Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

ĐỪNG BỊ STRESS! HÃY TIN CẬY GOD CUNG CẤP BẠN


By Rick Warren – December 29, 2018

“Vì Ngài không tiếc chính Con Ngài cho chúng ta nhưng từ bỏ Con ấy vì tất cả chúng ta, Ngài cũng sẽ chắc chắn không ban cho chúng ta mọi điều khác sao?” (Rô-ma 8:32 TLB).

Nguyên nhân chính của stress trong đời bạn là lo lắng.  Bạn lo lắng vì bạn tự hỏi bạn sẽ có cái bạn cần khi bạn cần nó không.  Nhưng bất cứ khi nào bạn mong đợi người khác thỏa đáp nhu cầu bạn thay vì God, bạn sẽ bực mình và thất vọng, vì không ai trên Trần Thế có thể thỏa đáp tất cả những nhu cầu bạn.  Chỉ duy God có thể làm điều đó.

Nếu bạn muốn thuốc chữa stress, hãy học nhìn vào God để thỏa đáp những nhu cầu bạn.

Một số người tìm bảo an họ trong việc làm họ, ,và khi bọ mất việc, họ mất bình an tâm trí.

Người khác đặt bảo an họ vào hôn nhân họ.  Rồi người phối ngẫu họ chết hoặc họ trải qua li dị, và họ hỏi, “Tôi là ai?  Nhân dạng tôi là gì?”

Hoặc có lẽ bạn đăt bảo an bạn vào tiền bạc bạn.  Có nhiều cách mất tiền bạn.

Tôi đề nghị bạn đừng bao giờ đặt bảo an bạn vào bất cứ gì có thể bị lấy khỏi bạn.  Bạn có thể mất việc bạn, sức khỏe bạn, tăm tiếng bạn, người phối ngẫu bạn, và tâm trí bạn.  Nhưng bạn không bao giờ mất mối quan hệ bạn với đấng Christ.

Khi bạn đặt bảo an bạn vào lời hứa đó, bạn có thể tin cậy God thỏa đáp tất cả những nhu cầu bạn.

Rô-ma 8:32 nói, “Vì Ngài không tiếc chính Con Ngài cho chúng ta nhưng từ bỏ Con ấy vì tất cả chúng ta, Ngài cũng sẽ chắc chắn không ban cho chúng ta mọi điều khác sao?” (Rô-ma 8:32 TLB).

Nếu God yêu bạn đủ để sai Chúa Giêsu Christ chết trên thập giá, bạn không nghĩ Ngài yêu bạn đủ để chăm sóc mọi nhu cầu khác trong đời bạn sao?  Phải!  Dĩ nhiên Ngài chăm.

Mỗi lần bạn bắt đầu bị stress, hãy dừng lại và nói, “Chúa là đấng chăn giữ tôi; tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì” (Thi Thiên 23:1 ESV).

THẢO LUẬN
·      Khi bạn có một nhu cầu trong đời bạn, điều gì là phản ứng đầu tiên điển hình của bạn?
·      Điều gì bạn cần trong đời bạn hôm nay?  Thể nào bạn có thể bày tỏ cho người khác rằng bạn tin cậy God chu cấp bạn điều đó?
·      Tại sao bạn tin cậy những lời hứa của God trong Lời Ngài?




Không có nhận xét nào: