Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

GOD MUỐN BẠN TĂNG TRƯỞNG



By Rick Warren – September 19, 2018

“Ngay từ ban đầu God đã định rằng ai đến với Ngài – và Ngài biết ai sẽ - phải trở nên giống Con Ngài” (Rô-ma 8:29 TLB).

God sáng tạo bạn để trở nên giống đấng Christ.  Ngài muốn bạn tăng trưởng tâm linh!

Kinh Thánh nói, “Ngay từ ban đầu God đã định rằng ai đến với Ngài – và Ngài biết ai sẽ - phải trở nên giống Con Ngài” (Rô-ma 8:29 TLB).  Mục đích God luôn là khiến bạn giống chính Ngài – không phải trở thành god nhưng tin kính, với đức tính tin kính.

Câu hỏi số một nhiều người hỏi tôi với tư cách mục sư là, “Tại sao điều này xảy ra cho tôi?”  Tôi sẽ bảo bạn tại sao.  Chính để giúp bạn tăng trưởng tâm linh.  Mọi điều trong đời được thiết đặt để giúp bạn tăng trưởng tâm linh – điều tốt, điều xấu, điều bạn tự mang vào mình, và điều người khác gây cho bạn.  God không là tác giả điều ác.  Nhưng God có thể đem điều tốt ra từ những điều xấu.

Thay vì hỏi, “God, tại sao điều này xảy ra cho tôi?” hãy hỏi, “God, điều gì Ngài muốn tôi học từ điều này?”  Mỗi tình huống trong đời sẽ hoặc khiến bạn tức hơn hoặc tốt hơn.  Bạn chọn thể nào bạn đáp ứng lại nó.

Mỗi nan đề đều có một mục đích, và mục đích đó là giúp bạn tăng trưởng tâm linh để giống Chúa Giêsu Christ hơn.

Vậy nếu một trong những mục đích đời bạn là tăng trưởng tâm linh và trở nên giống Chúa Giêsu, điều gì Chúa Giêsu giống?  Khi bạn nhìn vào Ngài, bạn thấy điều Kinh Thánh gọi là trái Thánh Linh.  Kinh Thánh nói, “Ngài sẽ sanh loại trái này trong chúng ta: yêu thương, vui mừng, bình an, kiên nhẫn, tử tế, nhân từ, trung tín, dịu dàng, và tự chủ” (Ga-la-ti 5:22-23 TLB).  Đây là những đức tính God muốn xây dựng trong đời bạn.

Thể nào God sản sanh những chất lượng này trong đời bạn?  Thể nào God tăng trưởng đức tính và giúp bạn tăng trưởng tâm linh?  God dạy bạn những đức tính này bằng cách đặt bạn vào tình huống đối ngược hoàn toàn.

Ngài dạy bạn yêu thương bằng cách đặt bạn quanh người khó thương.  Ngài dạy bạn vui mừng giữa cơn đau đớn.  God dạy bạn bình an giữa hỗn loạn.  Ngài dạy bạn kiên nhẫn trong Bộ Lưu Thông!

God sẽ dạy bạn tất cả những đức tính này xuyên suốt đời bạn – và nó cần cả phần đời còn lại của bạn.  Nó là một tiến trình.  Ngài sẽ dùng đủ loại tình huống trong đời bạn để dạy bạn phát triển chiều sâu tâm linh và trở nên giống đấng Christ nhiều hơn.

THẢO LUẬN
·      Những kiểu tình huống nào từng dạy bạn nhiều nhất về việc trởn nên giống đấng Christ?
·      Tại sao bạn nghĩ quá nhiều Cơ-đốc-nhân vẫn ấu trĩ tâm linh?
·      Ưu tiên nào việc tăng trưởng tâm linh có trong đời bạn?  Thể nào những ưu tiên của bạn cần thay đổi?




Không có nhận xét nào: