sống theo cách Ngài đã tạo ra tôi để sống và dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngàicầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/how-to-find-rest-at-christmas/

 

Không có nhận xét nào: