Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2022

HY VỌNG LÀ TIN vào LÒNG TỐT của CHÚA

 


TG: RICK WARREN — ngày 29 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Tôi chắc chắn tin rằng tôi sẽ thấy lòng tốt của Chúa trên vùng đất sống. Hãy đợi Chúa; hãy mạnh mẽ và hãy vững lòng; phải, hãy đợi Chúa(Thi Thiên 27:13-14 NASB).

 

Đức Chúa Trời chỉ có kế hoạch tốt cho đời bạn.  Ngài chưa bao giờ có, và Ngài sẽ không bao giờ có kế hoạch xấu cho bạn.

 

Tuy nhiên, nhiều người bỏ lỡ kế hoạch của Đức Chúa Trời cho đời họ vì họ không tin cậy Chúa.  Thay vào đó, họ quyết định theo kế hoạch riêng mình, là cái dẫn đến tuyệt vọng và bi quan lúc kết thúc.

 

Bạn càng hiểu lòng tốt của Chúa, bạn càng có nhiều hy vọng—bởi hy vọng là mong đợi lòng tốt của Chúa.  Lý do duy nhất bạn có hy vọng thực sự là vì Chúa là tốt lành; không có lòng tốt của Chúa, không có lý do hợp lý để hy vọng.

 

Vua Đa-vít nói trong Thi thiên 27:13-14, “Tôi chắc chắn tin rằng tôi sẽ thấy lòng tốt của Chúa trên vùng đất sống. Hãy đợi Chúa; hãy mạnh mẽ và hãy vững lòng; phải, hãy đợi Chúa” (Thi Thiên 27:13-14 NASB).

 

Mọi điều Chúa làm vì bạn, qua bạn, cho bạn, và trong bạn là vì Ngài tốt lành.  Sự tốt lành của Chúa trong đời bạn không bao giờ dựa trên việc bạn tốt thể nào; nó luôn dựa trên đức tính của Chúa, chứ không của bạn.

 

Bạn có đang chiến đấu chống sự nản lòng, nghi ngờ, hay tuyệt vọng không?  Vậy, hãy rời mắt khỏi những nan đề bạn—và hãy để mắt vào tất cả những tốt lành mà Đức Chúa Trời đã làm trong đời bạn.  Bạn thậm chí có thể viết chúng ra và lập một danh sách!  Bạn sẽ sửng sốt với tất cả gì bạn nghĩ ra và nó sẽ như lời nhắc nhở bạn những ngày sắp tới.

 

Giê-rê-mi 29:11 nói, Ta biết các kế hoạch của ta cho ngươi,' Chúa phán, ‘là kế hoạch làm ngươi thịnh vượng và không làm hại ngươi, là kế hoạch mang cho ngươi hy vọng và tương lai’” (NIV).

 

Trông thể nào sự tốt lành của Đức Chúa Trời trong đời bạn?  Giống như những phước Ngài về sự dưỡng nuôi, cân bằng, phục hồi, hướng dẫn, tự tin, bảo an, ảnh hưởng, thừa kế—và nhiều hơn thế nữa.  Ngài dành tất cả điều này cho con cái Ngàiân sủng và đức tính tốt lành Ngài.

 

Điều đó cho tôi hy vọng—và nó cũng cho bạn hy vọng hôm nay!

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn được tự do khi bạn thừa nhận rằng lòng tốt của Đức Chúa Trời dựa trên đức tính của Ngài chứ không của bạn?

·      Bạn có thể làm gì khi đợi Chúa cứu bạn khỏi lúc khó khăn?  Thể nào bạn có thể có can đảm khi bạn tin cậy Chúa những lúc này?

·      Thể nào bạn có thể học và hiểu lòng tốt của Đức Chúa Trời nhiều hơn?

 

Nếu bạn chưa bao giờ mời Đấng Christ vào đời mình và kinh nghiệm tất cả tốt lành của Đức Chúa Trời, bạn có thể bắt đầu bằng cách cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời ôi, tôi biết tôi là tội nhân, và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Ngài ấy đã chết vì tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Ngài là Đấng Cứu Rỗi của tôi và theo Ngài là Chúa, từ nay trở đi.  Xin ban Thánh Linh Ngài vào đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/hope-is-believing-in-gods-goodness/

 

Không có nhận xét nào: