Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

GOD CÓ CÂU TRẢ LỜI cho LO LẮNG MÙA GIÁNG SANH



By Rick Warren – December 22, 2018

“God đoái nhìn tôi, và hãy xem điều gì xảy ra – tôi là người nữ may mắn nhất trần gian!  Điều God đã làm cho tôi sẽ không bao giờ bị quên” (Lu-ca 1:48 The Message).

Hãy thành thật.  Trở thành cha mẹ lần đầu thật là chuyển biến khó khăn cho bất cứ ai.  Cho ăn đêm khuya, nhịp lập lại thường xuyên thay tả dơ, và trải qua khóc la của trẻ em có thể khiến bậc mới làm cha mẹ được chuẩn bị kỹ nhất cũng cảm thấy như họ đang sống trong lẫn lộn bối rối.

Nhưng hãy đặt chính bạn vào chỗ Mary.  Dù cô ấy không bao giờ gần gũi một người nam, một thiên sứ đến với cô và nói, “Ngươi sẽ là mẹ của Con của God.”

Đó thật là một công bố đầy stress.

Kinh Thánh nói cô ấy đáp ứng lại tin này y như bất cứ ai trong chúng ta làm – cô ấy lo lắng.  “Bối rối và lo âu, Mary cố suy nghĩ điều thiên sứ ngụ ý” (Lu-ca 1:29 NLT).

Mùa Chúa Giáng Sanh này bạn có thể trong cảnh ngộ của Mary.  Bạn không biết điều gì 2019 chất chứa cho bạn.  God đang dẫn bạn làm điều gì đó mới.  Một việc làm sắp hết.  Mội mối quan hệ sắp dứt.

Nên bạn lo lắng.

Lo lắng cốt lõi là vấn đề làm chủ.  Nó cố làm chủ điều không thể làm chủ.  Chúng ta không thể làm chủ kinh tế, nên chúng ta lo lắng về kinh tế.  Chúng ta không thể làm chủ con cái mình, nên chúng ta lo lắng về con cái mình.  Chúng ta không thể làm chủ tương lai, nên chúng ta lo lắng về tương lai.  Nhưng lo lắng không bao giờ giải quyết được bất cứ gì!  Nó hâm mà không làm.

Điều gì Mary xử lo lắng cô ấy?

Cô thay đổi tầm nhìn và dựa vào những lời hứa của God.

Mary nói, “God đoái nhìn tôi, và hãy xem điều gì xảy ra – tôi là người nữ may mắn nhất trần gian!  Điều God đã làm cho tôi sẽ không bao giờ bị quên” (Lu-ca 1:48 The Message).

Cả lời cầu nguyện của Mary trong Lu-ca 1 đầy Kinh Thánh từ Cựu Ước.  Cô ấy là người nữ của Lời Chúa.  Thay vì tập trung vào hoàn cảnh minh, cô tập trung vào những lời hứa của God.

Vâng, bạn có lẽ đang đối diện một tình huống bất khả kháng mùa Chúa Giáng Sanh này.  Nhưng Kinh Thánh công bố nhiều và nhiều lần trong những trang giấy rằng God đỡ lưng bạn.

God hứa giúp chúng ta khiến chúng ta mạnh khỏe, trở nên cha mẹ tốt hơn, giảm thiểu nợ nần mình, và nhiều nữa.  Nhưng trừ khi bạn biết và công bố những lời hứa đó, chúng ta cứ lo lắng không cần thiết về tương lai mình.

Bạn có sẵn sàng tin cậy God về bất cứ gì chất chứa trong 2019 không?

THẢO LUẬN
·      Những lo lắng lớn nhất nào của bạn mùa lễ này?
·      Thể nào bạn rõ ràng để lo lắng ảnh hưởng đời sống hàng ngày của bạn?
·      Vài lời hứa nào của God mà bạn có thể dựa vào để giúp bạn thắng những lo lắng đó?




Không có nhận xét nào: