Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2022

KHI BẠN MUỐN BIẾT, ‘BAO LÂU, CHÚA?’

 


TG: RICK WARREN — ngày 5 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“[Môi-se] tiếp tục đi vì ông ch mắt vào Đấng vô hình” (Hê-bơ-rơ 11:27 NLT).

 

Nhiều người phải chịu khổ những cơn đau kéo dài, dù đó là cơn đau mãn tính về thể chất, tình cảm, tinh thần, mối quan hệ, hoặc tài chính.  lẽ bạn đang trải qua đau khổ kéo dài, và bạn cảm thấy như mình có thể phải chịu đựng nó phần đời còn lại.

 

Chúng ta đã nói về những bài kiểm mà Chúa cho bạn để tăng trưởng đức tính mình, và đây là bài kiểm khác.  Đó là bài kiểm “Bao Lâu,” trong đó bạn hỏi, “Lạy Chúa, bao lâu?”

 

Kinh Thánh cho biết thể nào Môi-se kiên trì phi thường.  Ông chịu đựng nỗi đau khủng khiếp trong đời ông.  Ông chịu đựng những lời chỉ trích và xung đột trầm trọng.  Ông có mọi quyền để nói, “Bao lâu, hỡi Chúa?”

 

Hê-bơ-rơ 11:24-26 nói, “Chính bởi đức tin mà Môi-se, khi lớn lên, đã từ chối được gọi là con trai của công chúa Pha-ra-ôn. Ông chọn chia sẻ sự áp bức dân Đức Chúa Trời chịu thay vì tận hưởng những thú vui phù du của tội lỗi. Ông nghĩ thà chịu khổ vì cớ Đấng Christ hơn là sở hữu kho báu Ai Cập, vì ông đang mong đợi phần thưởng lớn lao của mình” (NLT).

 

Môi-se từ bỏ mọi thứ mà nhiều người dành cả đời cố đạt được—danh tiếng, tiền tài, lạc thú, của cải, và địa vị.  Nhưng ông bỏ chúng đi vì ông đặt đức tin mình và danh tính mình vào Chúa.  Ông tin cậy lời hứa của Đức Chúa Trời, cả khi ông bị ngược đãi cùng dân sự Đức Chúa Trời.  Ông nghĩ rằng việc bị sỉ nhục vì Đấng Christ đáng giá hơn kho báu Ai Cập—vì “ông đang mong đợi phần thưởng của mình.”

 

Đức tin tiếp tục kiên trì mà không biết bao lâu bạn sẽ cần bám lấy.  Và đôi khi điều đó rất khó khăn.  Vậy thể nào bạn tiếp tục trong đức tin khi bạn đang chịu khổ?  Thể nào bạn phát triển sức bền?  Thể nào bạn đối phó cơn đau kéo dài?

 

Bạn làm điều Môi-se đã làm: Bạn đến gần Đức Chúa Trời và giữ kết nối để bạn có thể lắng nghe từ Ngài.

 

Môi-se có bụi gai cháy qua đó Đức Chúa Trời nói chuyện với ông.  Nhưng bạn không cần bụi gai cháy vì bạn có Kinh Thánh.  Mọi điều Đức Chúa Trời muốn nói với bạn đều có trong Kinh Thánh.  Đối với bạn, Đức Chúa Trời sẽ không nói qua bụi gai hoặc viết nó trên trời—bởi Ngài đã viết nó trong sách.

 

Hãy ngừng tìm khải tượng.  Thay vào đó, hãy bắt đầu tìm một câu trong Lời Chúa.  Việc biết mặc khải, chỉ dẫn, và lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ cho bạn khả năng vượt qua bài kiểm Bao Lâu khi bạn trải qua nỗi đau kéo dài.

 

Như Môi-se, hãy giữ tập trung của bạn vào nơi nó thuộc về.  Kinh Thánh nói rằng Môi-se “tiếp tục đi vì ông chú mắt vào Đấng vô hình” (Hê-bơ-rơ 11:27 NLT).

 

Nếu bạn dán mắt vào nỗi đau mình, bạn sẽ không thể nhìn lên được.  Nhưng nếu bạn dán mắt vào Đấng Cứu Rỗi mình, bạn sẽ vượt qua khó khăn nhờ ân điển Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn sẽ phải hy sinh gì để giữ kết nối với Đức Chúa Trời qua việc học Kinh Thánh đều đặn?  Sự hy sinh có đáng không?

·      Khi bạn trải qua đau khổ, bạn thường tập trung vào đâu?

·      Bạn đã học gì về Chúa qua nỗi khổ kéo dài?

 

Nếu bạn chưa từng mở đời mình cho Chúa Jêsus Christ, thì bạn sẽ không bao giờ tìm được phương hướng hay sự bảo vệ đến từ mối quan hệ với Ngài.

 

Bạn không cần biết điều gì sẽ xảy ra ngày mai.  Bạn không cần biết điều gì tương lai nắm giữ.  Bạn chỉ cần biết ai nắm giữ tương lai!  Khi bạn có mối quan hệ với Đấng Tạo Hóa bạn, bạn sẽ được an toàn về tình yêu bất biến và những lời hứa bất dịch của Ngài.

 

Nếu bạn muốn bắt đầu mối quan hệ mật thiết, mãi mãi với Chúa Jêsus, hãy cầu nguyện: “Lạy Đức Chúa Trời, tôi muốn sự an toàn của mình trong điều gì đó mà không thể bị lấy mất khỏi tôi.  Tôi muốn sự an toàn của mình trong mối quan hệ của tôi với Ngài, vì tôi tin cậy lời hứa Ngài sẽ không bao giờ lìa bỏ tôi.  Tôi muốn công bố lời hứa đó hôm nay.  Với sự hiểu biết của tôi, tôi mở đời tôi cho Ngài.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã sống cuộc đời theo cách riêng tôi và phạm tội với Ngài.  Tôi biết rằng cách duy nhất để biết Đức Chúa Trời là Cha tôi là qua Chúa Jêsus Christ, là Đấng đã chết trên thập tự giá để trả giá phạt cho tội lỗi tôi.  Xin tha thứ tôi và là Chúa đời tôi, xin thay đổi những ưu tiên, giá trị, mục đích, và hướng đi của tôi.  Xin biến hóa tôi thành người mà Ngài muốn tôi trở thành khi tôi trao đời tôi cho Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/when-you-want-to-know-how-long-lord/

 

Không có nhận xét nào: