Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

HỨA NGUYỆN BẠN UỐN NẮN ĐỜI BẠN



By Rick Warren – September 5, 2018

“Vì mọi điều quanh ta sẽ tan đi, thật cuộc đời tin kính, thánh khiết chúng ta nên sống!” (2 Phê-rơ 3:11 TLB).

Bạn không phải hiểu tất cả những ngụ ý của quyết định bạn khi bạn chọn đi theo Chúa Giêsu.  Bạn chỉ đơn giản cần đáp ứng lại lời mời của Ngài và hứa nguyện đi theo Ngài.

Những hứa nguyện của bạn uốn nắn đời bạn nhiều hơn bất cứ gì khác.  Những hứa nguyện bạn có thể phát triển bạn hoặc chúng có thể huỷ hoại bạn, nhưng cách gì đi nữa, chúng sẽ xác định bạn.

Cho tôi biết bạn hứa nguyện gì, và tôi sẽ cho bạn biết bạn sẽ là gì trong 20 năm, vì chúng ta trở nên bất cứ gì chúng ta hứa nguyện.

Chính tại điểm hứa nguyện ngày mà hầu hết người ta lỡ mất mục đích God cho đời họ.  Nhiều người sợ hứa nguyện bất cứ gì, và họ chỉ thả trôi qua cuộc đời.  Những người khác hứa nguyện nửa vời để tranh nhau giá trị, là cái dẫn đến thất vọng và tầm thường.  Những người khác hoàn toàn hứa nguyện với những mục tiêu trần thế, chẳng hạn trở nên giàu có hoặc nổi tiếng, và họ kết thúc trong thất vọng và cay đắng.

Mỗi lựa chọn đều có hệ lụy vĩnh cữu, vậy bạn cần chọn cách khôn ngoan: “Vì mọi điều quanh ta sẽ tan đi, thật cuộc đời tin kính, thánh khiết chúng ta nên sống!” (2 Phê-rơ 3:11 TLB).

Việc giống đấng Christ đến từ hứa nguyện giống đấng Christ.

THẢO LUẬN
·      Dựa vào những hứa nguyện của bạn, điều gì người ta đoán biết về bạn?
·      Điều gì giữ bạn không hứa nguyện những điều sẽ giúp bạn phát triển giống đấng Christ?
·      Thể nào lời khẩn thiết trong 2 Phê-rơ 3:11 ảnh hưởng cách bạn hứa nguyện?




Không có nhận xét nào: