Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2023

BỐN BƯỚC GIÚP BẠN NGỪNG LO LẮNG

 


TG: RICK WARREN — NGÀY 3/1/2023

DG: Thang Chu

 

“Hãy trao mọi lo lắng và quan tâm của anh chị em cho Đức Chúa Trời, vì Ngài chăm sóc anh chị em (1 Phi-e-rơ 5:7 NLT).

 

Cần nhiều điều hơn chí để ngừng lo lắng—nhưng bạn đã biết điều đó rồi, bởi bạn đã thử nó rồi.  Bạn nghĩ, “Tôi không nên lo lắng điều này,” nhưng nó cứ trong tâm trí bạn.

 

Đây là bốn bước giúp bạn ngừng lo lắng:

 

Nhận biết Chúa.

Chúa Jêsus nói trong Ma-thi-ơ 6:32, “Những người không biết Đức Chúa Trời và cách Ngài hành động đều quá lo những điều này” (The Message).  Nếu bạn không có quan hệ với Đức Chúa Trời, bạn có mọi lý do lo lắng.  Đó là lý do tại bạn cần biết Chúa!

 

Là tín đồ, bạn có Cha trời hứa chăm sóc bạn.  Bạn là con Đức Chúa Trời, và con cái được đặc ân.  Khi bạn lo lắng, bạn đang hành động như thể bạn không có Cha yêu thương ở bên và vì bạn.

 

Đặt Chúa hàng đầu trong mọi lĩnh vực đời bạn.

Ma-thi-ơ 6:31-33 nói: “Chớ lo đủ ăn mặc . . . Cha trời các con đã biết rất rõ rằng con cần chúng, và Ngài sẽ ban chúng cho con nếu con đặt Ngài hàng đầu trong đời con (TLB).  Hễ khi nào bạn lấy Chúa khỏi trung tâm đời mình và đặt bất cứ gì khác vào đó—bất kể nó tốt thể nào—bạn sẽ lo lắng.

 

Sống từng ngày một.

Kinh Thánh nói: “Đừng lo lắng ngày mai, vì ngày mai sẽ có những lo lắng riêng nó. Mỗi ngày có đủ khó khăn riêng nó (Ma-thi-ơ 6:34 NCV).  Nếu bạn lo lắng ngày mai, bạn không thể tận hưởng hôm nay.  Ngoài ra, khi bạn luôn lo lắng ngày mai, tương lai sẽ phủ đầu.  Nhưng Đức Chúa Trời hứa ban bạn ân điển và sức mạnh mà bạn cần.  Ngay bây giờ, bạn chỉ cần đủ năng lượng hôm nay.

 

Tin cậy Chúa chăm sóc.

“Hãy trao mọi lo lắng và quan tâm của anh chị em cho Đức Chúa Trời, vì Ngài chăm sóc anh chị em” (1 Phi-e-rơ 5:7 NLT).  Cách nào bạn làm điều đó?  Một cách là nhớ lời hứa của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh.  Chúng giống khoản bảo hiểm cho các tín đồ.  Khi bạn biết điều gì đó được bảo hiểm, bạn không lo lắng nó nữa.  Một cách khác để tin cậy Chúa là cầu nguyện.  Nếu bạn cầu nguyện nhiều như bạn lo lắng, bạn sẽ ít lo lắng hơn rất nhiều.

 

Kết quả thực hiện bốn bước này là gì?  Anh chị em sẽ kinh nghiệm bình an của Đức Chúa Trời, là điều kỳ diệu vượt xa điều tâm trí loài người có thể hiểu” (Phi-líp 4:7 TLB).

 

THẢO LUẬN

·      Có thể nào bạn có mối quan hệ với ai đó nếu bạn không cứ tìm hiểu thêm về họ? Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Cách nào bạn biết khi nào Chúa ở hàng đầu trong một lĩnh vực đời bạn?

·      Cách đặc biệt, thiết thực nào bạn có thể tự nhắc mình cầu nguyện thay vì lo lắng?

https://pastorrick.com/four-steps-to-help-you-stop-worrying-2/

 

Không có nhận xét nào: