Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2022

LỄ GIÁNG SINH BÀY TỎ TÌNH YÊU VÔ LƯỢNG của ĐỨC CHÚA TRỜI

 


TG: RICK WARREN — ngày 19 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Mỗi ngày CHÚA tuôn đổ tình yêu bất tận của Ngài lên tôi” (Thi Thiên 42:8 NLT).

 

Dù tôi biết tiết kiệm nước là quan trọng, điều đó không làm tôi ghét tia vòi hoa sen tiết kiệm nước kém đi.  Chúng thật bủn xỉn!  Bạn không thể gọi lượng nước ít ỏi mà chúng phân tán thành vòi hoa sen.  Nó giống nước dãi hơn.

 

Không giống vòi hoa sen tiết kiệm nước của tôi, Đức Chúa Trời không bủn xỉn tình yêu của Ngài.  Ngài không nhỏ giọt nó ra.  Ngài xối phung phí nó lên tất cả mọi người!

 

Kinh Thánh nói như thế này: “Mỗi ngày CHÚA tuôn đổ tình yêu bất tận của Ngài lên tôi” (Thi Thiên 42:8 NLT).

 

Đức Chúa Trời không bao giờ tạo ra bất cứ ai mà Ngài không yêu.

 

Ngài chú ý từng chi tiết đời bạn.  Tình yêu là quan tâm.  Khi bạn chú ý đến điều quan trọng đối với ai khác đó, bạn đang bày tỏ cho họ tình yêu.

 

Chúa nhìn thấy từng giọt nước mắt rơi từ mắt bạn.  Ngài nghe từng tiếng cười bạn từng cười.  Ngài biết từng sợi tóc đầu bạn và sợi nào rụng trong bồn rửa hoặc bạc màu hôm nay.

 

Kinh Thánh nói, “Chúa biết từng bước tôi đi” (Gióp 23:10 GNT).  Ngài quan tâm đến các bước bạn, và Ngài chú ý chúng.

 

Chúa không bao giờ quá bận rộn đối với bạn; Ngài không bao giờ có thể quên bạn.  Kinh Thánh nói: Mẹ há có thể quên con mình cho bú sao? . . . Nhưng cả khi điều đó xảy ra, Ta ắt không quên con! Hãy xem, Ta đã viết tên con trong lòng bàn tay Ta (Ê-sai 49:15-16 NLT).  Dấu đinh mà Chúa Jêsus mang khi chết trên thập tự giá cho bạn là hình xăm của Đức Chúa Trời về bạn.

 

Bạn có lẽ cảm thấy bị lãng quên, nhưng Chúa không bao giờ ngừng chú ý bạn.

 

Bạn có thể biết rằng Ngài yêu bạn không chỉ vì Ngài để ý mà còn vì Ngài đã chủ động cứu bạn.

 

Tình yêu không chỉ là lời nói xuông; nó là hành động vì cớ người khác.  Nó biến vấn đề người khác thành vấn đề bạn—và nó chính là điều Đức Chúa Trời làm vào Lễ Giáng Sinh.

 

Chúa Jêsus đến vào Lễ Giáng Sinh để chết thay bạn trên thập giá là gương vĩ đại nhất về tình yêu.  Lu-ca 2:11 nói, “Hôm nay, Đấng Cứu Rỗi các ngươi đã sinh ra tại thành Đa-vít. Ngài là Đấng Christ, là Chúa” (NCV).

 

Khi Chúa Jêsus đến Trần Gian, Đức Chúa Trời đã bày tỏ tình yêu Ngài cách lạ lùng nhất. Như thể Ngài đang nói: “Ta hiểu con, và Ta sẽ giải quyết các vấn đề con như của riêng Ta.  Ta sai Con yêu dấu của Ta sống cuộc đời toàn hảo và chết thay con.  Đây là cách Ta yêu con nhiều thể nào.

 

Đức Chúa Trời không giữ lại bất cứ gì vào Lễ Giáng Sinh.  Qua Chúa Jêsus, Ngài tuôn đổ tình yêu của Ngài lên mọi người!

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào truyền thống và ăn mừng Lễ Giáng Sinh của bạn tập trung vào tình yêu của Đức Chúa Trời?  Một cách nào bạn muốn tập trung hơn vào tình yêu của Chúa trong Giáng Sinh này?

·      Bạn có thể làm gì để nhớ tình yêu của Đức Chúa Trời khi bạn cảm thấy bị Ngài lãng quên?

·      Bạn có được an ủi khi biết rằng Đức Chúa Trời chú ý từng chi tiết đời bạn? Tại sao có hay tại sao không?

 

Bạn sẽ tiếp nhận quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời chứ?

 

Kinh Thánh nói, “Ấy bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không đến từ chính mình, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời, cũng không bởi việc làm mình, để không ai có thể kheo mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng đón nhận tình yêu của Chúa và phó đời mình cho Ngài, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết mình là tội nhân, và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Jêsus chết vì tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Chúa Jêsus ôi, tôi muốn tin cậy Ngài như Cứu Chúa của tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/christmas-shows-gods-extravagant-love/

 

Không có nhận xét nào: