Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

HÃY RỘNG LƯỢNG VÌ GOD RỘNG LƯỢNG



By Rick Warren – September 11, 2018

“Nhờ kết quả mục vụ của anh chị em, họ sẽ dâng vinh hiển cho God.  Vì lòng rộng lượng anh chị em đối với họ và đối với tất cả những tín đồ sẽ chứng minh rằng anh chị em vâng phục Tin Mừng của đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 9:13 NLT).

Là người theo đấng Christ, chúng ta cần nhớ phải rộng lượng.

Tại sao điều này quá quan trọng đến nỗi phải nhớ lòng rộng lượng?  Đây là ba cách nó tạo tác động lên đời sống chúng ta.

Nó khiến chúng ta hạnh phúc.  Công Vụ 20:35 nói, “Hãy nhớ lời Chúa Giêsu: ‘Có phước khi ban cho hơn là nhận lãnh’” (NLT).  Để ý Chúa Giêsu không nói không được phước khi nhận lãnh.  Nó làm bạn hạnh phúc khi nhận lãnh.  Nhưng thế gian bảo bạn rằng bạn sẽ hạnh phúc nhất khi bạn nhận lãnh.  Chúa Giêsu xoay ý đó vòng lại và nói rằng bạn sẽ hạnh phúc hơn khi bạn dâng hơn là khi bạn nhận.

Nó hợp lý.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 9:6, Hãy nhớ điều này: Hễ ai gieo ít cũng sẽ gặt ít, và hễ ai gieo cách rộng lượng cũng sẽ gặt cách rộng lượng (NIV).  Mỗi một người chúng ta muốn người khác rộng lượng với mình.  Bạn có nghĩ rằng qua việc gieo cách ích kỷ thảm hại rồi bạn sẽ gặt cách rộng rãi từ God và người khác không?  God nói đó không phải cách cuộc sống vận hành.  Có luật gieo và gặt.  Vậy nếu bạn muốn gặt rộng lượng, bạn phải gieo rộng lượng.

Nó cho thế giới biết điều gì God giống.  Kinh Thánh nói, “Nhờ kết quả mục vụ của anh chị em, họ sẽ dâng vinh hiển cho God.  Vì lòng rộng lượng anh chị em đối với họ và đối với tất cả những tín đồ sẽ chứng minh rằng anh chị em vâng phục Tin Mừng của đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 9:13 NLT).     

Khi nói đến lòng rộng lượng, điều khích lệ tôi là nhớ lòng rộng lượng thật ngạc nhiên của God.  Hãy nhìn thế giới chúng ta có để sống.  Hãy nhìn cuộc đời Ngài ban cho chúng ta.  Hãy nhìn cách Ngài thỏa đáp những nhu cầu bạn.  God là tấm gương hoàn hảo về rộng lượng.  Và khi chúng ta rộng lượng với người khác vì rộng lượng của God đối với chúng ta, nó hướng người khác đến God.


Bạn sẵn sàng mời Chúa Giêsu vào lòng bạn chứ?

Bạn có sẵn sàng nhận quà tặng ân sủng của God cho bạn không?  Lời cầu nguyện đơn giản sẽ bảo God là bạn tiếp nhận quà tặng của Chúa Giêsu.

Cầu nguyện:
“Ôi God thân yêu, tôi sợ, nhưng tôi muốn biết Ngài.  Tôi không hiểu gì cả, nhưng tôi tạ ơn Ngài rằng Ngài yêu tôi.  Tôi tạ ơn Ngài rằng Ngài đã ở với tôi, cả khi tôi không nhận ra điều đó.  Tôi tạ ơn Ngài rằng Ngài là để cho tôi – rằng Ngài không phái Chúa Giêsu đến để đoán phạt tôi nhưng để cứu tôi.

“Tôi thừa nhận rằng tôi chưa từng nhận ra tôi cần một Đấng Cứu Thế, nhưng hôm nay tôi muốn nhận quà tặng của Con Ngài.  Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi quá khứ tôi, những hối tiếc của tôi, những lầm lỗi tôi, những tội lỗi tôi, những thói quen tôi, những tổn thương tôi, và những tự ti của tôi.  Tôi cần Ngài cất đi những stress và đổ đầy tôi bằng tình yêu của Ngài.  Tôi cần bình an với Ngài, và tôi cần Ngài đặt bình an Ngài vào lòng tôi.

“Tôi xin Ngài cứu tôi vì mục đích Ngài.  Tôi muốn biết tại sao Ngài đặt tôi trên hành tinh này.  Và tôi muốn hoàn thành điều Ngài đã tạo ra tôi để làm.  Tôi muốn học yêu Ngài và tin cậy Ngài và có mối quan hệ với Ngài.  Tôi cầu nguyện điều này trong danh Chúa Giêsu, a-men.”





Không có nhận xét nào: