Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

KIỂU DÂNG HIẾN NÀO LÀ THỜ PHƯỢNG?



By Rick Warren – September 25, 2018

Hãy tôn kính Chúa qua việc dâng hiến cho Ngài phần đầu tiên tất cả thu nhập con” (Châm Ngôn 3:9 TLB).

Khi tôi là đứa bé tôi thường mua hoặc chế tất cả loại quà rẻ tiền cho cha mẹ tôi.  Khi tôi nhìn lại, những quà này thật không vào đâu.  Nhưng mỗi lần tôi tặng cha mẹ tôi một món quà, họ rất vui.  Không phải họ cần bất cứ gì từ tôi, vì họ không cần.  Họ chỉ vui sự việc tôi nghĩ về họ.

Một lần kia khi tôi 8 tuổi, tôi vào tiệm bán đồ cũ và mua cho mẹ tôi bộ váy đầm 25 xu.  Tôi nghĩ nó là bộ váy thật tuyệt.  Nó cỡ số bốn, còn mẹ tôi cỡ 12.  Người bán nói, “Ricky à, mẹ cậu không thể xỏ ngón chân cái vào váy đó.”  Tôi quá giận và về nhà khóc.  Khi tôi đưa váy đó cho mẹ tôi, mẹ rất hồi hộp.  Sau khi mẹ mất, tôi tìm thấy váy đó trong một học tủ quần áo bà.  Bà giữ nó suốt những năm tháng đó.

Không gì bạn có thể dâng God mà Ngài cần.  Nhưng khi bạn dâng Ngài một món dâng, bạn nói, “God ôi, con yêu Ngài.  Con đang nghĩ về Ngài.  Con muốn Ngài là đầu tiên trong đời con.”

Kinh Thánh nói, “Hãy tôn kính Chúa qua việc dâng hiến cho Ngài phần đầu tiên tất cả thu nhập con” (Châm Ngôn 3:9 TLB).  Đó gọi là dâng phần mười.  Dâng phần mười thật sự nghĩa là 10 phần trăm, và nó là phần đầu tiên trong số thu nhập của bạn.

Dâng phần mười không chỉ tôn kính God.  Nó cũng là một hành động thờ phượng.  Nhưng Kinh Thánh nói không phải mọi sự dâng hiến là hành động thờ phượng.  Vậy kiểu dâng hiến nào là thờ phượng?

“Vào mỗi Ngày của Chúa mỗi anh chị em phải để riêng cái gì đó khỏi cái anh chị em kiếm được trong tuần đó, và dùng nó cho của dâng hiến.  Số đó tùy vào nhiều thể nào Chúa đã giúp anh chị em kiếm được” (1 Cô-rinh-tô 16:2 TLB).

Dâng hiến trong thờ phượng không cần được phát thảo.  Nghĩa là bạn không làm chủ nó, bạn không điều khiển nó, bạn không bảo God điều phải làm qua nó.

Dâng hiến trong thờ phượng được dâng khi và nơi bạn thờ phượng.  Bạn dâng phần đầu tiên số tiền bạn vào ngày đầu tiên trong tuần và nói, “God ôi, Ngài là đầu tiên trong đời con.”

Dâng hiến trong thờ phượng là theo tỷ lệ.  Nếu bạn không kiếm bất cứ gì tuần này, bạn không dâng gì hết.  Nếu bạn kiếm được ít, bạn dâng ít.  Nếu bạn kiếm được nhiều, bạn dâng nhiều.

God muốn lòng bạn hơn bất cứ gì khác.  Ngài không muốn tiền bạc bạn; Ngài muốn cái nó đại diện.  Dây thần kinh nhạy cảm nhất trong thân thể là dây đi từ tấm lòng tới ví tiền.

THẢO LUẬN
·      Thể nào thái độ hiện tại của bạn so với kiểu thái độ bạn nghĩ God muốn bạn có khi bạn dâng hiến?
·      Điều gì bạn thấy thách thức nhất về việc xem dâng hiến là hành động thờ phượng?
·      Đáp ứng gì của bạn về tuyên bố của Mục Sư Rick rằng “dây thần kinh nhạy cảm nhất trong thân thể là dây đi từ tấm lòng đến ví tiền”?



Không có nhận xét nào: