Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2022

TIN LÀNH về TÌNH YÊU của CHÚA

 


TG: RICK WARREN — ngày 15 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Chỉ có một Đức Chúa Trời, và Chúa Jêsus Christ là Đấng duy nhất có thể đưa chúng ta đến Đức Chúa Trời. Chúa Jêsus thực sự là con người, và Ngài đã hiến mình để giải cứu tất cả chúng ta(1 Ti-mô-thê 2:5 CEV).

 

Lễ Chúa Giáng Sinh tất cả là về Tin Tốt Lành.  Nhưng đó không phải là tin lành về những món quà đặc biệt.  Đó không phải là tin lành về bữa ăn thịnh soạn.  Đó thậm chí không phải là tin lành về việc dành thời gian cho bạn hữu và gia đình.

 

Lễ Chúa Giáng Sinh là về Tin Lành của tình yêu của Đức Chúa Trời.

 

Kinh Thánh nói rằng mỗi một người đều bị hư mất nếu không có Chúa.  Không có Chúa, bạn không có phương hướng.  Tác động đời đời tiềm ẩn của bạn lên thế giới không thể thực hiện được.  Bạn không có niềm vui thực sự.  Cõi vĩnh hằng của bạn trên thiên đàng không bảo đảm.

 

Nhưng Tin Lành về Lễ Chúa Giáng Sinh là Thiên Chúa đã sai Chúa Jêsus tìm và cứu kẻ bị mất.  Kinh Thánh nói: “Chỉ có một Đức Chúa Trời, và Chúa Jêsus Christ là Đấng duy nhất có thể đưa chúng ta đến Đức Chúa Trời. Chúa Jêsus thực sự là con người, và Ngài đã hiến mình để giải cứu tất cả chúng ta” (1 Ti-mô-thê 2:5 CEV).

 

Nếu bạn từng dành thời gian ở hội thánh, có thể bạn đã nghe chữ “cứu rỗi” nhiều lần. Nhưng có thể bạn không biết Kinh Thánh dùng chữ đó nghĩa gì.  Chữ cứu rỗi giống như kim cương.  Bạn có thể nhìn nó từ nhiều góc khác nhau.  Đây chỉ là một số:

 

·      Chúa Jêsus đến để giải cứu bạn.  Bạn không thể tự mình giải quyết tất cả các vấn đề mình.  Không Chúa Jêsus, bạn bị kẹt trong ý muốn người khác.  Bạn bị kẹt trong việc sống theo chấp thuận của đồng nghiệp.  Bạn bị kẹt trong nghiện ngập.  Bạn có lẽ cố thay đổi nhiều lần, nhưng bạn không có quyền năng cần thiết để thoát ra.  Chúa Jêsus đến để ban bạn quyền năng đó.

·      Chúa Jêsus đến để phục hồi bạn.  Bạn khao khát phục hồi những phần đời đã mất.  Không có Đấng Christ, bạn khao khát phục hồi sức lực, tự tin, danh tiếng, trong trắng, và mối quan hệ bạn với Đức Chúa Trời.  Nhưng chỉ có Chúa Jêsus mới có thể phục hồi những điều đó.

·      Chúa Jêsus đến để kết nối lại bạn.  Nhiều người nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ trừng phạt họ nếu họ trở lại với Ngài.  Nhưng Đức Chúa Trời không giận điên bạn.  Ngài điên vì yêu bạn.  Chúa Giê-su đến Trần Gian vào Lễ Chúa Giáng Sinh đầu tiên để hòa giải bạn với Đức Chúa Trời—để bạn hòa hợp lại với Ngài.

 

Chúa Jêsus đến Trần Gian để ban bạn món quà là chính Ngài.  Quá nhiều người tổ chức sinh nhật Ngài vào Lễ Chúa Giáng Sinh mà không nhận món quà cứu rỗi miễn phí của Ngài.  Món quà không mở năm này qua năm khác.  Đừng phạm cùng lỗi trong đời bạn. Bạn đã được tạo ra bởi Chúa và cho Chúa.  Cho đến khi bạn hiểu điều đó, cuộc đời sẽ không bao giờ có nghĩa.

 

Lễ Chúa Giáng Sinh này, hãy mở món quà quan trọng nhất mà bạn đã được tặng: mối quan hệ mới với Đức Chúa Trời qua Chúa Jêsus.

 

THẢO LUẬN

·      Chúa Jêsus đến để giải cứu, phục hồi, và kết nối lại bạn.  Cái nào trong những mặt cứu rỗi đó là quan trọng nhất trong mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời?  Tại sao?

·      Thể nào bạn có thể “mở gói” quà Chúa Jêsus của Đức Chúa Trời vào Lễ Chúa Giáng Sinh này?  Bằng những cách nào bạn có thể nói với người khác về quà này?

·      Bạn có thể làm gì để thực sự kỷ niệm ngày sinh nhật của Chúa Jêsus?

 

Bạn sẵn sàng bắt đầu mối quan hệ mới với Đức Chúa Trời qua Chúa Jêsus chưa? Nếu bạn sẵn sàng làm điều đó hôm nay, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, tôi nghe Ngài gõ cửa lòng tôi, và tôi muốn mở cửa cho Ngài.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã phạm tội và  rằng tôi cần sự tha thứ và lòng thương xót của Ngài. Cảm ơn Ngài yêu tôi quá đến nỗi Ngài đã sai Chúa Jêsus chết cho tội tôi, để tôi có thể được tha thứ.

 

Chúa Jêsus ôi, Ngài đã hứa rằng bất cứ ai tin Ngài sẽ không bị hư mất nhưng được sống đời đời và vĩnh viễn ở với Ngài trên thiên đàng.  Tôi tin Ngàitiếp nhận Ngài là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Tôi muốn để Ngài vào tất cả các chỗ lòng tôi và dành phần còn lại đời tôi để phục vụ Ngài.  A-men.

https://pastorrick.com/the-good-news-of-gods-love/

 

Không có nhận xét nào: