Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2022

HY SINH của CHÚA JÊSUS LÀ cho MỌI NGƯỜI

 


TG: RICK WARREN — ngày 21 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Chúa Jêsus Christ . . . hiến mình cứu chuộc toàn thể nhân loại. Đó là bằng chứng vào đúng thời điểm rằng Đức Chúa Trời muốn mọi người được cứu(1 Ti-mô-thê 2:5-6 GNT).

 

Khi Ma-ri và Giô-sép mang hài nhi Jêsus đến đền thờ, lão ông tên Si-mê-ôn ở đó.  Si-mê-ôn đã chờ đợi cả đời mình để thấy Đấng Cứu Thế.  Ông chợt nhìn hài nhi Jêsus và nói: “Tôi đã thấy sự cứu rỗiNgài đã chuẩn bị cho muôn dân. Ngài ấy là ánh sáng tiết lộ Đức Chúa Trời cho muôn dân” (Lu-ca 2:30-32 NLT).

 

Chúa Jêsus là món quà cho tất cả mọi người—không chỉ vào lễ Giáng Sinh mà cả khi Ngài hy sinh mạng mình trên thập giá để đền tội cho tội lỗi.  Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 2:5-6, “Chúa Jêsus Christ . . . hiến mình cứu chuộc toàn thể nhân loại. Đó là bằng chứng vào đúng thời điểm rằng Đức Chúa Trời muốn mọi người được cứu” (GNT).

 

Một hôm, khi Giăng Báp-tít đang làm báp-têm người ta ở sông Giô-đanh, thì Chúa Jêsus đến với ông để chịu báp-têm.  Đây là điều xảy ra: “Giăng thấy Chúa Jêsus tiến về ông thì nói: ‘Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng cất tội thế gian!’” (Giăng 1:29 NIV)

 

Không thập giá—tức là không có Chúa Jêsus là Chiên Con Đức Chúa Trời—Giáng Sinh chẳng ý nghĩa gì.  Nếu Chúa Jêsus không chết vì tội lỗi chúng ta, thì Ngài sẽ chỉ là một giáo giỏi hoặc một triết gia khác có một số tư tưởng hay.  Suốt lịch sử, người tốt và những nhà tư tưởng vĩ đại đã chia sẻ những tưởng thú vị—nhưng không ai trong họ có thể cứu bạn.  Cách duy nhất để có một Đấng Cứu Thế là ai đó chết thay cho bạn.

 

Năm 2013, vợ tôi, Kay và tôi mất đứa con trai út vì cuộc chiến suốt đời với bệnh tâm thần.  Đó là ngày tồi tệ nhất trong đời tôi.  Trong nỗi đau buồn suốt những tuần và tháng đen tối sau cái chết của Matthew, tôi chợt nhận ra rằng Đức Chúa Trời biết thể nào là mất một đứa con.  Ngài đã ban Con Một của Ngài để cứu chúng ta.  Chân lý đó là niềm hy vọng của tôi giữa cơn đau.

 

Đó cũng là hy vọng của bạn, và là hy vọng của mọi người tin cậy Chúa Jêsus để được cứu rỗi.  Sự hy sinh của Chúa Jêsus là cho mọi người.

 

“Và Ngài đã chết cho mọi người, để ai đang sống không nên sống cho mình nữa nhưng cho Đấng đã chết cho họ và đã sống lại” (2 Cô-rinh-tô 5:15 NIV).

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có từng dành thời gian vào dịp Giáng Sinh để suy ngẫm sự hy sinh của Chúa Jêsus trên thập giá?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Khi nào niềm hy vọng của Chúa Giáng Sinh mang cho bạn an ủi trong lúc đau buồn hay đau đớn?

·      Sự chết và sự phục sinh của Chúa Jêsus dành cho mọi người.  Thể nào chân lý này nên thay đổi cách bạn ăn mừng Chúa Giáng Sinh?

 

Bạn sẽ tiếp nhận món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời chứ?

 

Chúa Giáng Sinh không chỉ là về sự ra đời của hài nhi Jêsus.  Đó cũng là về việc Chúa Jêsus lớn lên và chết vì tội lỗi bạn.  Kinh Thánh nói, “Ấy bởi ân điển, qua đức tin mà anh chị em được cứu, điều đó không phải đến từ anh chị em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời, cũng không bởi việc làm của mình, để không ai có thể kheo mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn đã sẵn sàng nhận món quà đó vào Giáng Sinh này, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, tôi biết mình là tội nhân, và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con Ngài.  Tôi tin rằng Ngài ấy đã chết vì tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Ôi Chúa Jêsus, tôi muốn tin cậy Ngài như Cứu Chúa tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi. Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/jesus-sacrifice-is-for-everyone/

 

Không có nhận xét nào: