Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

HÃY DÀNH GIỜ PHỤC VỤ tại SỞ LÀM



By Rick Warren – December 18, 2108

“Nếu anh chị em nghĩ mình quá quan trọng không thể giúp người nào đó, anh chị em chỉ tự lừa dối mình. Anh chị em không quan trọng vậy đâu” (Ga-la-ti 6:3 NLT).

God không cảm kích vị thế bạn.  Ngài cảm kích sự phục vụ của bạn.  Ga-la-ti 6:3 nói, “Nếu anh chị em nghĩ mình quá quan trọng không thể giúp người nào đó, anh chị em chỉ tự lừa dối mình. Anh chị em không quan trọng vậy đâu” (Ga-la-ti 6:3 NLT).

Bạn ở đây trên Trần Thế để phục vụ.  Nếu bạn muốn việc làm bạn là một mục vụ, bạn phải muốn giang tay giúp đỡ theo cách đặt biệt – và bạn có thể giúp người ta theo cả trăm cách.  Cách đây nhiều năm có người bắt đầu một mục vụ tại nhà thờ chúng tôi gọi là Người Giúp Người.  Người thường đơn giản giúp người thường theo lĩnh vực chuyên môn hoặc sở thích họ, hoặc đó là sửa nhà, ống nước, làm vườn, giữ nhà, sửa xe, hoặc kế toán.

Giúp người khác không phải cứ phức tạp.  Chỉ cần dùng cái bạn biết cách làm để giúp người khác.  Đó gọi là mục vụ!  Mỗi cơ hội thỏa đáp một nhu cầu là cách đơn giản bày tỏ tình yêu của God.  Đây là sự thật ngay cả – và đặc biệt – khi nói đến sở làm bạn và đồng nghiệp bạn.

Chúa Giêsu nói, “Thái độ các con phải giống chính Ta, vì Ta, đấng Mê-si-a, không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ” (Ma-thi-ơ 20:28 TLB).

Bản chất chúng ta muốn được người ta phục vụ.  Tôi muốn được người ta phục vụ.  Tôi muốn người ta đợi tôi.  Tôi muốn người ta làm nhiều việc cho tôi.  Tuy nhiên dấu ấn Cơ-đốc-nhân là ao ước phục vụ.  Linh của đấng Christ là phục vụ và dâng chính mình.

Ai trong văn phòng bạn tại sở làm bạn đang như chỉ mành treo chuông?  Hãy nỗ lực làm điều gì đó.  Đó là điều mà một Cơ-đốc-nhân thật sự là!  Có nhiều người xung quanh bạn đang tổn thương.  Sau nụ cười họ, họ đang hấp hối dưới sức nặng tổn thương hoặc gánh nặng nào đó.  God muốn bạn là người nhấc nó lên và bày tỏ cho họ tình yêu của Ngài.

Bạn có lẽ nói, “Nhưng tôi có vấn nạn riêng nữa.  Tôi có những điều phải làm.  Tôi có những mục đích phải hoàn thành.  Tôi không có thời giờ cho mục vụ.”  Nếu bạn không có thời gìờ giúp ai đó, đời bạn quá ích kỷ.  Đơn giản là vậy.  God không đặt bạn tại đây để sống chỉ cho chính bạn.  Nếu bạn quá bận đối với mục vụ, thì bạn chỉ quá bận thôi.

Là Cơ-đốc-nhân nghĩa là tiếp nhận người ta vô điều kiện, xác nhận người ta liên tục, và giúp ích người ta nhiệt tình.  God muốn chúng ta giúp người khác.

THẢO LUẬN
·      Ai bạn biết cần sự giúp đỡ thực tế tuần này hoặc thậm chí hôm nay?  Điều gì bạn sẽ làm?
·      Đôi khi một cú phone đơn giản lại giúp ai đó đang cần.  Người nào sẽ được khích lệ bởi lời hy vọng của bạn hôm nay?  Đừng trì hoãn nó lâu hơn.
·      Nếu bạn nghĩ bạn quá bận đối với mục vụ, hãy dành ít thời gian xem lại thời khóa biểu bạn.  Những điều ít quan trọng hơn nào đang chiếm thời giờ bạn mà lẽ ra có thể được dùng vào những việc quan trọng hơn?




Không có nhận xét nào: