Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

ĐỐI DIỆN SỢ HÃI BẠN ĐỂ BẠN CÓ THỂ HOÀN THÀNH VIỆC



By Rick Warren – December 3, 2018

“Nếu ngươi đợi điều kiện toàn hảo, ngươi sẽ không bao giờ hoàn thành xong việc” (Truyền Đạo 11:4 TLB).

Sợ hãi là gốc rễ tất cả những bất quyết – sợ rằng bạn sẽ phạm lỗi, rằng bạn sẽ thất bại, rằng bạn tự làm xấu hổ mình, rằng bạn không thể giữ hứa nguyện, rằng ai đó sẽ cười bạn hoặc từ khước bạn.  Chính sợ hãi luôn luôn giữ bạn bất quyết.

Chúng ta không thích thừa nhận rằng chúng ta sợ hãi, nên chúng ta cáo lỗi.  Môi-se nói, “Tôi không thể nói.”  Gi-đê-ôn nói, “Tôi trẻ quá.”  Áp-ra-ham nói, “Tôi già quá.”

Cáo lỗi bạn là gì?

God có ước mơ cho đời bạn, và Chúa Giêsu Christ muốn là trung tâm đời bạn.  Bạn có lẽ nói, “Tôi không có thời giờ.  Tôi không có tiền.  Tôi không có kinh nghiệm.  Tôi không có học vấn.  Phải chi tôi kết hôn.  Phải chi tôi không kết hôn.  Phải chi tôi già hơn hoặc trẻ hơn, ở một nước khác, vào một năm khác.”  Chính sợ hãi giữ bạn khỏi quyết định mà bạn biết rằng God muốn bạn lập.

Nhưng God luôn luôn dùng người bất toàn trong những điều kiện bất toàn để hoàn thành ý chỉ Ngài.  Luôn luôn.  Nếu bạn đang đợi người toàn hảo để đi theo, họ sẽ không đến.  Nếu bạn đang đợi những hoàn cảnh để thật đúng lúc hoặc để vượt qua một số điều trước khi bạn thật tận hiến cho đấng Christ, nó sẽ không xảy ra.  Những tận hiến căn bản cho cuộc đời phải được thực hiện giữa những vớ vẩn cuộc đời.  Cuộc đời cứ tiếp diễn.

Thuốc chữa gì cho sợ hãi?  Đức tin.  Rô-ma 8:31 nói, “Nếu God ở phía chúng ta, ai có thể chống nghịch chúng ta?” (TLB).  Bạn phải phó thác sợ hãi bạn cho God và bắt đầu chuyển động dù những nan đề, sợ hãi, và nghi ngờ. 

Nếu God đã ban cho bạn một ước mơ và bạn biết nó là ý chỉ Ngài, hãy lập quyết định và tiến tới ngược sợ hãi.  Rồi xem khi Biển Đỏ mở ra và bánh ma-na được cung cấp và God làm phép lạ trong mối quan hệ đó, trong nan đề đó, trong tài chánh bạn, hoặc bất cứ gì.

Tôi khẩn nài bạn làm điều gì đó vĩ đại qua đời bạn vì cớ Chúa Giêsu.  Đừng phí đời bạn.  Đừng sống tầm thường.  Đừng chỉ tồn tại.  Hãy lập những quyết định mà sẽ quyết định định mệnh bạn.

THẢO LUẬN
·      Quyết định nào bạn cần lập hôm nay mặc dù những sợ hãi đã kiềm giữ bạn tê liệt?
·      Vài lời hứa khích lệ nào từ Kinh Thánh về thể nào God thưởng người tin cậy và vâng phục Ngài, cả khi chúng ta nghi ngờ hoặc sợ hãi?
·      Thể nào chủ nghĩa toàn hảo kiềm hãm bạn (hoặc ai đó bạn biết) không lập một quyết định trọng yếu?



Không có nhận xét nào: