Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2022

ĐẾN LÚC TẨY NHÀ

 


TG: RICK WARREN — ngày 7 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta phải loại bỏ mọi điều làm chậm chúng ta, đặc biệt tội lỗi phân tâm chúng ta. Chúng ta phải chạy cuộc đua phía trước và không bao giờ bỏ cuộc(Hê-bơ-rơ 12:1 GW).

 

Thay đổi thật đòi hỏi dọn dẹp nhà cửa.

 

Nếu bạn là một trong những người không thể tìm thấy động lực để tẩy nhà thể lý của mình, thì việc tẩy nhà thể linh của bạn có vẻ là nhiệm vụ lớn hơn.  Nhưng đây là nơi bạn cần sử dụng năng lực tốt nhất của mình—vì Đức Chúa Trời muốn bạn dành đời mình để trở nên giống Ngài hơn.  Và trở nên giống Ngài hơn đôi khi đòi hỏi bạn phải thực hiện những thay đổi khó khăn.

 

Kinh Thánh nói thế này: “Chúng ta phải loại bỏ mọi thứ làm chúng ta chậm lại, đặc biệt là tội lỗi khiến chúng ta sao lãng. Chúng ta phải chạy cuộc đua phía trước và không bao giờ bỏ cuộc” (Hê-bơ-rơ 12:1 GW).

 

Để quyết định điều gì bạn cần dọn dẹp trong nhà tâm linh mình, bạn chỉ cần tìm ra điều gì cần thay đổi trong đời mình.  Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Điều gì đang làm tôi chậm lại?

 

Nếu bạn muốn có thân thể khỏe mạnh, thì có lẽ bạn cần dự trữ thực phẩm lành mạnh hơn trong nhà hoặc lập kế hoạch ăn uống.  Hoặc có lẽ bạn cần cam kết tập thể dục đều đặn, dẫu bạn bắt đầu 15 phút mỗi ngày.

 

Nếu bạn muốn tâm trí lành mạnh, thì bạn có lẽ cần hủy đăng ký một số tạp chí hoặc chặn một số đài.  Bạn có lẽ chỉ cần xóa một số ứng dụng hoặc đặt ranh giới lành mạnh hơn quanh giờ màn hình mình.

 

Nếu bạn muốn thời khóa biểu lành mạnh, thì bạn cần quyết định điều gì là quan trọng nhất với mình.  Rồi bạn có thể loại bỏ một số hoạt động ít quan trọng hơn—đôi khi cả những hoạt động tốt—để bạn có thể tập trung hơn vào điều gì quan trọng nhất với mình.

 

Nếu bạn muốn tấm lòng sạch, thì bạn cần dành thời gian cầu nguyện, hỏi Chúa điều gì bạn cần xưng tội và rồi xưng nhận những điều đó.  Đây có thể là bước khó nhất của việc tẩy sạch tâm linh.  Qua xưng tội, bạn đang nhận ra và loại bỏ tận gốc những tội lỗi gây ra những thói quen không lành mạnh cả nhà tâm linh bạn.

 

Kinh Thánh nói trong Ê-phê-sô 4:22, “Hãy loại bỏ người cũ anh chị em, là người khiến anh chị em đã quenlà người cũ đã bị hủy diệt bởi những ham muốn lừa dối của nó” (GNT).

 

Đã đến lúc tẩy nhà—nhưng đó không phải làm một lần.  Cũng giống việc bạn phải thường xuyên dọn dẹp nhà thể lý mình, bạn cần tạo thói quen đặt những câu hỏi khó để nhận dạng những phòng tâm linh nào cần tẩy sạch.  Rồi, với sự ban phước của Chúa, bạn bắt tay vào việc.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao thật quan trọng dành giờ cầu nguyện trước khi bạn cố tẩy bất kỳ lĩnh vực nào trong đời bạn?

·      Lĩnh vực sống nào bạn thấy khó thay đổi nhất?

·      Hôm nay hãy dành thời gian thưa chuyện với Chúa về những điểm bạn cần dọn dẹp trong đời sống mình.  Hãy xưng tội bạn với Ngài và xin ân sủng để thực hiện việc khó thay đổi.

https://pastorrick.com/its-time-to-clean-house/

 

Không có nhận xét nào: