Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

TẬP TRUNG LÀM VUI LÒNG GOD, KHÔNG VUI LÒNG NGƯỜI



By Rick Warren – September 6, 2018

“Mục đích chúng ta là làm vui lòng God, không vui lòng người.  Duy Ngài dò xét động lực lòng chúng ta” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:4 NLT).

God không tạo bạn để là cái người khác muốn bạn là.  God không tạo bạn để là cái cha mẹ bạn muốn bạn là, cái bạn gái bạn muốn bạn là hoặc bạn trai bạn muốn bạn là, cái người phối ngẫu bạn muốn bạn là, hoặc cái chủ nhân bạn hoặc bạn hữu bạn muốn bạn là.

God tạo bạn để là chính bạn.  Nếu bạn muốn trở thành tất cả như bạn có thể là, bạn phải từ khước được xác định bởi người khác.

Hê-bơ-rơ 11:24 nói, “Bởi đức tin Môi-se, khi ông lớn lên, đã từ khước được biết đến như là con trai của công chúa của Pha-ra-ôn” (NIV).

Môi-se gặp khủng hoảng về căn cước.  Ông sanh ra là nô lệ Hê-bơ-rơ nhưng được nuôi dưỡng như hoàng tộc Ai-cập, là cháu ngoại vua Pha-ra-ôn.  Khi ông lớn lên, ông đối diện hai lựa chọn: Ông có thể già vờ là cháu ngoại vua Pha-ra-ôn suốt đời mình và sống đời xa hoa và danh tiếng và quyền lực.  Hoặc ông có thể thú nhận con người ông thật là Do-thái.

Nếu ông thú nhận con người thật của ông, gia đình ông sẽ đuổi ông đi sống với những nô lệ suốt đời còn lại của ông.  Ông sẽ bị thất sủng và sỉ nhục và sống cuộc đời đau đớn và kiếp trâu ngựa.

Điều nào bạn chọn?

Hầu hết người ta hôm nay sống dối trá.  Họ đang cố là người họ không phải là.  Nhưng Môi-se từ khước sống dối trá vì ông là người liêm chính.  Ông kiên quyết là người God đã tạo ông để là bất kể tất cả loại áp lực dư luận.

Đây là câu hỏi tôi cho bạn: Ai bạn đang để họ quyết định căn cước bạn?

Phải chăng bạn hữu hoặc gia đình bạn?  Có lẽ bạn có cha mẹ chết cách đây nhiều năm, nhưng bạn vẫn đang cố sống cho khải tượng họ về đời bạn.  Có lẽ bạn bạn đang bám vào điều chồng cũ hoặc vợ cũ bạn nói với bạn, và bạn đang cố chứng mình rằng người đó sai.  Hoặc có lẽ bạn đang cố theo kịp cái mà mạng xã hội và văn hóa và đua đòi đều nói bạn nên là.

Nhưng Kinh Thánh nói điều này: “Mục đích chúng ta là làm vui lòng God, không vui lòng người.  Duy Ngài dò xét động lực lòng chúng ta” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:4 NLT). 

Giải pháp đầu tiên bạn cần làm là điều này: “Tôi quyết tâm rằng tôi sẽ không còn để người khác ép tôi vào khuôn họ.  Tôi sẽ là cái God muốn tôi là.  Tôi sẽ làm cái God muốn tôi làm, và tôi sẽ hoàn thành kế hoạch God vạch cho đời tôi, không phải kế hoạch của ai đó cho đời tôi.”

Bạn à, đó là thành công thật sự.  Thành công thật trong đời là làm chính con người bạn đã được sáng tạo để là và không gì hơn nữa.

THẢO LUẬN
·      Ai hoặc điều gì đang cám dỗ uốn nắn căn cước bạn bằng cách ép bạn là ai đó hoặc gì đó mà bạn không phải là?
·      Hãy dành thời gian viết xuống bạn là ai trong Chúa Giêsu Christ.  Thể nào Ngài xác định căn cước bạn?
·      Thể nào bạn khám phá chính xác con người God đã tạo ra bạn để là?



Không có nhận xét nào: