Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

GOD UỐN NẮN VIỆC PHỤC VỤ của BẠN



By Rick Warren – September 20, 2018

“God đã tạo chúng ta điều chúng ta là.  Trong Chúa Giêsu Christ, God tạo ra chúng ta để làm việc lành, mà God đã kế hoạch trước cho chúng ta để sống đời mình để làm” (Ê-phê-sô 2:10 NCV).

God đã uốn nắn bạn để phục vụ Ngài.

Kinh Thánh nói, “God đã tạo chúng ta điều chúng ta là.  Trong Chúa Giêsu Christ, God tạo ra chúng ta để làm việc lành, mà God đã kế hoạch trước cho chúng ta để sống đời mình để làm” (Ê-phê-sô 2:10 NCV).

Trước khi bạn được sanh ra, God đã quyết định sự đóng góp nào Ngài muốn bạn thực hiện qua đời sống bạn.  God không đặt bạn trên hành tinh này chỉ để chiếm chỗ, để dùng nguồn tài nguyên, và đề chết.  Không!  Ngài đặt bạn nơi đây để phục vụ Ngài qua việc phục vụ người khác.

Và không ai khác có thể là bạn.  Nếu bạn không phục vụ God cách Ngài định cho bạn để phục vụ Ngài, thì thế giới mất đi phần đó của tấm hình đố jigsaw puzzle.

Tên gọi khác cho việc lành là mục vụ.  Bất cứ khi nào bạn dùng tài năng và khả năng bạn để giúp ai đó, bạn thật sự đang làm mục vụ cho họ.  Kinh Thánh nói trong 1 Phê-rơ 4:10, “God đã ban cho mỗi anh chị em khả năng đặc biệt; hãy chắc chắn dùng chúng để giúp lẫn nhau, chuyển đến người khác nhiều loại phước của God” (TLB).

Bạn biết những tài năng nào bạn có không?  Chúng không để lợi ích cho riêng bạn.  God ban cho bạn tài năng bạn vì lợi ích người khác.  Đó là lý do không ai có tất cả các tài.  God cài đặt vũ trụ để chúng ta cần lẫn nhau.

Khi bạn đến thiên đàng, bạn sẽ yêu thương God, vì thế Ngài muốn bạn tập bây giờ.  Bạn sẽ yêu thương người khác trong thiên đàng, nên Ngài muốn bạn tập bây giờ.  Bạn sẽ tăng trưởng tâm linh trong thiên đàng, nên Ngài muốn bạn tập bây giờ.  Và bạn sẽ phục vụ trong thiên đàng, nên Ngài muốn bạn tập bây giờ.

Bạn phục vụ God qua việc phục vụ người khác.  Trên Trần Gian không thể phục vụ God trực tiếp.  Cách duy nhất bạn có thể phục vụ God trên Trần Gian là qua việc phục vụ người khác.  Nên bất cứ khi nào bạn giúp ai đó, God nói làm vậy giống như bạn đang làm cho Ngài.  Bạn đang tập trên Trần Gian điều bạn sẽ làm cho cõi vĩnh hằng.

THẢO LUẬN
·      Trong những cách độc đáo nào God đã uốn nắn bạn để rồi bạn có thể phục vụ tốt người khác?
·      Thể nào bạn đang dùng những tài năng và khả năng bạn để phục vụ người khác?
·      Động lực của bạn quan trọng bao nhiêu khi bạn phục vụ?  Tại sao?




Không có nhận xét nào: