Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

CỐ SẮP XÉP THỜI GIỜ BẠN? ĐỪNG LÀM MỘT MÌNH



By Rick Warren – December 14, 2018

“Thật tốt khi có bạn đồng hành hơn là đi một mình” (Truyền Đạo 4:9 The Message).

Chúng ta được tạo ra cho cộng đồng.  Chúng ta tốt hơn khi cùng nhau.  Chúng ta được tạo ra cho lẫn nhau.  Chúng ta cần lẫn nhau.

Để tận dụng nhất thời giờ bạn, bạn phải tuyển một bạn đồng hành tâm linh.  Tại sao?  Vì bạn không thể làm chủ lịch bạn tự mình.

Bạn không thể gọi mọi người trong nhóm nhỏ bạn mỗi tuần.  Nhưng bạn có thể gọi một người có thể giúp bạn giữ những ưu tiên bạn thứ tự và thời khóa biểu bạn đúng hàng.  Người này có thể là một Cơ-đốc-nhân đồng nghiệp hoặc ai đó trong nhóm nhỏ bạn hoặc thậm chí một người bạn không sống trong thành phố bạn nhưng chỉ cần gọi phone.  Các bạn thường gọi nhau.  Các bạn kiểm soát nhau.  Các bạn hỏi nhau, “Bạn sắp xếp thời giờ mình sao rồi?  Tôi giúp bạn được gì?  Tôi cầu nguyện gì cho bạn?”  Kinh Thánh nói trong Truyền Đạo 4:9, “Thật tốt khi có bạn đồng hành hơn là đi một mình” (The Message).

God muốn dùng bạn.  Bạn không được đặt trên hành tinh này để làm điều bạn muốn làm.  Bạn được đặt đây để làm điều God đã sáng tạo bạn làm.  Nhưng lý do số một các tín đồ không được dùng bởi God là họ quá bận rộn.  Bạn không thể được God dùng cách hiệu quả cho đến khi bạn học biết sắp xếp thời giờ bạn.

Đó là lý do năm bước này mà chúng ta đang bàn về – biết trách nhiệm về thời giờ bạn, tin rằng God sẽ giúp bạn, minh định điều gì quan trọng nhất, không đợi bắt đầu, và tuyển mộ một bạn đồng hành tâm linh – rất quan trọng.  Chúng sẽ giúp bạn sắp xếp thời giờ bạn theo cách Kinh Thánh để bạn có thể tạo thời giờ cho God.

Kinh Thánh đầy những chuyện những người thật rất tầm thường mà God dùng theo những cách phi thường khi họ dâng God thời giờ họ.  Môi-se bị cản trở nói năng, nhưng God vẫn chọn ông làm phát ngôn viên cho Ngài.  Môi-se thậm chí sát nhân, nhưng God nói, “Ta biết tất cả về quá khứ con.  Ta đã chọn dùng con.”

God yêu thích dùng người chẳng ai mong.  Tôi là ví dụ rõ ràng đó!  God muốn dùng bạn nữa.  Nhưng bạn phải dâng Ngài thời giờ bạn.  Và bạn phải có vài giúp đỡ từ một bạn đồng hành tâm linh là người có thể giúp bạn nhớ mục đích bạn và nhận ra thể nào việc sắp xếp thời giờ bạn giúp bạn hoàn thành việc.

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn chưa có một bạn đồng hành tâm linh hoặc bạn đồng hành đáng tin, những đức tính nào bạn tìm trong ai đó có thể giúp bạn sắp xếp thời giờ bạn?
·      Nếu bạn đã có một bạn đồng hành tâm linh hoặc bạn đồng hành đáng tin, thể nào bạn có thể tìm sự giúp đỡ của người đó trong việc sắp xếp thời giờ bạn cách khôn ngoan hơn?
·      Bạn nghĩ gì về ý nghĩa dâng God thời giờ bạn?



Không có nhận xét nào: