Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

GOD SÁNG TẠO HỘI THÁNH để LÀ một GIA ĐÌNH



By Rick Warren – September 22, 2018

“Đấng Christ tạo chúng ta một thân thể và những cá nhân được nối kết lẫn nhau” (Rô-ma 12:5 GW).

Hội thánh không chỉ giúp bạn tập trung vào God, nó cũng giúp bạn nối kết với các tín nhân khác.

God không đặt bạn ở đây để sống một đời cô lập.  Trong khi bạn ở đây trên Trần Thế, God muốn bạn học biết yêu thương người khác, và Ngài muốn bạn tập yêu thương người khác trong gia đình Ngài.  Kinh Thánh nói, “Đấng Christ tạo chúng ta một thân thể và những cá nhân được nối kết lẫn nhau” (Rô-ma 12:5 GW).   Có sự nối kết một khi bạn trở nên con cái God; bạn trở nên anh hoặc chị em.

Thân thể gì?

“Thân thể chúng tôi đang nói về là thân thể Đấng Christ gồm những người được chọn.  Mỗi chúng ta tìm được ý nghĩa và chức năng mình là một phần thân thể Ngài.  Nhưng như ngón tay bị bằm hoặc chặt đứt, chúng ta sẽ không còn quan trọng” (Rô-ma 12:5 The Message).

Đời sống tâm linh bạn không còn quan trọng nữa nếu nó bị cắt đứt liên lạc khỏi gia đình God.  Nếu tôi chặt ngón tay tôi, nó không chỉ ngưng phát triển, nó cũng sẽ không sống nữa.  Nó phải được nối kết với thân thể.  Cũng vậy, chúng ta cần lẫn nhau trong thân thể Đấng Christ nếu chúng ta muốn tăng trưởng tâm linh và hoàn thành mục đích God cho đời sống chúng ta.

Bộ Sức Khỏe Tâm Thần California có lần đã nghiên cứu và khám phá rằng nếu bạn cô lập chính mình khỏi người khác và không phát triển tình bạn hữu thân thiết như trong nhóm nhỏ, bạn bị gấp ba lần chết sớm hơn người khác.  Bạn bị gấp bốn lần chịu khổ mặt tình cảm hơn.  Bạn bị gấp năm lần trầm cảm lâm sàng hơn.  Và bạn bị gấp 10 lần nhập viện hơn vì rối loạn tình cảm hoặc tâm thần.  Thế nên vì sức khỏe tâm thần riêng của bạn, hãy gia nhập một nhóm nhỏ!  Hãy là một phần gia đình God.  Hãy nối kết.

THẢO LUẬN
·      Vài thử thách nào bạn đối diện trong việc theo đuổi kế hoạch God cho bạn để tập yêu thương những tín hữu khác tại đây trên Trần Thế?
·      Thể nào ý nghĩa sống của bạn thay đổi một khi bạn nhìn chính mình như một phần thân thể Đấng Christ?
·      Thể nào bạn tăng trưởng tâm linh từ khi trở nên nối kết với thân thể Đấng Christ?


Không có nhận xét nào: