Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2022

CÁCH NGƯNG THÓI QUEN LO LẮNG

 


TG: RICK WARREN — ngày 30 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Vậy Ta bảo các con, đừng lo về mạng mình, mình sẽ ăn hoặc uống gì; hoặc về thân thể mình, mình sẽ mặc gì. Mạng sống không hơn đồ ăn, thân thể không hơn đồ mặc sao?(Ma-thi-ơ 6:25 NIV).

 

Đức Chúa Trời là nguồn của mọi điều bạn cần để sống.  Ngài là Đấng Chăn Chiên Nhân Lành nuôi bạn, dẫn dắt bạn,thỏa đáp nhu cầu bạn.  Bạn không cần phải tìm bất cứ đâu khác.  Bạn không cần phải trông vào Wall Street.  Bạn không cần phải trông vào chính phủ.  Bạn không cần phải trông vào người phối ngẫu bạn, tài khoản hưu trí bạn, hay công việc bạn.

 

Nếu bạn định đặt sự bảo an bạn vào điều gì đó, bạn cần đặt vào điều gì đó không hề bị tước khỏi bạn.  Bạn có thể mất sức khỏe bạn.  Bạn có thể mất việc làm bạn.  Bạn có thể mất vẻ đẹp bạn.  Bạn có thể mất gia đình bạn.  Bạn có thể mất mạng bạn.  Bạn có thể mất trí bạn.  Bạn thậm chí có thể mất hướng đi bạn.

 

Nhưng Chúa không bao giờ mất.  Và không gì bạn cần mà Chúa không thể cung cấp.  Phi-líp 4:19 nói, “Đức Chúa Trời sẽ cung cấp mọi nhu cầu của anh chị em theo sự giàu có đầy vinh hiển của Ngài trong Chúa Jêsus Christ” (ESV).

 

Vậy tại sao người ta lo lắng nhiều vậy?  Lo lắng có lẽ là tội phổ biến nhất trên hành tinh này.  Đó là kết quả trực tiếp của việc quên rằng Đức Chúa Trời tốt lành mãi.  Khi bạn quên sự tốt lành của Chúa, bạn hoảng sợ thay vì cầu nguyện; bạn lo lắng thay vì thờ phượng.

 

Kinh Thánh nói: “Vậy Ta bảo các con, đừng lo về mạng mình, mình sẽ ăn hoặc uống gì; hoặc về thân thể mình, mình sẽ mặc gì. Mạng sống không hơn đồ ăn, thân thể không hơn đồ mặc sao?” (Ma-thi-ơ 6:25 NIV).

 

Rõ ràng, Đức Chúa Trời không muốn bạn lo lắng bất cứ gì.  Tuy nhiên thật khó ngừng thói quen lo lắng.  Đó là một phần bản chất người!

 

Vậy cách nào bạn ngừng lo lắng?  Trước hết, hãy nhận ra rằng lo lắng khiến bạn xa khỏi sự tốt lành của Đức Chúa Trời.  Kế đến, hãy quyết định rằng bạn không muốn lo đạt được cái tốt nhất của mình.  Rồi, hãy trình lo lắng của bạn với Chúa trong lời cầu nguyện thay vì lo lắng về chúng.

 

Hãy nhớ: Cách tốt nhất để ngừng lo lắng là bắt đầu cầu nguyện.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào lo lắng đã ảnh hưởng bạn mặt thể chất?  Tình cảm thì sao?  Tâm linh?

·      Tại sao thờ phượng giúp bạn không lo lắng?

·      Hãy dành giờ ngay bây giờ để cầu nguyện cho những điều bạn đang lo lắng và phó  chúng cho Chúa chăm sóc.  Rồi suy ngẫm về sự thay đổi mà bạn kinh nghiệm trong lòng khi cầu nguyện.

 

Bạn biết chắc nơi đâu mình sẽ đi khi bạn chết không?

 

Nhiều người lo cái chết vì họ không biết mình sẽ đi đâu khi chết.  Nhưng Chúa Jêsus đã đến cứu bạn khỏi sợ chết.

 

Kinh Thánh nói rằng mọi người đều phạm tội và rằng hình phạt tội lỗi là sự chết.  Nhưng Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều đến nỗi đã sai Con Ngài là Chúa Jêsus đến đền tội bạn, để đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời, và cứu bạn khỏi sợ chết.

 

Nếu bạn sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ trực tiếp tính sổ đời tôi với Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn xoay khỏi tội mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngàisai Chúa Jêsus chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt đó.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu tôi.

 

“Chúa Jêsus ôi, cảm ơn Ngài vì yêu tôi nhiều đến nỗi đã gánh mọi tội tôi và khiến tôi có thể vào thiên đàng.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi tội tôi và khỏi sợ chết.  Tôi tin Ngài và tin cậy rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/how-to-stop-the-worry-habit/

 

Không có nhận xét nào: