Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

TẠI SAO BẠN CẦN một HỘI THÁNH GIA ĐÌNH



By Rick Warren – September 21, 2018

“Tình yêu của Đấng Christ là chữ đầu và cuối trong mọi việc chúng ta làm.  Quyết định chắc của chúng ta là phải làm việc từ trung tâm tập trung này” (2 Cô-rinh-tô 5:14 The Message).

Bạn không thể hoàn thành năm mục đích (thờ phượng, thông công, môn đồ hóa, mục vụ, truyền giáo) một mình được.  Đời sống không là hành động đơn phương.  Bạn được tạo ra cho cộng đồng.  Cách duy nhất bạn có thể hoàn thành năm mục đích của God là hợp cùng người khác trong đời bạn là những người đang cho bạn nguồn vào tâm linh.   Bạn cần một gia đình hội thánh!

Tại sao?  Vì hội thánh giúp bạn tập trung đời bạn vào God.

God không đặt bạn trên Trần Thế để sống đời hướng-ngã.  Mục đích Ngài cho bạn là xây dựng đời bạn với Ngài tại cốt lõi.  Bạn được tạo ra vì niềm vui của God.  Ngài tạo ra bạn để yêu bạn, và Ngài muốn bạn yêu Ngài lại.  God nói, “Ta muốn là cái nôi lòng con.  Ta muốn là sự tập trung chú ý của con.  Ta muốn là trung tâm đời con.  Ta muốn là trục hiện hữu của con.”

Kinh Thánh nói, “Tình yêu của Đấng Christ là chữ đầu và cuối trong mọi việc chúng ta làm.  Quyết định chắc của chúng ta là phải làm việc từ trung tâm tập trung này” (2 Cô-rinh-tô 5:14 The Message).

Thể nào bạn dám nói khi nào đấng Christ ngự trung tâm đời bạn?  Bạn ngưng lo lắng.  Phi-líp 4:7 nói, “Thật kỳ diệu điều xảy ra khi đấng Christ thay thế sự lo lắng ngay trung tâm lòng anh chị em” (The Message).  Có chữ này cho điều đó: thờ phượng.  Hễ khi nào bạn tập trung đời bạn vào God, đó gọi là thờ phượng.  Và thờ phượng là thuốc chữa cho lo lắng.  Nếu bạn muốn lo lắng ít đi, hãy thờ phượng nhiều hơn.

Khi nào chúng ta nên thờ phượng?  Kinh Thánh nói, “Ngươi có sáu ngày khi ngươi có thể làm việc mình, nhưng ngày thứ bảy mỗi tuần là thánh vì nó thuộc về Ta.  Bất kể nơi nào ngươi sống, ngươi phải bắt buộc nghỉ vào ngày Sa-bát và đến cùng nhau để thờ phượng” (Lê-vi 23:3 CEV).  God nói “Mỗi một tuần Ta muốn con đến cùng nhau với những tín đồ khác để tái tập trung, tái kiểm tra, và tái tập trung đời con vào Ta.”

Đâu bạn nên làm vậy?  Công Vụ 2:46 bảo chúng ta, “Họ thờ phượng cùng nhau đều đặn tại Đền Thờ” (TLB).  Đối với chúng ta, nghĩa là nhóm tại hội thánh địa phương – bất cứ đâu điều đó có thể làm được.

Bạn có thể thấy God định ý cho bạn là một phần gia đình hội thánh không?  Khi bạn thấy, nó giúp bạn tập trung và đặt trọng tâm đời bạn vào God để rồi bạn có thể hoàn thành mục đích Ngài cho bạn.

THẢO LUẬN
·      Thờ phượng là thuốc chữa cho lo lắng.  Nếu bạn muốn lo lắng ít đi, hãy thờ phượng nhiều thêm.  Tuần này, khi bạn bắt đầu lo lắng, hãy thờ phượng và ngợi khen God thay vào đó.
·      Thể nào bạn nghĩ đời bạn sẽ thay đổi nếu đấng Christ liên tục (hoặc hơn cả liên tục) là trọng tâm?
·      Thể nào một gia đình hội thánh có thể giúp bạn tái tập trung đời bạn vào God?




Không có nhận xét nào: