Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

TÌNH YÊU THƯƠNG BIẾN VIỆC LÀM thành MỤC VỤ



By Rick Warren – December 16, 2018

“Người củc chúng ta phải học dùng thời giờ mình làm lành, để cung cấp cho người thật có cần; họ không nên sống đời vô dụng” (Tit 3:14 GNT).

Nếu bạn là người theo Chúa Giêsu, cách bạn làm công việc mình nên hoàn toàn khác cách người khác làm.

Kinh Thánh nói trong Tít 3:14, Người của chúng ta phải học dùng thời giờ mình làm lành, để cung cấp cho người thật có cần; họ không nên sống đời vô dụng” (GNT). 

Với Cơ-đốc-nhân, có hai mục đích làm việc: để làm lành (đó gọi là mục vụ) và để cung cấp cho người thật có cần (đó gọi là năng suất).  God muốn bạn có năng suất trong việc làm bạn, và Ngài muốn bạn làm mục vụ qua việc làm bạn.

Cách đây vài năm, một trong những sách bán chạy nhất Mỹ là The Dilbert Principle, sách kinh doanh xoay quanh bộ sưu tập hoạt hình Dilbert.  Sách nói về một chàng làm việc trong văn phòng nhưng cơ bản là vô dụng.  Sách đó chứa đựng khôn ngoan về những tiêu đề như “Làm Mất Uy Tín Đồng Nghiệp Bạn,” “Chiếm Công Công Việc Người Khác,” “Phóng Đại Tài Năng Bạn,” và “Dùng Máy Tính Kiểu Như Bận Lắm.”

Điều gì khiến hoạt hình Dilbert quá vui nhộn (hoặc không vui nhộn, khi bạn nghĩ về nó) là chúng thật phản ảnh sự thật về nhiều nơi làm việc.  Nhiều người cơ bản chỉ ghi giờ làm tại sở.  Họ nhìn đồng hồ, đợi ngày hết để họ có thể về nhà.  Họ không vui thú công việc họ, và họ chắc chắn không có năng suất gì.

Ngược lại, có một sách gọi là Kinh Thánh.  Kinh Thánh nói rằng trong công việc bạn, God không muốn bạn ghi giờ.  Ngài muốn bạn ghi sự sống.  Ngài muốn bạn tạo ảnh hưởng qua sự sống bạn.  Ngài muốn bạn ảnh hưởng người ta mãi.

“Chính God là Đấng tạo chúng ta như thể này và ban chúng ta đời sống mới từ Chúa Giêsu Christ; và cách đây nhiều năm Ngài đã đặt kế hoạch rằng chúng ta nên dùng cuộc đời này giúp người khác” (Ê-phê-sô 2:10 TLB).

Chúng ta được cứu để phục vụ.  Chúng ta được tạo ra cho mục vụ!  Bất kể loại việc gì bạn làm, God muốn bạn dùng việc bạn giúp người khác.  Chúng ta phục vụ God qua phục vụ người khác.

Vậy, thể nào công việc bạn là mục vụ?  Kinh Thánh nói, “Hãy làm tất cả công việc con trong tình yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 16:14 GNT).  Chìa khóa biến việc làm bạn thành mục vụ không là điều gì bạn làm.  Chính là cách bạn làm.  Khi bạn làm việc mình với thái độ yêu thương, nó biến việc bình thường, vụn vặt – bất kể nó là gì – thành mục vụ.

THẢO LUẬN
·      Bạn có nghĩ God cho bạn việc làm như thể là quà tặng và cơ hội để phục vụ Ngài không?  Thể nào điều này phản ảnh thái độ bạn về công việc bạn?
·      Tại sao thái độ tập-trung-vào-mục-vụ đối với công việc lại tập trung được chú ý?  Thể nào nó khiến bạn nổi bật lúc làm việc?
·      Vài cách thực tế nào bạn có thể bày tỏ tình yêu thương bạn tại sở làm hôm nay?





Không có nhận xét nào: