Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2022

TÌNH BẠN TRUNG TÍN GIÚP BẠN TĂNG TRƯỞNG

 


TG: RICK WARREN — ngày 8 tháng 12 năm 2022

DG: Thang Chu

 

Đừng nói dối nữa! Mỗi người trong anh chị em phải nói thật với tín đồ khác, vì tất cả chúng ta đều là chi thể trong thân thể Đấng Christ(Ê-phê-sô 4:25 GNT).

 

Thay đổi thực sự đòi hỏi cộng đồng ngay thẳng.

 

Có một số điều mà bạn sẽ không bao giờ có thể tự mình thay đổi.  Bạn sẽ cần những người trong đời mình để nâng đỡđặc biệt, một nhóm nhỏ người sẽ minh bạch và chân thực với bạn.

 

Đôi khi trong trận banh bầu dục, một cầu thủ quá to con đến mức không cầu thủ đối phương nào có thể tự mình hạ gục anh ta.  Cũng vậy, một số thách thức trong đời bạn phải bị quật-ngã-chung-sức.

 

Đó là lúc bạn cần nhóm nhỏ—chứ không phải bất kỳ nhóm người nào.  Nhóm nhỏ của bạn nên gồm một ít người mà bạn có thể tâm sự về những điểm yếu và vấn đề mình—tất cả những tổn thương, thói quen,tâm lý ức chế của bạn.

 

Kiểu thân mật đó không xảy ra lập tức.  Khi bạn lần đầu bắt đầu nhóm nhỏ, bạn gặp nhau thường xuyên.  Rồi, theo thời gian, bạn bắt đầu tin cậy nhau và phát triển môi trường an toàn.  Những người đó trở thành bạn hữu có thể giúp bạn thay đổi khi bạn không thể tự mình thay đổi.

 

Ê-phê-sô 4:25 nói, “Đừng nói dối nữa! Mỗi người trong anh chị em phải nói thật với tín đồ khác, vì tất cả chúng ta đều là chi thể trong thân thể Đấng Christ” (Ê-phê-sô 4:25 GNT).

 

Khi bạn giả vờ là ai đó mà bạn thật không phải là, bạn sẽ lãng phí lượng lớn năng lượng.

 

Bạn có lẽ thật lòng muốn lớn lên trong Đấng Christ và tập bỏ điểm yếu mình.  Nhưng để làm được điều đó, bạn phải trung thực với nhóm nhỏ mình về con người thật của bạn. Loại trung thực đó là thiết yếu cho sự thay đổi tâm linh.  Nếu bạn có thể tự mình thay đổi, thì bạn ắt được rồi, nhưng bạn không thể—thế nên bạn không được.  Bạn cần người khác!

 

Một điều khiến hầu hết người ta không trung thực là mong muốn nhìn mình tốt.  Mong muốn nhìn tốt đó của bạn thường đi trước việc là người tốt.  Và nó trở thành trở ngại cho phát triển tâm linh.

 

Nhưng trong một nhóm nhỏ gồm những tín đồ khác, bạn an toàn khi là chính mình.  Rồi bạn có thể cùng tăng trưởng và thực hiện những thay đổi khó mà bạn không thể thực hiện một mình.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì khiến bạn không tìm một nhóm nhỏ mà với họ bạn có thể chia sẻ và tăng trưởng trong trưởng thành tâm linh?

·      Những cách nào mong muốn nhìn tốt của bạn khiến bạn không vui hưởng tình bạn sâu sắc, chân thật?

·      Tại sao cần thời gian để phát triển sự thân mật với một nhóm người?  Bạn có sẵn sàng đầu tư thời gian nó đòi hỏi để có được cộng đồng theo Kinh Thánh đích thực không?  Thể nào bạn có thể bắt đầu làm điều đó tuần này?

https://pastorrick.com/faithful-friendships-help-you-grow/

 

Không có nhận xét nào: