Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

HÃY ĐẶT BỐN MỤC ĐÍCH TĂNG TRƯỞNG GIỐNG CHÚA GIÊSU HƠN



By Rick Warren – December 15, 2018

“Hãy bước đi cẩn thận, đừng như kẻ dại, nhưng như người khôn, tận dụng thời giờ . . . Đừng dại dột và thiếu suy nghĩ, nhưng hiểu và nắm chặt điều gì là ý Chúa” (Ê-phê-sô 5:15-17 AMP).

Bạn muốn lành mạnh hơn?  Tịnh tâm hơn và ít stress hơn?  Bạn muốn gần God hơn?  Gần người khác hơn?

Bạn đừng chỉ trôi vào những điều tốt.  Bạn phải cố ý.  Bạn phải đặt một số mục đích và rồi tận hiến hành động làm mỗi ngày.

Chúng ta được tạo ra để trở nên giống Chúa Giêsu Christ hơn, vậy chúng ta hãy dùng Ngài làm gương tăng trưởng.  Kinh Thánh nói chúng ta rằng Chúa Giêsu tăng trưởng bốn cách: “Chúa Giêsu tăng trưởng trong khôn ngoan và thân thể, và được lòng God và người ta” (Lu-ca 2:52 NIV).

Nếu bạn muốn giống Chúa Giêsu, thì bạn phải tăng trưởng mặt trí tuệ, thể lực, quan hệ, và tâm linh.  Khi bạn đọc qua những điểm này, hãy nghĩ một mục đích bạn có thể đặt cho chính bạn trong từng bốn lãnh vực này:

1.    Đặt mục đích tăng trưởng trí tuệ.

Châm Ngôn 19:8 nói, “Hãy tự chọn điều mình ưa và học tất cả gì con có thể; rồi nhớ điều con học rồi con sẽ thịnh vượng” (GNT).  Bạn không bao giờ được ngưng học.  Tâm trí là điều khủng khiếp khi phí phạm!  Một điều gì bạn thich học?  Không nhất thiết phải là điều tâm linh.  Có thể đó là một sách bạn thích đọc lần đầu.  Có thể là một lớp học bạn thích lấy.  Có thể là bạn luôn muốn học một ngôn ngữ khác.  Giờ là lúc làm điều đó!

2.    Đặt mục đích tăng trưởng thể lực.

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 6:19-20, “Anh chị em không nhận ra thân thể mình là đền thờ Thánh Linh sao, là Đấng sống trong anh chị em và được God ban cho anh chị em?” (NLT).  God muốn anh chị em tôn kính Ngài bằng thân thể mình, vì đó là nơi Ngài sống.  Điều gì bạn có thể làm để đặt mục đích trong lĩnh vực này?  Thể nào bạn có thể cải thiện sức khỏe bạn?  Đừng đặt mục đích siêu thực, vì bạn sẽ nản lòng.  Bạn có lẽ cần một bác sỹ, đi ngủ sớm hơn, thay đổi thói quen ăn uống, hoặc bắt đầu đi bộ trong giờ ăn trưa.

3.    Đặt mục đích tăng trưởng quan hệ.

Phi-líp 1:9 nói, “Đây là lời cầu nguyện tôi cho anh chị em: rằng tình yêu anh chị em tăng trưởng hơn và hơn nữa; rằng anh chị em sẽ có kiến thức và hiểu biết bằng tình yêu thương” (NCV).  Bài học lớn nhất bạn có thể học trong đời là cách yêu God và người khác.  Vì đó là điều mà cả cuộc đời là!  Bạn cần làm gì để phát triển những mối quan hệ chắc chắn hơn?  Bạn cần nhập một nhóm nhỏ không?  Hồi phục một quan hệ không?  Đưa đề nghị tha thứ hoặc xin tha thứ không?  Mời một bạn mới dự bữa ăn không?  Hãy nhớ đặt mục đích bạn cụ thể.

4.    Đặt mục đích tăng trưởng tâm linh.

Kinh Thánh nói trong 2 Phi-e-3:18, Hãy tăng trưởng trong sức mạnh tâm linh và trở nên quen thuộc với Chúa và Đấng Cứu Thế Giêsu Christ chúng ta” (TLB).  Tôi từng thấy trong đời tôi mục đích nhỏ nhất tôi đặt trong lĩnh vực này đem lại những lợi ích bất ngờ nhất.  Khi bạn nghĩ kỹ điều này, hỏi, “Điều gì tôi có thể làm sẽ tạo khác biệt lớn nhất?”  Ngay cả điều nhỏ có thể tạo khác biệt khổng lồ.  Hoặc điều gì bạn từng nhụt chí khi nói đến tăng trưởng tâm linh?  Hãy làm điều đó trước hết khi nói đến mục đích này.

Hãy quyết định viết xuống những mục đích bạn và đặt chúng lên tủ lạnh bạn hoặc kiếng bạn.  Hãy nhìn chúng mỗi ngày.  Hãy cầu nguyện về chúng.  Hãy ôn lại chúng.  Hãy chia sẻ chúng với một bạn đồng hành tâm linh.  Hãy dùng những mục đích này giúp bạn biết Chúa Giêsu rõ hơn và tăng trưởng hơn theo hình ảnh Ngài.

 “Hãy bước đi cẩn thận, đừng như kẻ dại, nhưng như người khôn, tận dụng thời giờ . . . Đừng dại dột và thiếu suy nghĩ, nhưng hiểu và nắm chặt điều gì là ý Chúa” (Ê-phê-sô 5:15-17 AMP).

THẢO LUẬN
·      Hãy dành thời gian hôm nay ngồi xuống và viết ít nhất một mục đích trong mỗi bốn lĩnh vực này.  Hãy chắc chúng  là mục đích ĐỨC-TIN: để tâm, ước lượng được, cá nhân, theo dõi được, và in lòng.
·      Ai có thể khích lệ bạn và khiến bạn chịu trách nhiệm khi bạn hành động làm những mục đích này?
·      Cái nào trong những lĩnh vực này bạn từng nhụt chí những bước tăng trưởng?  Tại sao bạn nghĩ vậy?







Không có nhận xét nào: