Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

HAI CÂU HỎI để HỎI về MỤC ĐÍCH BẠN



By Rick Warren – December 28, 2018

“Khi anh chị em ăn hoặc uống hoặc làm bất cứ gì khác, luôn luôn làm để tôn kính God” (1 Cô-rinh-tô 10:31 CEV).

Thật quan trọng việc đặt mục đích.  Nhưng không phải mỗi mục đích bạn đặt đều là mục đích tốt mà God sẽ ban phước.

Vậy thể nào bạn biết loại mục đích nào God sẽ ban phước?  Hãy tự hỏi bạn những câu hỏi này:

1.    “Mục đích tôi sẽ tôn kính God chứ?”

Loại mục đích nào đem vinh hiển cho God?  Bất cứ mục đích nào khiến bạn tin cậy Ngài hơn, nương cậy Ngài hơn, yêu Ngài hơn, yêu người khác hơn, phục vụ Ngài, phục vụ người khác, không ích kỷ hơn.

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 10:31, “Khi anh chị em ăn hoặc uống hoặc làm bất cứ gì khác, luôn luôn làm để tôn kính God” (1 Cô-rinh-tô 10:31 CEV).

2.    “Mục đích tôi có được thúc đẩy bởi tình yêu không?”

God sẽ không ban phước mục đích được thúc đẩy bởi tham lam, ghen tỵ, tội lỗi, sợ hãi, hoặc kiêu ngạo.  Nhưng Ngài tôn kính mục đích được thúc đẩy bởi ao ước bày tỏ tình yêu với Ngài và với người khác, vì đời sống tất cả là về học cách yêu thương.

Tại sao thật quan trọng phải có mục đích dựa vào yêu thương?  Vì nếu bạn đặt những mục đích không yêu thương, bạn sẽ đối xử người ta như đề án.  Bạn sẽ chà đạp cả lên họ để đạt mục đích bạn.  Bạn sẽ chà đạp lên cả người phối ngẫu bạn, thành viên gia đình bạn, bạn hữu bạn, và những người khác khi bạn leo bậc thang danh vọng.  God nói, “Không.  Con đạt tất cả sai.  Chẳng phải chuyện thành đạt.  Chuyện là mối quan hệ.  Chuyện là học cách yêu thương.”

“Hãy làm mọi điều trong yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 16:14 NIV).  Mục đích số một của bạn trong đời phải là học yêu thương thật gia đình bạn, hàng xóm bạn, và thậm chí người thật khó yêu.  Điều đó khiến bạn giống God hơn, vì God là yêu thương.

THẢO LUẬN
·      Những mục đích nào bạn sẽ đặt cho chính mình trong năm tới?  Thể nào chúng vững vàng dưới hai câu hỏi này?
·      Thể nào thái độ bạn với những công tác nhỏ hàng ngày thay đổi khi bạn xem xét mọi việc có thể được làm để tôn kính God?
·      Bạn có từng xem xét thể nào những mục đích bạn ảnh hưởng người khác không?  Khi nào bạn làm, thể nào những mục đích bạn thay đổi?



Không có nhận xét nào: