Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2022

ĐỨC CHÚA TRỜI Ở ĐÂU KHI BẠN ĐAU ĐỚN

 

TG: RICK WARREN — ngày 20 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“CHÚA ở gần kẻ tan vỡ lòng và cứu kẻ bị nghiền nát tinh thần” (Thi Thiên 34:18 ESV).

 

Chúa chia sẻ nỗi đau của từng người—có cả bạn.  Khi bạn bị tổn thương, Ngài không ở xa, lơ lửng, hay vô cảm.  Ngài biết nỗi đau bạn, và Ngài quan tâm.  Ngài thậm chí chia sẻ nỗi đau đó với bạn.

 

Đức Chúa Trời là Cha chia sẻ nỗi đau bạn một cách tự nhiên vì Ngài đã tạo dựng bạn.  Kinh Thánh nói: “Đấng nắn lòng họ hiểu mọi việc họ làm” (Thi Thiên 33:15 GW).  Nói cách khác, Đức Chúa Trời không bao giờ bị sốc bởi những cảm xúc hay suy nghĩ của bạn.  Ngài hiểu lý do tại sao bạn làm điều bạn làm hơn chính bạn hiểu.  Ngài thừa khả năng chia sẻ nỗi đau bạn.

 

Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời, chia sẻ nỗi đau bạn vì Ngài đã chịu đựng nó trên Trần Gian.  Hê-bơ-rơ 4:15 nói: “Chúa Jêsus hiểu mọi điểm yếu chúng ta, vì Ngài đã bị cám dỗ theo mọi cách như chúng ta” (CEV).

 

Ngài hiểu nỗi đau tình cảm, như bị bỏ rơi, cô đơn, chỉ trích, kỳ thị, từ chối, và phản bội.  Chúa Jêsus cũng hiểu nỗi đau thể xác.  Bạn có thể tưởng tượng mình đang trên thập giá và gánh tội của mọi điều ác từng làm suốt lịch sử không?  Cái chết của Ngài trên thập giá là loại đau thể xác ghê gớm nhất.

 

Chúa Thánh Linh cũng chia sẻ nỗi đau bạn.  Cách nào?  Khi bạn không biết cách nào cầu nguyện, Chúa Thánh Linh cầu nguyện cho bạn.  Kinh Thánh hứa: “Khi chúng ta mỏi mòn chờ đợi, thì Thánh Linh của Đức Chúa Trời ở ngay cạnh giúp đỡ chúng ta. Nếu chúng ta không biết cách hoặc cầu nguyện gì, điều đó không thành vấn đề. Ngài cầu nguyện trong và cho chúng ta, cầu nguyện từ lời than thở không lời,  những rên rỉ đau đớn của chúng ta” (Rô-ma 8:26 The Message).

 

Chúa ở đâu khi bạn đau đớn?  Ngài đang đau buồn với bạn.  Ngài đang đứng bên bạn. Ngài biết đau khổ là gì, và Ngài thương cảm bạn.

 

Ngài không phải là Chúa nào đó xa cách nói, “Ồ, Ta rất tiếc vì con bị tổn thương.”  Đó là thông cảm.  Đồng cảm nói, Tôi đau với bạn. Nhưng thương cảm nói: “Tôi sẽ làm bất cứ gì có thể để ngăn tổn thương của bạn.”  Đó là điều Chúa Jêsus đã làm.  Lòng thương cảm của Ngài đã đưa Ngài đến tận lối thập giá.

 

Nếu bạn đang đau khổ trong Giáng sinh này, hãy nhớ Thi Thiên 34:18: “CHÚA ở gần kẻ tan vỡ lòng và cứu kẻ bị nghiền nát tinh thần” (ESV).

 

Bạn không bao giờ gần Chúa hơn khi bạn có tấm lòng tan vỡ.  Ngài ở đó, Ngài quan tâm, và Ngài chia sẻ nỗi đau của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn nghĩ Giáng Sinh giữ nỗi đau đặc biệt khó khăn cho một số người?  Cách nào bạn có thể phục vụ và giúp đỡ những người đó trong đời bạn trong mùa này?

·      Khi bạn gặp nghịch cảnh, thể nào thật ích lợi khi nhớ rằng Chúa Jêsus đã chịu đau khổ và rằng Ngài hiểu nỗi đau?

·      Bạn tin cậy Chúa hơn hay kém đi khi bạn đau đớn?  Tại sao?

 

Hãy theo Chúa Jêsus trọn ngày của bạn

 

Giáng Sinh này, đã đến lúc bật công tắc và để ánh sáng Đấng Christ chiếu vào đời bạn—không chỉ vào ngày đen tối của bạn mà vào tất cả ngày của bạn.  Hãy bắt đầu lời cầu nguyện đơn giản này:

 

“Đức Chúa Trời ôi, tôi cần ánh sáng Chúa trong đời tôi.  Tôi cần ánh sáng Chúa để chữa lành tôi, hướng dẫn tôi, an ủi tôi, và sưởi ấm tôi.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã phạm tội với Chúa và tôi xin Chúa tha thứ.  Tôi cần ánh sáng Chúa giúp tôi lớn lên.  Ôi Chúa Jêsus Christ, theo sức hiểu biết của tôi, tôi mở đời tôi cho ánh sáng tình yêu của Chúa.  Tôi muốn đón nhận Ngài như món quà Giáng Sinh Đức Chúa Trời ban cho tôi.  Tôi muốn học và theo Ngài và tin cậy Ngài.  tôi hạ mình xin Ngài tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài qua ân sủng—không bởi tôi xứng đáng mà bởi tôi đặt đức tin vào tình yêu và ánh sáng Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/where-is-god-when-youre-in-pain/

 

Không có nhận xét nào: