Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2022

LỄ CHÚA GIÁNG SINH ĐẾN VỚI LỰA CHỌN

 


TG: RICK WARREN — ngày 23 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

Hãy nhìn chăm, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng xóa tội trần gian!(Giăng 1:29edt ESV).

 

Cứu chuộc là khi ai đó trả giá cho tội bạn để bạn có thể được tha thứ và bước ra cách công chính.  Họ trả hạn tù cho bạn.  Họ trả án phạt cho bạn.  Tất cả điều bạn từng làm sai được trả giá bởi ai đó.

 

Đó là điều Chúa Jêsus Christ đã làm cho bạn.  Chúa Jêsus không chỉ đến Trần Gian dịp Giáng Sinh.  Ngài cũng sống cuộc đời toàn hảo đến nỗi sự hy sinh của Ngài đủ thỏa đáp sự phán xét của Đức Chúa Trời.  Tất cả tội lỗi bạn được trả giá trên thập giá.

 

Ngày kia, Chúa Jêsus từ Galilê đến để được báp-têm bởi Giăng Báp-tít ở sông Giô-đanh. Khi Giăng thấy Ngài đến, ông loan báo: Hãy nhìn chăm, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng xóa tội trần gian!” (Giăng 1:29 ESV).

 

Mọi người Do Thái đều biết biểu tượng câu này.   Mỗi năm một lần theo đức tin người Do Thái, một con chiên toàn hảo, không tì vết được tế dâng tại Lễ Vượt Qua để đại diện cho sự cứu chuộc thế gian.

 

Sau khi Chúa Jêsus Christ chết trên thập giá vì tội lỗi chúng ta, không còn nhu cầu dâng  tế vật tượng trưng nữa.  Nhưng trước khi sự chết và sống lại của Chúa Jêsus, chiên con được tế dâng cho tội lỗi loài người phải không tì vết.  Duy chỉ cuộc đời toàn hảo mới chấp nhận được để chết cho tất cả những bất toàn của con người.  Và đó là lý do tại sao Chúa Jêsus—Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng sống cuộc đời toàn hảo—có thể làm thỏa mãn công lý của Đức Chúa Trời đối với tội lỗi qua cái chết của Ngài.

 

Khi những nhà lãnh đạo tôn giáo, muốn đóng đinh Chúa Jêsus vào thập giá, giải Ngài đến Phi-lát, tổng đốc La Mã đó chất vấn Chúa Jêsus và thừa nhận rằng Ngài hoàn toàn vô tội: “Phi-lát khi đó triệu tập các thầy thượng tế và các quan và dân chúng, và nói với họ: 'Các ngươi đem đến ta gã này như kẻ lừa dối người ta. Và sau khi tra xét hắn trước mặt các ngươi, ta không thấy gã này phạm bất cứ tố cáo nào của các ngươi’” (Lu-ca 23:13-14 ESV).

 

Phi-lát không thấy lỗi nào nơi Chúa Jêsus.  Ông không thấy bất kỳ tội lỗi hay tội ác nào khiến Chúa Jêsus phải bị trừng phạt.

 

Nếu bạn không thừa nhận rằng Chúa Jêsus Christ có quyền làm Chúa đời bạn, điều gì bạn thấy Ngài sai?  Trên cơ sở nào bạn từ chối điều Ngài đã làm cho bạn?  Trên căn cứ nào bạn từ chối Ngài làm Cứu Chúa bạn?

 

Phi-lát cho dân chúng cơ hội quyết định điều họ sẽ làm với Chúa Jêsus.  Sau khi quân La Mã tra tấn Chúa Jêsus, Ngài “đi ra, đội mão gai và mặc áo tía. Phi-lát nói với họ, ‘Hãy nhìn chăm người nầy!’” (Giăng 19:5 ESV).

 

Y như dân chúng thời Chúa Jêsus được mời “hãy nhìn chăm người nầy,” Đức Chúa Trời cũng mời bạn hãy nhìn chăm Chúa Jêsus, là Đấng cất đi mọi tội bạn từng phạm hoặc sẽ phạm.

 

Giáng Sinh đến với tin tốt lành nhất từng có—và lựa chọn: Bạn sẽ làm gì với Chúa Jêsus?

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có tin rằng Chúa Jêsus có quyền làm Chúa toàn bộ đời bạn?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Lễ Giáng Sinh ăn mừng sự ra đời của Chúa Jêsus nhưng cũng chỉ ra việc đóng đinh và phục sinh của Ngài.  Tại sao điều quan trọng là thừa nhận tất cả những điều đó vào dịp Giáng Sinh?

·      Người nào bạn có thể chia sẻ tin tốt lành nhất tuần này để dịp Giáng Sinh này trở thành Giáng Sinh ý nghĩa nhất với họ?

 

Lựa chọn nào của bạn về Chúa Jêsus?

Kinh Thánh nói, Bởi ân điển, qua đức tin mà anh chị em được cứu, điều này không đến từ anh chị em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời, cũng không bởi việc làm mình, để không ai có thể kheo mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Giáng Sinh cho bạn lựa chọn.  Bạn sẽ tiếp nhận quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Chúa Jêsus chứ?  Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, tôi biết mình là tội nhân, và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Ngài ấy chết vì tội tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Lạy Chúa Jêsus, tôi muốn tin cậy Ngài làm Cứu Chúa tôi và theo Ngài lChúa từ nay.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/christmas-comes-with-a-choice/

 

Không có nhận xét nào: