Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

CHỌN CƠN ĐAU NGẮN HẠN để THU LỢI DÀI HẠN



By Rick Warren – September 7, 2018

“Môi-se chọn bị ngược đãi cùng dân sự God hơn là vui hưởng thú vui chóng qua của tội lỗi” (Hê-bơ-rơ 11:25 NIV).

Hôm qua chúng ta đã học biết rằng, để là tất cà gì God muốn chúng ta là, chúng ta phải thực hiện giải pháp đầu tiên: “Tôi quyết tâm rằng tôi sẽ không còn để người khác ép tôi vào khuôn họ.  Tôi sẽ là cái God muốn tôi là.  Tôi sẽ làm cái God muốn tôi làm, và tôi sẽ hoàn thành kế hoạch God đã dành cho đời tôi, không phải kế hoạch người khác dành cho đời tôi.”

Bây giờ, giải pháp thứ hai mà bạn cần thực hiện là đây: Chọn cơn đau ngắn hạn để thu lợi dài hạn.

Bất cứ ai chơi thể thao cũng biết điều này.  Bạn phải tập luyện và làm việc vất vả để chơi trong trận tranh quán quân.  Bạn không chỉ bước ra và thắng giải quán quân.  Nếu bạn muốn giỏi bất cứ gì, bạn phải chấp nhận cơn đau ngắn hạn để thu lợi dài hạn.

Điều đó không chỉ đúng trong thể thao.  Nó đúng trong tài chánh.  Và nó đúng trong mối quan hệ.  Tôi có một hôn nhân tốt, nhưng Kay và tôi đã làm việc vất vả chuyện này nhiều năm.  Nó không đến dễ dàng.  Bạn phải làm việc để hôn nhân bạn vươn tới, y như bất cứ gì trong đời.

Tại sao giải pháp này quan trọng trong đời  bạn?  Vì hầu hết những nan đề trong đời đến từ sự không chịu hoãn lại phần thưởng.  Mọi thứ trong xã hội chúng ta dạy chúng ta nói, “Tôi muốn mọi thứ và tôi muốn nó bây giờ và tôi muốn nó miễn phí và tôi muốn nó dễ dàng.”  Cuộc sống không kết quả kiểu đó!

Môi-se đã lựa chọn: “Môi-se chọn bị ngược đãi cùng dân sự God hơn là vui hưởng thú vui chóng qua của tội lỗi” (Hê-bơ-rơ 11:25 NIV). 

Câu đó nói Môi-se chọn bị ngược đãi – để chịu đựng cơn đau ngắn hạn cho thu lợi dài hạn khi làm việc phải lẽ.

Bạn sẽ gặp đau đớn trong đời.  Nhưng nếu bạn chọn làm điều khó bây giờ và đặt nỗ lực và kỷ luật để học biết, để tăng trưởng, để trở nên mạnh mẽ và trưởng thành, thì sau này trong đời bạn có được lợi từ tất cả đó.

Tôi đang thu lợi ngay bây giờ từ những quyết định tôi đã làm trong những năm tuổi 20 của tôi để không tiêu xài nhiều hơn tôi kiếm được, để tiết kiệm, để dâng phần mười, để tôn kính God.  Tôi đang thu lợi nhiều năm sau đó vì tôi đã có kỷ luật.  Tôi làm điều khó trước.

Khi bạn chọn cơn đau ngắn hạn như Môi-se chọn, bạn sẽ thấy God giải thoát bạn để bạn có thể vui hưởng phần thưởng dài hạn.

THẢO LUẬN
·      Cơn đau ngắn hạn nào bạn đang đối diện mà đòi hỏi tầm nhìn vĩnh cữu?
·      Thể nào bạn từng thấy những quyết định khó bạn từng làm hoặc từng đưa ra đã đem lợi cho bạn về lâu về dài?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn bạn chọn điều khó ngay bây giờ, thậm chí nghĩa là bạn phải chịu khổ hoặc chịu đựng gian khó?






Không có nhận xét nào: