Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

PHỤC VỤ GOD qua PHỤC VỤ NGƯỜI KHÁC



By Rick Warren – September 24, 2018

“God . . . đã tạo chúng ta cái chúng ta là và ban cho chúng ta đời sống mới từ Chúa Giêsu Christ; và từ lâu Ngài đã đặt kết hoạch chúng ta phải dùng đời sống này trong việc giúp người khác” (Ê-phê-sô 2:10 TLB).

God không đặt bạn trên Trần Gian chỉ để sống cho chính bạn.  Ngài muốn bạn khiến thế giới là nơi tốt hơn!

Mỗi lần tôi nghe ai đó nói, “Tôi sống cho cuối tuần,” tôi bèn muốn nói, “Vậy tại sao God phải giữ bạn sống?”  Nếu bạn không hoàn thành mục đích bạn, bạn đang lỡ mất toàn bộ điểm chính của cuộc sống.

Trong Ê-phê-sô 2:10 nói, “God . . . đã tạo chúng ta cái chúng ta là và ban cho chúng ta đời sống mới từ Chúa Giêsu Christ; và từ lâu Ngài đã đặt kết hoạch chúng ta phải dùng đời sống này trong việc giúp người khác” (Ê-phê-sô 2:10 TLB).

Có từ ngữ cho điều này: mục vụ.  Mỗi Cơ-đốc-nhân là một mục vụ viên.  Không phải mỗi Cơ-đốc-nhân là một mục sư, nhưng mỗi Cơ-đốc-nhân là một mục vụ viên.  Nghĩa là bạn dùng những tài năng và ân tứ bạn để đóng góp vào đời sống, để là người ban cho, không là người nhận lấy.

Kinh Thánh dùng những kiểu cụm từ này 58 lần: “Yêu thương lẫn nhau.”  “Chăm sóc lẫn nhau.”  “Cầu nguyện lẫn nhau.”  “Khích lệ nhẫn nhau.”  “Giúp đỡ lẫn nhau.”  “Khuyên giải lẫn nhau.”  “Nâng đỡ lẫn nhau.”  Và cứ thế và cứ thế bảng kê kéo dài.  Đó chính là mục vụ hỗ tương của mỗi tín hữu trong gia đình God cho mỗi tín hữu khác trong gia đình God.  Đó là cách God định ý cho mục vụ phải là.

Sự thật là, phục vụ God qua phục vụ người khác không luôn dễ.  Đôi khi bạn sẽ nản lòng.  Vậy điều gì bạn làm khi bạn bắt đầu bị nản lòng?  Bạn nhớ hai điều.

Trước hết, bạn nhớ rằng bạn sẽ nhận phần thưởng kéo dài đến vĩnh cữu.  Kinh Thánh nói rằng God “sẽ không quên thể nào gian khổ anh chị em đã làm việc cho Ngài và thể nào anh chị em đã tỏ tình yêu thương mình đối với Ngài qua việc chăm sóc những tín hữu khác” (Hê-bơ-rơ 6:10 NLT).  Bạn sẽ được tưởng thưởng trên thiên đàng.

Thứ hai, bạn nhớ rằng God dùng mỗi việc nhỏ.  Không gì là không quan trọng khi bạn phục vụ God.  Không gì trong đó là vô ich.  “Hãy bận rộn luôn trong việc làm cho Chúa, vì anh chị em biết rằng không gì anh chị em làm trong việc phục vụ Chúa lại là vô ích” (1 Cô-rinh-tô 15:58 GNT).

THẢO LUẬN
·      Bạn tự đánh giá đặc tính mình là người dâng hay người nhận nhiều hơn trong gia đình God?
·      Khi nào bạn thấy khó phục vụ người khác nhất?
·      Thể nào bạn cần thay đổi thái độ bạn đối với việc làm dường như nhỏ bé hoặc không quan trọng mà God yêu cầu bạn làm trong mục vụ?




Không có nhận xét nào: