Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2022

THẬM CHÍ trong LÚC XẤU NHẤT, CHÚA LÀ CHÚA

 

TG: RICK WARREN — ngày 28 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Xin bảo vệ tôi, Đức Chúa Trời ôi, vì tôi tin cậy Ngài. Tôi thưa với Chúa: ‘Ngài là Chúa tôi. Mọi điều tốt lành tôi có đều đến từ Ngài” (Thi Thiên 16:1-2 NCV).

 

Không phải mọi điều xảy ra trong đời bạn đều tốt.  Nhưng Đức Chúa Trời tốt lành—và Ngài đang tuôn đổ lòng tốt Ngài vào đời bạn.

 

Hoàn cảnh có thể rất khó khăn trong đời bạn ngay bây giờ, nhưng Đức Chúa Trời có thể lấy điều xấu và mang lại điều tốt từ đó.  Cả trong lúc xấu nhất, bạn có thể tin cậy điều này: Đức Chúa Trời có mục đích tốt, kế hoạch tốt, và lý do tốt.

 

Thi Thiên 16:1-2 nói: “Xin bảo vệ tôi, Đức Chúa Trời ôi, vì tôi tin cậy Ngài. Tôi thưa với Chúa: ‘Ngài là Chúa tôi. Mọi điều tốt lành tôi có đều đến từ Ngài” (NCV).

 

Bất kể bạn đang ở đâu trong đời ngay bây giờ, bạn có thể dùng lời nhắc về lòng tốt của Chúa.  Và đôi khi cách tốt nhất để nhớ điều gì đó là nói chuyện với Chúa về điều đó qua cầu nguyện.

 

Bạn có dừng lại bây giờ để cầu nguyện và nói với Chúa về lòng tốt của Ngài không?  Hãy nói gì đó thế này:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài thật tốt.  Tôi không bao giờ xứng đáng với lòng tốt của Ngài.  Tôi xin lỗi vì tôi thường quên hoặc nghi ngờ lòng tốt Ngài.  Xin tha thứ tôi sự vô ơn và tự hướng ngã kiêu ngạo của tôi.  Tôi không l gi nếu không có Ngài.  Như Vua David trong Kinh Thánh, tôi sẽ tuyệt vọng nếu tôi không biết lòng tốt của Ngài.  Xin mở mắt tôi để thấy Chúa thực sự tốt thế nào và để lòng tốt của Chúa biến hóa đời tôi.

 

Đức Chúa Trời ôi, linh hồn tôi cần được phục hồi.  Không phải lúc nào tôi cũng nghĩ đúng.  Không phải lúc nào tôi cũng chọn đúng.  Không phải lúc nào tôi cũng cảm nhận đúng.  Tôi cần Ngài khôi phục tâm hồn, tâm trí, ý chí, và cảm xúc bị hư hoại của tôi.  Khi tôi tiếp tục học về lòng tốt của Ngài, tôi tin rằng tội tôi được tha vì tôi đến với Ngài và nói rằng tôi cần Đấng Cứu Rỗi.  Tôi sẽ buông đi những người làm tổn thương tôi và cầu nguyện lời cầu nguyện chúc phước họ.  Tôi sẽ hợp tác với Ngàixin Ngài giúp tôi với gánh nặng tôi đang mang.  Tôi cầu nguyện điều này trong dang Chúa Jêsus.  A-men.”

 

Gương lớn nhất về lòng tốt của Đức Chúa Trời là cuộc đời, cái chết, và phục sinh của Chúa Jêsus.  Bạn sẽ không kinh nghiệm trọn vẹn lòng tốt của Ngài cho đến khi bạn kinh nghiệm sự cứu rỗi của Ngài.  Nếu bạn không biết Chúa Jêsus là Cứu Chúa, bạn có thể cầu nguyện điều này ngay bây giờ:

 

“Chúa Jêsus ôi, tôi muốn biết Ngài.  Tôi muốn học cách yêu Ngài và tin cậy Ngài.  Xin tha tội tôi.  Tôi xin Ngài tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài, không vì tôi xứng đáng điều đó mà bởi, trên thập giá, Ngài đã trả giá cho tất cả tội tôi.  Cảm ơn Ngài vì món quà cứu rỗi của Ngài.  Tôi nhận nó và xin sự giúp đỡ của Ngài để theo Ngài cách trung tín làm Chúa tôi.  Tôi cầu nguyện điều này trong danh Ngài.  A-men.”

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao là kiêu ngạo khi không công nhận lòng tốt của Đức Chúa Trời?

·      Thể nào bạn đã thấy Chúa biến điều xấu đã xảy ra cho bạn thành điều tốt?

·      Khi bạn nhìn lại và nhận ra sự tốt lành của Chúa trong đời mình, thể nào điều đó ảnh hưởng quan điểm bạn về hoàn cảnh hiện tại của bạn?

https://pastorrick.com/even-in-the-worst-times-god-is-good-2/

 

Không có nhận xét nào: