Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

ĐẤNG CỨU THẾ DỊU DÀNG nhưng QUYỀN NĂNG của BẠN



By Rick Warrren – December 20, 2018

“Ngươi không biết chăng?  Ngươi chưa nghe chăng?  CHÚA là God đời đời, Đấng Tạo Hóa những tận cùng trái đất.  Ngài không mệt mỏi hoặc sờn lòng, và sự hiểu biết của Ngài không ai dò thấu.  Ngài ban sức mạnh cho kẻ sờn lòng và gia tăng sức lực cho kẻ yếu đuối” (Ê-sai 40:28-29 NIV).

Bạn có biết hàng ngàn năm trước khi bạn sanh ra, God biết điều gì bạn cần?

God biết bạn cần thêm sức mạnh để bạn không đầu hàng.

God biết bạn cần một Đấng Cứu Thế quá lớn đến nỗi cả Dải Ngân Hà không giữ nổi Ngài.

God biết bạn cần một Đấng Cứu Thế quá dịu dàng và quan tâm đến nỗi bạn hướng về Ngài những lúc đau đớn và thống khổ.

Nhiều thế kỷ trước khi Chúa Giêsu giáng sanh, tiên tri Ê-sai đã công bố rằng God sẽ sai Con Ngài đến Trần Gian.  Chuyện này 700 năm trước buổi Christmas đầu tiên.

Ngài bảo chúng ta rằng Đấng Cứu Thế vừa quyền năng vừa cá nhân – và Ngài mạnh đủ để cứu rỗi chúng ta, nhưng cũng dịu dàng và yêu thương.

Ấn tượng nhất là, God bảo chúng ta rằng Chúa Giêsu có mối quan hệ cá nhân với chúng ta.

Đó là lời tiên đoán lạ lùng.

Hãy la lớn hơn – đừng sợ – hãy bảo những thành Giu-đa, ‘God ngươi đang đến!’ Phải, God là Chúa đang đến với quyền năng mạnh mẽ; Ngài sẽ cai trị bằng sức mạnh lạ lùng . . . Ngài sẽ nuôi đàn chiên Ngài như người chăn, Ngài sẽ mang chiên trong tay Ngài nhẹ nhàng dẫn cừu non” (Ê-sai 40:9-11 TLB).

Lần nữa, Ê-sai không chỉ tiên đoán sự dịu dàng của Chúa Giêsu nhưng còn quyền năng lớn lao Ngài.

“Hãy xem, các quốc gia như giọt nước trong thùng; họ chỉ như hạt bụi trên cân; Ngài nhấc lên các quần đảo như bụi mềm” (Ê-sai 40:15 HCSB).

Rồi Ê-sai nhắc đến cá nhân, và ông áp dụng việc đến của Chúa Giêsu vào đời sống chúng ta hôm nay.

“Hãy ngước mắt ngươi lên và nhìn các tầng trời: Ai đã sáng tạo tất cả những điều này?  Ngài là Đấng đã tạo ra các ngôi sao từng cái một và gọi từng tên chúng.  Vì quyền năng vĩ đại và sức lực mạnh mẽ Ngài, không một cái nào trong chúng lạc mất. . . Ngươi không biết chăng?  Ngươi chưa nghe chăng?  CHÚA là God đời đời, Đấng Tạo Hóa những tận cùng trái đất.  Ngài không mệt mỏi hoặc sờn lòng, và sự hiểu biết của Ngài không ai dò thấu.  Ngài ban sức mạnh cho kẻ sờn lòng và gia tăng sức lực cho kẻ yếu đuối” (Ê-sai 40:26, 28-29 NIV).

 Tôi không biết những vấn nạn nào bạn đang đối diện mùa Chúa Giáng Sanh này.  Tôi không biết những gánh nặng nào bạn đang mang.  Tôi không biết đau đớn hoặc sợ hãi hoặc lo lắng  hoặc bối rối nào bạn đang cảm thấy ngay bây giờ, nhưng tôi biết điều này.

Đấng Tạo Hóa ở ngay đó cho bạn – với quyền năng của sóng thần và dịu dàng của hài nhi, được sanh trong máng cỏ 2.000 năm cách đây.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về vấn nạn bạn từng đối diện trong đời mà đòi hỏi quyền năng God.  Thể nào kinh nghiệm đó kéo bạn gần Ngài hơn?
·      Thể nào việc hiểu biết sự dịu dàng của God thật quan trọng cho bạn trong những lúc hoạn nạn?
·      Thể nào bạn cảm nhận khi nhận ra rằng God biết những nhu cầu bạn từ lâu trước khi bạn được sanh ra và God đã đặt kế hoạch sai Chúa Giêsu đến để thỏa đáp chúng?



Không có nhận xét nào: