Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

NHỮNG MỤC TIÊU TIN KÍNH CHO BẠN HY VỌNG để CHỊU ĐỰNG



By Rick Warren – December 30, 2018

“Tôi chưa đến mục tiêu, và tôi không toàn hảo.  Nhưng đấng Christ đã nắm giữ tôi.  Nên tôi tiếp tục chạy và vật lộn để giựt giải” (Phi-lip 3:12 CEV).

Hôm qua chúng ta nói về một số lý do tại sao bạn cần đặt những mục tiêu.  Hôm nay chúng ta sẽ nói về ba lý do tại sao việc đặt mục tiêu thật quan trọng đến nỗi ngay cả Chúa Giêsu đặt mục tiêu cho chính Ngài.

1.    Bạn cần đặt những mục tiêu vì chúng cho bạn hy vọng để tiếp tục tiến và chịu đựng.

Gióp nói, “Sức mạnh nào tôi còn lại khiến tôi có thể tiếp tục hy vọng?  Mục tiêu nào tôi có khiến tôi muốn kéo dài đời tôi?” (Giop 6:11 GW).  Bạn cần mục tiêu để giữ bạn tiếp tục đi.

Mục tiêu không nhất thiết to lớn mới động viên bạn được.  Ví dụ, nếu bạn phải trải qua cuộc giải phẩu, mục tiêu đầu tiên bạn trong việc hồi phục là ngồi dậy trên giường.  Rồi bạn có thể tập ráng đứng lên và sau đó đi dọc hành lang.

Tất cả những điều này là những mục tiêu nhỏ, nhưng tất cả chúng đều quan trọng, vì để đạt từ chỗ bạn đến chỗ bạn muốn không phải là một bước nhảy lớn.  Đó là nhiều bước nhỏ.  Một mục tiêu không nhất thiết phải lớn mới quan trọng – nó chỉ cần khích lệ bạn tiếp tục.

2.    Bạn cần đặt những mục tiêu vì chúng xây dựng tư cách bạn.

Lợi lớn nhất cho đời bạn không là những thành đạt bạn nhưng thay vì thế là điều xảy ra bên trong bạn trong khi bạn đang tiến tới mục tiêu bạn.

God là chú tâm hơn vào tư cách bạn hơn là những thành đạt bạn.  Trong khi bạn đang hành động trên mục tiêu bạn, God đang hàn động trên bạn.  Ngài đang xây dựng tư cách bạn, và đó là điều sẽ tồn tại vĩnh cữu.

Đó là lý do Phao-lô nói trong Phi-lip 3:12, “Tôi chưa đến mục tiêu, và tôi không toàn hảo.  Nhưng đấng Christ đã nắm giữ tôi.  Nên tôi tiếp tục chạy và vật lộn để giựt giải” (CEV).  Điều đó cần năng lực, nỗ lực, và mục đích để đạt đến mục tiêu bạn, và kết quả là bạn trở nên giống đấng Christ hơn.

3.    Bạn cần đặt những mục tiêu vì những mục tiêu tốt sẽ được thưởng.


Châm Ngôn 11:27 nói, “Nếu những mục tiêu con tốt, con sẽ được tôn trọng” (GNT).  Khi bạn dâng đời bạn cho một mục tiêu tốt, nó đem lại tôn kính và xây dựng một di sản trên Trần Thế.

Nhưng phần thưởng thật sự trong việc đặt những mục tiêu là đi đến cõi vĩnh hằng.  Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 9:25-26, “Tất cả những lực sỹ phải kỷ luật trong tập luyện.  Họ làm vậy để thắng giải mà sẽ phai đi, nhưng chúng ta làm vậy vì giải vĩnh hằng.  Vậy tôi chạy có mục đích trong mỗi bước” (NLT).  Phao-lô là người đặt mục tiêu thúc đẩy bởi mục đích.  Bạn cần là người đó nữa, để bạn có thể thắng giải mà God đã chuẩn bị cho bạn trên thiên đàng.

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn nản lòng hôm nay, hãy đặt một số mục tiêu mới.  Một số điều gì bạn có thể làm cho cái mà sẽ động viên và khích lệ bạn khi bạn tiến gần hơn đến mục tiêu bạn?
·      Một điều gì bạn từng học biết về chính bạn khi bạn hành động tiến về một mục tiêu?  Một điều gì bạn từng học biết về God qua việc theo đuổi đó?
·      Thể nào những mục tiêu bạn phản ảnh điều bạn hy vọng và mong đợi God sẽ làm trong và qua bạn?



Không có nhận xét nào: