Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2022

BẠN CÀNG TIN CẬY CHÚA, BẠN CÀNG ÍT LO LẮNG


TG: RICK WARREN — ngày 31 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“‘Đừng lo và phiền,’ Chúa Jêsus bảo họ, ‘Hãy tin Đức Chúa Trời và cũng tin Ta'(Giăng 14:1 GNT).

 

Bạn biết gì là sống lo lắng triền miên không?  Bạn cảm thấy căng thẳng, dạ dày như thắt lại,cả cơ thể căng thẳng.  Nhưng bạn không cần sống cách đó.  Bất cứ gì học được đều có thể không học.  Đã đến lúc bắt đầu không học lo lắng!

 

Chúa đã hứa chăm sóc bạn; đó là việc của Ngài, chứ không của bạn.  Điểm khởi đầu để loại bỏ lo lắng là duy trì thái độ khiêm tốn này: “Chúa là Chúa, còn tôi thì không.”  Khi bạn hiểu sự thật quan trọng này, lo lắng sẽ bắt đầu biến mất khỏi đời bạn.

 

Kinh Thánh nói: “‘Đừng lo và phiền,’ Chúa Jêsus bảo họ, ‘Hãy tin Đức Chúa Trời và cũng tin Ta'” (Giăng 14:1 GNT).

 

Hễ khi nào bạn lo lắng, nó cho thấy một lĩnh vực thực tế trong đời bạn mà bạn không đặt Chúa hàng đầu.  Ấy bởi bất kỳ phần nào trong đời bạn mà Chúa không làm chủ sẽ là nguồn bất an và lo lắng.

 

Vậy bạn có thể làm gì điều đó?  Đón Chúa Jêsus vào “nhà” đời bạn.  Để Ngài đi vào mọi khía cạnh đời bạn—phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, và thậm chí cả tủ áo.  Ngài đã biết những gì trong đó.  Thật ra, Đức Chúa Trời biết nhu cầu bạn rõ hơn chính bạn biết.  Bạn có những nhu cầu mà bạn thậm chí không biết—nhưng không gì trong số đó sẽ làm ngạc nhiên Đức Chúa Trời.

 

Chúa Jêsus nói: “Cha trên trời của con đã biết hoàn toàn rõ rằng con cần chúng, và Ngài sẽ ban chúng cho con nếu con đặt Ngài hàng đầu trong đời con và sống như Ngài muốn (Ma-thi-ơ 6:32-33 TLB).

 

Khi bạn khiến Chúa Jêsus Christ là số một trong mọi lĩnh vực đời bạn, nó đơn giản hóa các ưu tiên của bạn và giúp bạn bớt lo lắng hơn rất nhiều.

 

Chúa Jêsus dạy: “Ta là người chăn nhân lành; Ta biết chiên mình, và chúng biết Ta . . . Ta hy sinh mạng mình cho chiên đó (Giăng 10:14-15 NLT).

 

Nếu Đức Chúa Trời yêu bạn đủ để chết cho bạn, Ngài chắc chắn cũng yêu bạn đủ để nuôi sống bạn, dẫn dắt bạn, thỏa đáp bất cứ nhu cầu nào bạn có hôm nay.

 

Hãy thử điều này: Bắt đầu mỗi ngày bằng cách nhắc chính mình rằng Chúa là tốt lành. Khi bạn thức dậy, hãy ngồi mép giường bạn và nói: “Chúa là Đấng Chăn Giữ tôi.  Vậy, Chúa Jêsus ơi, tôi đang mong Ngài nuôi ăn tôi, dẫn dắt tôi,thỏa đáp nhu cầu tôi hôm nay.  Tôi sẽ đặt Ngài hàng đầu trong mọi lĩnh vực đời tôi.  Và tôi sẽ tin cậy Ngài.”

 

Khi bạn bắt đầu mỗi ngày bằng cách tin cậy Chúa, bạn sẽ bắt đầu thấy những lo lắng của mình biến mất.

 

THẢO LUẬN

·      Phòng” nào trong đời bạn mà bạn có xu hướng cố làm chủ mình, khiến bạn lo lắng hơn?

·      Tại sao buông bỏ lo lắng đòi hỏi khiêm nhường?

·      Bạn có thể làm gì đầu tiên mỗi ngày để giúp bạn không lo lắng?  Bạn có thể làm gì ban đêm, trước khi đi ngủ?

 

Bạn sẽ tin cậy Chúa Giê-xu cả đời mình hôm nay chứ?

 

Kinh Thánh chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Nếu bạn sẵn sàng dâng đời mình cho Chúa Jêsus, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời ôi, tôi tin Chúa Jêsus là Con của Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsus là Cứu Chúa tôi và theo Ngài ấy là Chúa, kể từ nay.  Thay vì lo lắng kiểm soát đời mình, tôi muốn Ngài dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.

https://pastorrick.com/the-more-you-trust-god-the-less-youll-worry/

 

Không có nhận xét nào: