Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

NẾU BẠN KHÔN NGOAN, BẠN KHÔNG GIẢ VỜ



By Rick Warren – December 8, 2018

“Nhưng khôn ngoan đến từ trời trước hết là trong sạch; rồi yêu hòa bình, cẩn trọng, ngoan ngoãn, đầy thương cảm và trái lành, không thiên vị và chân thành” (Gia-cơ 3:17 NIV).

Dấu hiệu của người khôn là họ không cố dấu yếu đuối họ.

Kinh Thánh nói khôn ngoan thật “không thiên vị và chân thành.”  Những chữ này trong tiếng Hy-lạp nghe như “hypocrite” (đạo đức giả), và có lý do tốt: Chúng ngụ ý “không đạo đức giả” hoặc “thẳng thắn.”

Rạp hát Hy-lạp thường đặt vai chính vào chỉ một ít diễn viên toàn thể vở kịch là người thường thay đổi vai.  Họ giữ mặt nạ ngay trước mặt họ cho mỗi vai, và một người có thể có năm hoặc sáu mặt nạ và vai diễn khác nhau.  Người đó, diễn viên đó, được gọi là hypocrite.

Nếu bạn khôn ngoan, bạn không giả vờ.  Bạn không đeo mặt nạn và cố là gì đó bạn không là.  Bạn độc đáo và thuần khiết.  Cái người khác thấy là cái họ nhận!  Bạn không cố  toàn hảo hoặc giả vờ như bạn đã đạt nó.  Bạn biết yếu đuối bạn, và bạn không cố dấu chúng.

Châm Ngôn 28:13 nói, “Con sẽ không bao giờ thành công trong đời nếu con cố dấu tội lỗi con” (GNT).  Thật tức cười khi giả vờ bạn đã đạt tất cả rồi, vì không ai làm được.

Khi bạn bắt đầu bảo người ta yếu đuối bạn là gì, họ sẽ không bị sốc.  Họ đã biết rồi.  Mọi người biết yếu đuối bạn.  Nếu bạn không thừa nhận yếu đuối bạn, bạn là người duy nhất thôi!  Chúng ta thấy yếu đuối người khác luôn, và hầu hết người ta muốn chỉ ra yếu đuối người khác hơn.  Nhưng chúng ta không muốn chỉ ra của mình.

Nếu bạn khôn ngoan, bạn không giả vờ che yếu đuối bạn.  Người ta rất cám ơn sự ngay thẳng – khi bạn thẳng thắn về vị thế bạn.  Nó giúp người mà bạn đang chia sẻ cởi mở hơn, vì họ có thể cũng đang vật lộn.

THẢO LUẬN
·      Yếu đuối nào bạn đang cố che đậy khỏi người khác?  Bạn có nghĩ người trong đời bạn không thấy nó chăng?
·      Thể nào việc cố che đậy yếu đuối bạn ảnh hưởng sự lành mạnh thể chất và tình cảm bạn?
·      Tại sao Kinh Thánh nói bạn sẽ không thành công nếu bạn cố dấu tội lỗi mình?



Không có nhận xét nào: