Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

ĐÂY LÀ CÁCH GOD CẢM NHẬN VỀ BẠN



By Rick Warren – September 17, 2018

“Từ lâu trước khi Ngài đặt nền địa cầu, God đã có chúng ta trong tâm trí Ngài, đã đặt chúng ta làm nơi tập trung tình yêu của Ngài” (Ê-phê-sô 1:4 The Message).

Khi ba đứa con tôi còn nhỏ, tôi quen lẻn vào mỗi phòng chúng lúc đêm và ngồi cạnh giường chúng và chỉ xem chúng ngủ.  Tôi thật quá vui từ nó!  Tôi ngắm ngực chúng lên xuống.  Tôi tìm được rất nhiều niềm vui khi xem chúng ngủ bình an vì tôi là cha chúng.  Chúng được tạo ra chỉ đơn giản từ tình yêu của tôi.

Đó là cách Cha trời cảm nhận về bạn.  God nhìn vào bạn, và Ngài yêu bạn đơn giản vì Ngài tạo ra bạn.

Kinh Thánh nói, “Từ lâu trước khi Ngài đặt nền địa cầu, God đã có chúng ta trong tâm trí Ngài, đã đặt chúng ta làm nơi tập trung tình yêu của Ngài” (Ê-phê-sô 1:4 The Message).  Trước khi God sáng tạo vũ trụ, Ngài đã nghĩ về bạn.  Kinh Thánh nói rằng toàn thể vũ trụ được sáng tạo bởi vì God yêu chúng ta.  Chúng ta là sự tập trung tình yêu của Ngài, không như phần còn lại của tạo vật – không như động vật hoặc thiên sứ hoặc ngôi sao hoặc bất cứ gì khác.  Chúng ta được tạo ra để được yêu bởi God.

Nếu bạn nắm được chân lý uyên thâm này mà tôi vừa chia sẻ với bạn và để nó thấm vào linh hồn bạn, bạn sẽ không bao giờ lại gặp nan đề bất an hoặc hạ giá mình nữa.  Vì khi bạn nhận ra rằng God đã sáng tạo toàn thể vũ trụ chỉ để Ngài có thể sáng tạo những điều kiện cho loài người hiện hữu để rồi Ngài có thể sáng tạo bạn và yêu bạn, nhận thức đó sẽ cất đi tất cả những cảm giác bất an.  God đã tạo ra bạn để yêu thương bạn.

Trong Ô-sê 6:6, God nói, “Ta không muốn lễ tế vật của con – Ta muốn tình yêu của con; Ta không muốn của lễ con – Ta muốn con biết Ta” (Ô-sê 6:6 TLB).  Đó là mục đích đầu tiên của cuộc sống.  Điều quan trọng nhất bạn có thể biết là God đã sáng tạo để yêu thương bạn.  Và điều quan trọng nhất bạn có thể làm trong đời bạn là biết và yêu Ngài lại.  Đó là mục đích số một trong cuộc đời.

Thảm kịch là hầu hết người ta trải qua suốt cuộc đời họ đánh lỡ mất mục đích đó.  Họ biết đủ tất cả loại việc – chỉ số chứng khoán, điểm thể thao, ai trên trang bìa tạp chí People – nhưng họ không biết God.

Bạn có lẽ biết về God, nhưng bạn có biết Ngài cách riêng tư không?  Bạn có mối tình bạn hữu, mối quan hệ yêu thương với God không?  Nếu không, đó là bước đầu tiên bạn cần thực hiện hôm nay.

THẢO LUẬN
·      Trong đời bạn, điều gì trông như có mối tình bạn hữu với God?  Hoặc nếu bạn không có tình bạn đó, điều gỉ kéo giữ bạn lại?
·      Thể nào đời bạn trông khác đi khi bạn tìm được một tình yêu càng lúc càng sâu hơn với God? 
·      Những thói quen nào có thể giúp bạn biết God rõ hơn?



Không có nhận xét nào: