Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

BƯỚC ĐẦU MÔN ĐỒ HÓA của BẠN



By Rick Warren – September 4, 2018

“God muốn chúng ta tăng trưởng, biết toàn chân lý và nói nó ra trong tình thương – giống đấng Christ trong mọi điều” (Ê-phê-sô 4:15 The Message).

God muốn bạn tăng trưởng: “Chúng ta không được định cứ mãi là con trẻ” (Ê-phê-sô 4:14 Phi-líp).

Mục đích Thiên Phụ cho bạn là phải tăng trưởng và phát triển đức tính của Chúa Giêsu Christ, sống cuộc đời yêu thương và phục vụ cách khiêm nhường.  Thật buồn, vô số Cơ-đốc-nhân tăng tuổi mà không bao giờ tăng trưởng.

Họ bị kẹt trong ấu trĩ tâm linh suốt đời, cứ mãi trong tả mặc và chiến lợi phẩm.  Lý do là vì họ không bao giờ có ý tăng trưởng.  Tăng trưởng tâm linh không tự động; nó cần hứa nguyện có định ý.  Bạn phải muốn tăng trưởng, quyết định tăng trưởng, nỗ lực tăng trưởng, và kiên trì tăng trưởng.

Môn đồ hóa là tiến trình trở nên giống đấng Christ, và nó luôn bắt đầu với quyết tâm: “‘Hãy theo Ta và làm môn đồ Ta,’ Chúa Giêsu phán với ông.  Vậy Ma-thi-ơ đứng lên và theo Ngài” (Ma-thi-ơ 9:9 NLT).

Khi những môn đồ đầu tiên chọn đi theo Chúa Giêsu, họ không hiểu tất cả những ngụ ý của quyết định họ.  Họ chỉ đơn giản đáp ứng lại lời mời của Chúa Giêsu.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ lại giảy phút khi bạn chọn đi theo Chúa Giêsu.  Bạn hiểu gì về điều trở nên một tín đồ?
·      Vài đức tính nào của Chúa Giêsu mà God từng phát triển trong bạn?
·      Thể nào bạn muốn God hành động trong đời bạn?  Hãy dành thời gian cầu nguyện, và xin God tăng trưởng bạn trong những lãnh vực này – và xin trông cậy và kiên nhẫn khi Ngài làm việc này theo kỳ định Ngài.



Không có nhận xét nào: