Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

ĐỔ ĐẦY TÂM TRÍ BẠN bằng CHÂN LÝ KINH THÁNH



By Rick Warren – September 12, 2018

“Người khôn đói khát kiến thức, trong khi kẻ dại ăn rác” (Châm Ngôn 15:14 NLT).

Nếu bạn muốn trở nên khôn ngoan, việc đầu tiên bạn phải làm là ăn no Lời God mỗi ngày.

Châm Ngôn 2:6 nói, “Chính Chúa là đấng ban khôn ngoan; từ Ngài đến kiến thức và hiểu biết” (GNT).

Bạn không thu nó từ tivi.  Bạn không thu nó từ mạng.  Bạn không thu nó từ tạp chí.  Khôn ngoan đến từ God.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 15:4,  “Người khôn đói khát kiến thức, trong khi kẻ dại ăn rác” (Châm Ngôn 15:14 NLT).  Bạn có thể hoặc ăn chân lý hoặc ăn rác.  Bất cứ gì bạn đổ đầy tâm trí bạn là thứ sẽ xổ ra – rác vào, rác ra.  Nếu bạn muốn khôn ngoan, bạn phải ăn mỗi ngày chân lý, không phải rác.

Có ba loại thứ bạn có thể đổ đầy tâm trí bạn: Bạn có thể đổ đầy tâm trí bạn bằng thứ độc, bạn có thể đổ đầy tâm trí bạn bằng thức ăn tạp, hoặc bạn có thể đổ đầy tâm trí bạn bằng thức ăn bổ.

Thứ độc là chất hủy hoại thân thể bạn.  Nó xấu cho bạn.  Nó hạ gục bạn.  Hình khiêu dâm là thứ độc.  Ví dụ, họ có lẽ nói, “Tôi có thể xem thứ đó, nó chẳng làm phiền tôi nữa.”  Đó là nan đề!  Khi bạn có thể xem và đọc thứ dơ, báng bổ, xấu, ác, và lạm dụng và nó không làm phiền bạn, bạn gặp nan đề.  Bạn đã trở thành kẻ dại.

Người khôn bảo vệ tâm trí họ.  Họ đeo nón bảo vệ của sự cứu rỗi.  Họ không cho phép bất cứ gì vào tâm trí họ.  Họ giữ chất độc bên ngoài.

Thức ăn tạp không là thứ tốt cũng không xấu.  Nó chỉ không có giá trị dinh dưỡng cho nó.  Hầu hết thứ bạn xem trên tv đều không xấu.  Nó chỉ là thức ăn tạp.  Nó là cái tôi gọi là chất nhồi nhét.  Nhưng nan đề với chất nhồi là khi bạn tự nhồi chất nhồi, bạn không còn đói chân lý.  Nếu bạn xem TV bốn tiếng, tâm trí bạn đầy những calori trống rỗng không giúp thân thể bạn hoặc tâm trí bạn.

Thức ăn bổ là thức ăn dinh dưỡng.  Nó giúp bạn tăng trưởng và duy trì sức khỏe bạn.  Nó là chân lý, và người khôn sống nhờ chân lý.  Nó khiến bạn khôn ngoan hơn – trong mối quan hệ bạn, thời gian bạn, tiền bạc bạn, kinh doanh bạn, dạy con cái bạn, hôn nhân bạn, và mọi lãnh vực khác của đời bạn.

Nơi đầu tiên bạn cần đến để đổ đầy tâm trí bạn bằng chân lý là Lời God.  Bạn càng phát triển thói quen dành thời gian mỗi ngày đọc và nghiên cứu Kinh Thánh, bạn càng trở thành khôn ngoan hơn.

THẢO LUẬN
·      Loại thức ăn tạp nào bạn cho phép đổ đầy tâm trí bạn?
·      Khác nhau gì bạn thấy trong thường ngày bạn khi bạn dành thời gian nhiều xem TV và mạng hơn là bạn dành trong Lời God?
·      Bước thực tế nào bạn có thể làm hôm nay để sẽ giúp bạn dành giờ tĩnh nguyện với God như một ưu tiên?



  

Không có nhận xét nào: