Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

CHỌN ĐỨC TIN HƠN LÀ SỢ HÃI



By Rick Warren – September 9, 2018

“Bởi đức tin Môi-se rời Ai-cập, không sợ cơn giận vua; ông kiên trì vì ông thấy đấng vô hình” (Hê-bơ-rơ 11:27 NIV).

Giải pháp thứ nhất: Chọn là người God muốn bạn là.  Giải pháp thứ hai: Chọn cơn đau ngắn hạn để thu lợi dài hạn.  Giải pháp thứ ba: Chọn những giá trị của God, không của thế gian.

Và giải pháp thứ tư Môi-se làm: Ông chọn sống bởi đức tin hơn là sợ hãi.  Bạn sẽ đối diện cùng lựa chọn như vậy.  Hoặc bạn sẽ sống bởi đức tin hoặc bạn sẽ sống bởi sợ hãi.

Kinh Thánh nói về Môi-se trong Hê-bơ-rơ 11:27, “Bởi đức tin Môi-se rời Ai-cập, không sợ cơn giận vua; ông kiên trì vì ông thấy đấng vô hình” (Hê-bơ-rơ 11:27 NIV).

Môi-se đến gặp kẻ quyền lực nhất thế giới và nói, “Ông biết những kẻ nô lệ này đang xây tất cả những kim tự tháp của ông chứ?  Tôi sẽ lấy họ, và họ tất cả sẽ rời đi.  Ông sẽ không có lao động nô lệ nữa.  Hãy để dân tôi đi.”

Môi-se có mọi lý do để sợ.  Ông chống lại kẻ quyền lực nhất hành tinh lúc đó.  Pha-ra-ôn những ngày đó được xem là thần, và bất cứ gì Pha-ra-ôn nói, bạn phải làm.  Điều gì vua nói là luật.  Và tại đây Môi-se xuất hiện nói, “Chúng tôi sẽ không làm điều vua nói nữa.  Tôi không sợ vua vì tôi tường trình với đấng thẩm quyền cao hơn.”  Cần gan dạ mới làm điều đó!

Bạn có muốn kiểu loại đức tin đó trong đời bạn để bạn có thể vượt qua sợ hãi bạn không?  Bạn càng gần God, bạn càng được đổ đầy nhiều đức tin hơn.  Bạn càng xa God, bạn càng bị đổ đầy nhiều sợ hãi hơn.

Tôi không thể không nhấn mạnh sự quan trọng của đức tin cho phần còn lại đời bạn.  Kinh Thánh nói rằng bất kể gì không phải đức tin là tội lỗi.  Bao nhiêu lần bạn phạm tội tuần này?  Nhiều lắm.  Tôi cũng vậy.  Vì bất cứ gì tôi làm không làm bởi đức tin nhưng làm trong nghi ngờ đều là tội lỗi.  Kinh Thánh cũng nói rằng không có đức tin thì không thể làm vui lòng God.  Bao nhiêu lần bạn làm vui lòng God tuần này?

Bạn có muốn điều gì đó thay đổi trong đời bạn?  Hãy ngưng phàn nàn và hãy bắt đầu tin.  God không được cảm động bởi lời phàn nàn.  God cảm động bởi đức tin.  “Theo đức tin con hãy để điều đó được làm cho con” (Ma-thi-ơ 9:29 NIV).  Bạn phải chọn điều Ngài làm trong đời bạn.

Đây là chìa khóa: Điều quan trọng không là tầm cỡ đức tin bạn nhưng là tầm cỡ của God mà bạn đặt đức tin vào.  Một đức tin nhỏ nơi một God lớn đem lại kết quả lớn!

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn cần làm để đến gần God hơn để bạn có thể được đổ đầy đức tin?
·      Thể nào sợ hãi giữ bạn không đạt đến cái tốt nhất của God cho bạn?
·      Bằng chứng hiển hiện nào về người được đổ đầy đức tin?





Không có nhận xét nào: