Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

BẠN CẦN SỰ NÂNG ĐỠ của GIA ĐÌNH TÂM LINH BẠN




By Rick Warren – September 18, 2018

“God đã định trước nhận chúng ta làm con nuôi trong gia đình riêng của Ngài bằng cách đem chúng ta đến chính Ngài qua Chúa Giêsu Christ.  Đây là điều Ngài muốn làm, và điều ấy đem lại Ngài niềm vui lớn lao” (Ê-phê-sô 1:5 NLT).

Kinh Thánh nói, “God đã định trước nhận chúng ta làm con nuôi trong gia đình riêng của Ngài bằng cách đem chúng ta đến chính Ngài qua Chúa Giêsu Christ.  Đây là điều Ngài muốn làm, và điều ấy đem lại Ngài niềm vui lớn lao” (Ê-phê-sô 1:5 NLT).

God muốn nhiều hơn là những thiên sứ và động vật và thực vật.  Ngài muốn một gia đình.  Kinh Thánh nói tất cả lý do bạn hiện hữu là vì God muốn bạn trở thành một phần gia đình Ngài, và gia đình đó sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Gia đình tâm linh bạn, gia đình God, sẽ kéo dài hơn cả gia đình thuộc thể của bạn.  Gia đình thuộc thể không kéo dài mãi.  Họ lớn lên, họ dời đi, họ chết.  Nhưng gia đình tâm linh của God sẽ tiếp tục và tiếp tục đến vĩnh hằng.

Kinh Thánh nói rằng God không bao giờ định ý cho bạn trải qua cuộc đời này cô đơn.  God ghét cô đơn.  Khi God sáng tạo loài người, Ngài đặt họ trong Vườn Ê-đen, một môi trường toàn hảo, và điều đầu tiên God nói là, “Thật không tốt cho loài người sống cô đơn.”  God muốn bạn là một phần gia đình God.

Gia đình God là gì? “Gia đình đó là hội thánh của God hằng sống; là trụ và nền của chân lý” (1 Ti-mô-thê 3:15 NCV).  Hội thánh, thân thể đấng Christ, không là một cơ quan.  Hội thánh không là một bộ máy quan liêu.  Hội thánh không là một tổ chức hoặc một câu lạc bộ xã hội.  Hội thánh là gia đình God.  Nó không là luật và lệ và nghi lễ và tôn giáo.  Nó là mối quan hệ.  Nó là tình yêu thương.

Hội thánh là “trụ và nền chân lý.”  Điều gì xảy ra khi tòa nhà không có trụ và nền?  Nó sập.  Ai trong chúng ta ở California cũng hiểu điều này nhiều hơn ai hết vì chúng ta gặp động đất.  Nếu bạn không có nền tốt dưới tòa nhà bạn, nó sẽ sập khi động đất đến.

God nói đời bạn cũng cùng cách đó.  Bạn sẽ trải qua một số cơn động đất trong đời bạn – động đất tài chánh, động đất sức khỏe, động đất tình cảm, động đất quan hệ, động đất sự nghiệp.  Khi những lúc đó khó khăn đó xảy ra, bạn sẽ sập nếu bạn không có một gia đình tâm linh nâng đỡ bạn.

Bạn không thể hoàn thành những mục đích God bằng tự sức mình.  God đã cài đặt bạn cần lẫn nhau.  Chúng ta cần lẫn nhau trong gia đình God.

THẢO LUẬN
·      God muốn bạn có sự nâng đỡ của gia đình tâm linh khi những cơn động đất cuộc đời đến.  Thể nào bạn có thể nâng đỡ ai đó trong gia đình God đang trải qua những hoàn cảnh khó khăn ngay lúc này?
·      Thể nào những người khác trong gia đình God biết những cách tốt nhất để nâng đỡ bạn khi bạn cần đến?







Không có nhận xét nào: