Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

NHỮNG MỤC ĐÍCH ĐÚNG KINH THÁNH LÀ NHỮNG MỤC ĐÍCH ĐỨC-TIN



By Rick Warren – December 11, 2018

“Tôi có thể làm mọi sự qua Ngài là Đấng ban sức tôi” (Phi-lip 4:13 ESV).

God sẽ giúp bạn trong bất cứ lãnh vực nào của đời bạn mà bạn dâng cho Ngài – gồm cả việc sắp xếp thời gian.

Để tận dụng nhất thời gian bạn, bạn phải tin rằng God sẽ giúp bạn nếu bạn tin cậy Ngài.

Phi-lip 4:13 nói, “Tôi có thể làm mọi sự qua Ngài là Đấng ban sức tôi” (ESV).  Bạn hoặc sẽ bị đồng hồ làm chủ thời giờ bạn, hoặc bạn sẽ làm chủ nó.  Và cách duy nhất bạn có thể thật làm chủ nó là nhờ sự giúp đỡ của đấng Christ, là Đấng ban bạn sức mạnh.

Chúng ta không nói đây về suy nghĩ tích cực hoặc tự-kéo-mình-lên-bằng-dây-giầy-bốt, tâm lý tự giúp mình.  Bạn cần nhiều hơn là suy nghĩ tích cực.  Bạn cần sức siêu nhiên để sắp xếp thời khóa biểu bạn và lịch bạn.

Đức tin là yếu tố trong cách bạn sắp xếp thời giờ bạn.  Cả việc đặt mục đích là vấn đề đức tin.  Bạn phải tin rằng God sẽ giúp bạn.  Chúa Giêsu nói, “Theo đức tin con thì điều đó sẽ được thành cho con” (Ma-thi-ơ 9:29 NIV).

Việc đặt mục đích ĐỨCTIN là cách bạn sắp xếp thời giờ bạn theo cách đúng kinh thánh.  Đây là năm đặc tính của mục đích ĐỨCTIN:

ĐỂ TÂM.  Một mục đích để tâm thật cụ thể.  Bạn không thể dùng chữ “hơn” hoặc “ít” trong mục đích để tâm, vì những chữ đó không thể đo lường được.  Bạn phải nói, “Tôi muốn làm điều này vào ngày này.”

ỨNG DỤNG ĐƯỢC.  Mục đích ứng dụng được có thể làm được qua đức tin.  Nếu bạn không có đủ đức tin để tin nó, thì đừng đặt nó, vì bạn đang phí thời gian bạn.  Những mục đích không ứng dụng được chỉ sẽ làm nản lòng bạn.

CÁ NHÂN.  Nghĩa là mục đích bạn dính líu bạn, không ai khác.  Bạn không thể đặt mục đích cho điều bạn không thể làm chủ!

THEO DÕI ĐƯỢC.  Mục đích theo dõi được là đo lường được.  Bạn có thể đo lường tiến bộ bạn và chứng minh rằng bạn đã làm nó được.

IN LÒNG.  Bạn phải cảm thấy nồng nhiệt về mục đích bạn.  Nếu bạn đặt một mục đích mà bạn không nồng cháy, bạn sẽ không hoàn thành nó được.

Bạn có sẵn sàng đặt những mục đích lớn, táo bạn trong đức tin không?  Hãy bắt đầu sắp xếp thời giờ bạn tốt qua việc đặt những mục đích được để tâm, ứng dụng được, cá nhân, theo dõi được, và in lòng.

THẢO LUẬN
·      Mục đích gì hiện nay bạn đã đặt cho chính bạn?  Thể nào nó là mục đích ĐỨC-TIN?
·      Tại sao thật quan trọng có đức tin để mục đích bạn có thể ứng dụng được?
·      Thể nào những mục đích bạn thay đổi nếu bạn tin hoàn toàn hơn nữa vào God để giúp bạn hoàn thành được chúng và xin Ngài giúp sắp xếp thời giờ bạn khôn ngoan hơn nữa?





Không có nhận xét nào: